Tuổi thơ “đẫm nước mắt” của Phương Oanh: Bị anh hàng xóm “gạ gẫm” nhưng may thoát

Sau khi hoàn thành xong vai diễn “Quỳnh Búp Bê”, Phương Oanh đã có cơ hội chia sẻ về câu chuyện cô từng bị lạm dụng và gạ gẫm khi còn nhỏ. 

Năm 2018, Phương Oanh “gây sốt” màn ảnh nhỏ khi vào vai Quỳnh Búp Bê. Sau khi phim kết thúc, tên tuổi của cô được “săn đón” khắp nơi, về sau cô cũng có cơ hội được tham gia nhiều bộ phim hay của Đài VTV.

Phương Oanh cho biết, để diễn vai Quỳnh Búp Bê tốt nhất thì cô đã lấy chất liệu của mình đưa vào trong phim.

“Thời nhỏ, tôi từng suýt bị làm nhục. Kể chi tiết không biết có sao không. Nhưng tôi vẫn nhớ mãi đó là một buổi trưa khi tôi mới lên 5 tuổi. Lúc ấy tôi bị anh hàng xóm 15 tuổi – hàng ngày anh em vẫn chơi với nhau – bất ngờ hôm đó anh ấy bế tôi lên giường, ghì chặt cả chân tay và chuẩn bị giở trò. Nhưng như hành động bản năng của con người, tôi vùng vẫy, giãy giụa. Đúng lúc đó, chân tôi bất ngờ đạp vào chỗ hiểm của yêu râu xanh, hắn ngã vật ra giường và tôi chạy thoát được”, Phương Oanh kể lại.

Đây không phải là lần đầu tiên Phương Oanh gặp phải chuyện này, cô kể có lần có những chú là người quen của gia đình, bạn của bố mẹ, trên đường cô đi học, lúc ấy cô mới lớp 2, 3, nhưng các chú hay vẫy tay để gọi cô vào chỗ kín, không người. Chú bảo cho cái này cái kia. Nhưng Phương Oanh biết nếu vào sẽ gặp nguy hiểm nên không bao giờ vào. Rồi lại một anh hàng xóm khác, gọi Phương Oanh vào chơi, nhưng khi nữ diễn viên vào thì thấy đang mở phim người lớn, biết đó là nguy hiểm nên cô chạy ngay.

“Có lẽ, tôi là trường hợp hiếm hoi đã thoát được nhờ những phản kháng bản năng như thế. Đó là lý do khi đóng Quỳnh búp bê, với cảnh bị cưỡng bức, tôi luôn bảo với bạn diễn nam “Anh cứ làm tới đi”. Khi bạn diễn nam làm tới, như hành động bản năng, tôi sẽ vùng vẫy, và lúc đó sẽ có những thước phim thật nhất”, Phương Oanh cho biết lý do cô đóng vai Quỳnh Búp Bê tốt được như vậy.