Đã rõ thời điểm công bố tân HLV trưởng ĐT Việt Nam

Danh tính tân HLV trưởng ĐT Việt Nam sẽ được LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố trong thời gian tới đây.

Quá trình tìm kiếm và lựa chọn HLV trưởng mới cho ĐT Việt Nam đang được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) gấp rút hoàn tất. Hồ sơ các ứng viên đã được sàng lọc và đánh giá kỹ lưỡng từ Hội đồng HLV quốc gia, trước khi đi đến quyết định chính thức.

vff-1-1-1714645496.jpg
ĐT Việt Nam sẽ có HLV trưởng mới vào nửa đầu tháng 5 (Ảnh: VFF)

Được biết, tân HLV trưởng ĐT Việt Nam phải đáp ứng một số tiêu chí quan trọng là am hiểu Văn hóa Á Đông, chuyên môn tốt – bằng HLV chuyên nghiệp, có thành tích tốt trong thời gian huấn luyện gần đây,…

Theo nguồn tin từ VnExpress, trong số các hồ sơ mà VFF nhận được, có hai ứng viên được đánh giá là phù hợp, một từ Hàn Quốc và một từ Nhật Bản. Đáng chú ý, VFF đã chọn được một phương án, đang tiến hành những bước đàm phán cuối cùng.

Dự kiến, tân HLV trưởng ĐT Việt Nam sẽ được công bố trong đầu tháng 5 này, có thể ngay trong ngày 3/5 tới.  LĐBĐ Việt Nam (VFF) đang thương thảo với vị chiến lược gia này về một bản hợp đồng có thời hạn trước mắt là 2 năm.

kim-sang-sik-1714645635.jpg
HLV Kim Sang Sik là người đang được nhắc đến là tân HLV trưởng ĐT Việt Nam (Ảnh: K-League)

Vị thuyền trưởng mới sẽ nhanh chóng bắt tay vào công việc tại ĐT Việt Nam với việc theo dõi phong độ các tuyển thủ, lên danh sách tập trung chuẩn bị cho hai trận cuối vòng loại hai World Cup 2026 gặp Philippines (6/6) và Iraq (12/6).

Nhiệm vụ của tân HLV trưởng là dẫn dắt ĐT Việt Nam có kết quả tốt ở 2 trận đấu nói trên để đảm bảo vị trí trên BXH FIFA. Đặc biệt, HLV trưởng cần xây dựng mối quan hệ đoàn kết đồng lòng trong nội bộ, phấn đấu vì mục tiêu chung.

Hiện tại, cái tên đang được nhắc đến nhiều nhất là HLV người Hàn Quốc Kim Sang Sik.  Truyền thông xứ kim chi cũng đưa tin nhà cầm quân 47 tuổi đang đàm phán hợp đồng với VFF  và bước đầu đồng ý dẫn dắt ĐT Việt Nam.

HLV Kim Sang Sik từng là tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc, thi đấu ở vị trí trung vệ và có thời gian làm việc với HLV Park Hang Seo. Ông từng vô địch K-League 5 lần (2001, 2002, 2006 với Seongnam Ilhwa và 2009, 2011 với Jeonbuk Hyundai Motors). Trong 3 năm làm huấn luyện viên, ông Kim Sang Sik từng giúp Jeonbuk vô địch K-League năm 2021, Cúp Quốc gia Hàn Quốc và vào bán kết AFC Champions League 2022.