Xe dung tích 75 lít, nhân viên cây xăng báo đổ 80 lít: Chủ xe bức xúc vạch trần “trò mèo”

Tình trạng gian lận tại các cây xăng vẫn thường xuyên diễn ra. Tuy nhiên, vì không có bằng chứng hoặc không muốn đôi co mất thời gian nên nhiều người đành im cho qua chuyện. Mới đây, trên mạng xã hội đã có một bài viết “bóc phốt” một cây xăng gian lận: Xe dung tích chỉ 75 lít nhưng nhân viên cây xăng lại báo đầy bình 80 lít khiến chủ xe bất bình, tìm ra cách để vạch mặt.Xe dung tích 75 lít, nhân viên cây xăng báo đổ 80 lít: Chủ xe bức xúc vạch trần “trò mèo” (Nguồn ảnh: Internet)

Cụ thể nội dung bài viết được chia sẻ như sau:

“Có 1 cây Xăng Dầu chuyên gian lận xăng của khách. Và cuối cùng thì đi đêm lắm có ngày gặp ma. Xe bình chứa có 75L mà thằng chủ cây xăng báo đã bơm 80L xong còn hổ báo kiểu lấy thịt đè người nhưng ai dè gặp phải thanh niên cứng hút hết Xăng trong Xe ra trả lại thằng chủ. Hút đến giọt cuối cùng cộng cả xăng còn trong xe ra có 75L.

Nhờ AE cộng đồng mạng chia sẻ mạnh tay giúp tớ tẩy chay bọn gian lận.”

Được biết vào buổi tối khi chủ xe ô tô đang đi trên đoạn cầu nối Hà Nam – Hà Nội đã tạt vào một trạm xăng để đổ xăng. Chủ xe yêu cầu nhân viên đổ đầy bình, dù dung tích bình xăng chỉ 75 lít nhưng nhân viên lại báo 80 lít và yêu cầu chủ xe thanh toán.

(Nguồn ảnh: Internet)

Thấy quá vô lý nên chủ xe đã mang can, đồ nghề bơm xăng dự trữ sẵn trong cốp xe ra và quyết định hút cạn xăng xe trong bình ra. Sau đó, cộng khoảng 4 lít xăng còn trong xe trước đó và 80 lít xăng mà nhân viên cây xăng nói đã bơm vào thì chỉ vừa đủ đúng 75 lít. Toàn bộ sự việc đã được rất nhiều người chứng kiến.

Ngay sau khi chia sẻ không lâu, bài viết đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng. Đa số mọi người đều kêu gọi tẩy chay cây xăng này. Một số người khác thì kể mình cũng từng chứng kiến sự việc tương tự ở một cây xăng khác ngay gần đó.

(Nguồn ảnh: Internet)

(Nguồn ảnh: Internet)

(Nguồn ảnh: Internet)

Đổ xăng kiểu này thì chỉ có mất tiền oan thôi các mẹ ạ. Không phải ai cũng đủ “cứng” như chủ xe bên trên để đứng đôi co, quyết tâm vạch trần chiêu gian lận của chủ cây xăng. Bởi vậy, khi đi đổ xăng chị em cứ nhớ những “bí kíp” giúp tránh gian lận sau đây:

Những “bí kíp” giúp tránh gian lận khi đi đổ xăng

Đổ xăng theo dung tích, không theo số tiền

Tùy vào dung tích bình xăng, chúng ta nên mua theo dung tích để tránh bị móc túi. Nếu mua theo số tiền như 50.000 hay 100.000 đồng thì nhân viên cây xăng có thể “nhảy số tiền” khi khách không để ý bởi các máy bơm xăng đã được lập trình ăn gian theo số tiền.

Không nên đổ đầy bình xăng

Có thể nhiều người còn chưa biết về cơ chế hút xăng ngược của “cò” bơm tự động. Khi xăng đầy lên và chạm đến mép của vòi bơm thì để tránh cho xăng bị trào ra ngoài, cột bơm sẽ tự động điều khiển cò ngắt bơm. Lúc này, chỉ số xăng trên cây vẫn chạy nhưng lượng xăng đổ vào xe trong thực tế sẽ ít hơn.

(Hình minh họa – Nguồn: Internet)

Tự mang bình đi đong xăng

Chúng ta có thể mang can từ nhà đi mua xăng. Dù nghe có vẻ bất tiện nhưng nó sẽ giúp chúng ta mua đủ số xăng, nhân viên cây xăng không thể gian lận được. Ví dụ, với bình 5 lít thì họ buộc phải đổ đầy 5 lít, nếu bơm thiếu thì sẽ bị phát hiện ngay lập tức.

Không mua xăng khi có 2 người cùng thao tác

Lúc này sẽ có 1 người bấm máy còn 1 người cầm vòi đổ xăng. Tuy nhiên, nếu không đề phòng thì các mẹ rất dễ bị gian lận. Chúng ta nên quan sát thật kỹ chỉ số hiện trên cột và thao tác của cả 2 người.

Tuyệt đối không đổ chồng

Nếu khách hàng không để ý, nhân viên cây xăng sẽ để nguyên đồng hồ ở lần bơm trước và tiếp tục bán cho người sau. Như vậy, người bơm sau sẽ bị thiệt. Chúng ta nên yêu cầu họ chuyển đồng hồ về số 0 trước khi bơm.

(Hình minh họa – Nguồn: Internet)