Ý nghĩa phong thủy đặc biệt của cây ớt, trồng cây ớt ở vị trí này, gia chủ hưởng lộc giàu sang

Cây ớt không chỉ trồng để lấy quả mà còn có ý nghĩa phong thủy mà không phải ai cũng biết.

 

Cây ớt là loại cây rất quen thuộc đối với người Việt. Thông thường, mọi người chỉ trồng ớt để lấy quả. Quả ớt giúp tăng thêm hương vị cho nhiều món ăn, kích thích vị giác… Không chỉ có quả ớt, phần lá ớt cũng có thể sử dụng được và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Lá ớt hơi ngọt, có chút đắng, mùi thơm nồng nhưng không cay, có thể sử dụng để nấu canh cùng tôm, thịt để bồi bổ cơ thể.

Ớt cũng được trồng để làm cảnh, giúp căn nhà thêm sức sống. Những quả ớt chín có màu đỏ, vàng làm không gian sống càng thêm rực rỡ.

Các loại ớt cảnh thường có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới của châu Mỹ, có thể cao từ 30-60 cm. Hoa ớt màu trắng, quả ớt có thể có dáng dài như ngón tay hoặc có hình cầu, tùy theo từng giống. Mỗi giống ớt sẽ cho trái có hình dạng, màu sắc khác nhau và độ cay khác nhau.

Theo quan niệm phong thủy, ớt có vị cay nhưng không mang hàm ý cay đắng của cuộc đời. Loại quả này có màu sắc sặc sỡ, vỏ căng mọng tượng trưng cho may mắn, tài lộc. Dân gian cho rằng, ớt còn có ý nghĩa trừ tà, mang lại bình an, phát tài cho gia chủ.

Do đó, ớt không chỉ được trồng làm cảnh mà còn có thể coi là loại cây phong thủy. Trồng ớt trong nhà cũng có tác dụng mang lại nguồn năng lượng tươi mới, giúp thanh lọc không khí.

trong-cay-ot-01

Đặc điểm sinh trưởng của cây ớt là cần có ánh nắng mặt trời. Vì vậy, nơi phù hợp nhất để trồng cây ớt là ở trước nhà, ngoài sân vườn, ở ban công, sân thượng. Nếu nhà có diện tích hạn chế mà vẫn muốn trồng ớt, bạn có thể chọn những chậu ớt nhỏ và đặt ở khu vực ban công, cửa sổ để cây có thể đón ánh nắng tự nhiên mỗi ngày.

Để cây ớt phát triển tốt, bạn nên chọn loại đất trồng có khả năng thoát nước tốt, đất xốp. Có thể lựa đất cát pha, đất thịt pha sét, đất phù sa ven sống hoặc đất canh tác lúa để trồng ớt. Đất nên có độ pH trong khoảng 5.5-6.5.

Vào mùa nắng, phải tưới đủ nước cho cây. Vào mùa mưa, cần đảm bảo thoát nước, cây không bị ngập úng. Đặc biệt, trong giai đoạn cây ra hoa, kết trái, cần bổ sung đủ nước để tránh tình trạng rụng hoa, rụng quả.

Khi cây phát triển tốt thì nên tỉa bớt các cành, lá ở dưới điểm phân cành để cây được thoáng và hạn chế sâu bệnh.