CĐV Indonesia phản ứng trái chiều về việc nhập tịch ồ ạt của đội nhà

Các CĐV Indonesia đưa ra phản ứng trái chiều về kế hoạch nhập tịch của đội nhà, sát thềm 2 trận đấu gặp ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026.

Cuộc so tài giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Indonesia, thuộc khuôn khổ bảng F Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á đang thu hút sự quan tâm của giới chuyên môn, truyền thông cùng đông đảo người hâm mộ.

Theo lịch thi đấu do BTC giải, LĐBĐ châu Á (AFC) công bố, trận lượt đi giữa hai đội diễn ra vào ngày 21/3, trên SVĐ Gelora Bung Karno có sức chứa 80.000 khán giả của chủ nhà Indonesia.

Kết thúc trận đấu này, ĐT Việt Nam sẽ trở về nước để nhanh chóng chuẩn bị cho trận lượt về đón tiếp đội bóng “xứ Vạn đảo” diễn ra hôm 26/3, trên SVĐQG Mỹ Đình.

Sau hai lượt trận đầu tiên, tuyển Việt Nam đang tạm xếp thứ 2 trên BXH với 3 điểm trong khi Indonesia cùng có 1 điểm như Philippines nhưng chỉ có thể đứng cuối do kém hơn về chỉ số phụ.

Cũng bởi vậy, thầy trò HLV Shin Tae Yong đang rất quyết tâm giành điểm, trước mắt là 2 trận gặp ĐT Việt Nam nhằm cải thiện thứ hạng đồng thời nuôi hy vọng giành vé đi tiếp vào Vòng loại thứ 3.

viet-nam-indonesia
Màn so tài giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Indonesia hứa hẹn rất hấp dẫn (Ảnh: VFF)

Để chuẩn bị cho “tham vọng” ấy, ông Shin đã  triệu tập 28 cầu thủ lên ĐT Indonesia, trong đó có đến 11 cầu thủ nhập tịch , chủ yếu sinh ra ở Hà Lan.

Đáng chú ý, Maryadi Gondrong, thủ lĩnh của Pasoepati – một nhóm Hội CĐV có tiếng tại Indonesia mới đây đã thẳng thắn đưa ra những quan điểm về việc nhập tịch ồ ạt của đội nhà.

” Thực ra, kế hoạch nhập tịch là ổn nhưng thực tế là các giải chuyên nghiệp của chúng ta cũng phải duy trì sự cạnh tranh, kể cả giải VĐQG, hạng Hai hay hạng Ba “, Maryadi mở đầu trong cuộc phỏng vấn trên CNN Indonesia.

” Các hạng đấu này đều là nơi để các cầu thủ cạnh tranh giành suất lên ĐT Indonesia.  Việc nhập tịch như hiện tại cần phải hạn chế.

Chúng ta vẫn cần chiêu mộ những cầu thủ nội vào ĐTQG từ các giải đấu chuyên nghiệp của quốc gia “, thủ lĩnh Hội CĐV thủ lĩnh của Pasoepati tiếp tục nói.

Theo thống kê, kể từ khi HLV Shin Tae Yong dẫn dắt ĐT Indonesia vào năm 2019, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã nhập tịch tổng cộng 11 cầu thủ.

đt-indonesia
HLV Shin Tae Yong sang Hà Lan gặp gỡ những cầu thủ nhập tịch ĐT Indonesia (Ảnh: IGNV)

Trao đổi với CNN Indonesia, Maryadi cho biết anh không muốn toàn bộ ĐT Indonesia chỉ toàn những cầu thủ nhập tịch. Vì thế, vị thủ lĩnh Hội CĐV Indonesia nhấn mạnh, PSSI nên chấm dứt kế hoạch nhập tịch.

Ở chiều ngược lại, Chủ tịch Hội CĐV ĐTQG Indonesia La Grande Indonesia, Unggul Indra lại có góc nhìn khác về việc PSSI nhập tịch hàng loạt cầu thủ.

Cụ thể, ông Unggul Indra cho rằng việc nhập tịch các cầu thủ cho ĐT Indonesia vẫn đáng được tiếp tục: ” Có ưu điểm và nhược điểm. Ưu điểm là có nhiều cầu thủ phù hợp với sơ đồ lối chơi và nhu cầu của ĐT QG hiện tại.

Nhược điểm là họ có ít mối liên hệ với bóng đá Indonesia, cơ hội của cầu thủ địa phương hạn chế. Nhưng  tôi nghĩ kế hoạch này vẫn nên được tiếp diễn “.

Thực tế, dù đã công bố danh sách triệu tập nhưng PSSI vẫn đang thúc đẩy hoàn tất thủ tục nhập tịch cho 3 cầu thủ là: Marteen Paes, Thom Haye và Ragnar Oratmangoen (hai cầu thủ này đều có trong danh sách triệu tập).