Từng bị Shark Bình từ chối đầu tư còn khịa đểu “chúc em sớm chữa được bệnh ngáo ngôn”, chàng trai tự nhận là “thiên tài pha chế” giờ mua nhà 10 tỷ tặng mẹ, là cha đẻ thức uống hot trend 2023

Huỳnh Vũ Tiến từng gây chú ý trên Shark Tank Việt Nam khi gọi vốn 5 tỷ để mở quán cafe. Anh chàng gây tr.anh c.ãi vì tự nhận mình là “thiên tài pha chế”, có sản phẩm ngon nhất thị trường với thu nhập 1 tỷ/ tháng.

Huỳnh Vũ Tiến từng gây chú ý trên chương trình Shark Tank Việt Nam khi kêu gọi đầu tư 5 tỷ đồng cho một thương hiệu trà sữa & cà phê chưa có quán nào trên thị trường, đồng thời tự nhận mình là “thiên tài”, có sản phẩm ngon nhất thị trường với thu nhập 1 tỷ đồng mỗi tháng.

Trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 5, chàng trai sinh năm 1995 Huỳnh Vũ Tiến giới thiệu anh là Founder CEO của thương hiệu Let’s Milk Coffee & Tea, khởi nghiệp từ năm 2015 sau khi nghỉ học tại Đại học RMIT.

Theo lời của 9x này, công việc của anh bao gồm cả đào tạo pha chế và nghiên cứu sản phẩm, với thu nhập hiện tại là gần 1 tỷ đồng mỗi tháng. Mục đích tham gia Shark Tank của Vũ Tiến là gọi vốn cho một thương hiệu mới sắp ra mắt trên thị trường là Nectar Coffee & Tea, với số tiền mong muốn là 5 tỷ đồng cho 25% cổ phần.

Mặc dù kêu gọi các Shark đầu tư cho một thương hiệu chưa có quán nào trên thị trường, Vũ Tiến vẫn tự tin với 3 lý do.

“Hiện nay mọi người chỉ uống trà sữa của Phúc Long, ngoài ra không còn thương hiệu nào ngon nữa. Em nhận thấy đây là cơ hội cực kỳ lớn cho mình.

Lý do thứ 2 là em đang có sản phẩm mạnh nhất thị trường, ngon nhất thị trường. Điều này đã được chứng minh bởi cộng đồng học viên của em cực kỳ lớn. Mỗi lần em ra sản phẩm mọi người đều sôi sục lên.

Lý do tiếp theo là em đang tiến sang lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất siro. Em đã nghiên cứu một loại siro vải ngon nhất thị trường có thể đưa vào sản xuất, cùng một loại siro caramel dạng cô đặc có vị kẹo Alpenliebe, nếu cho vào một vài chất làm đông có thể cạnh tranh với Alpenliebe luôn ”, anh trình bày.

Vũ Tiến cho biết với kinh nghiệm 10 năm trong ngành, chỉ cần mở được một cửa hàng đầu tiên, “cả miền Nam và cả Việt Nam” sẽ phải biết tới anh. Cơ sở để anh tự tin vào startup của mình là chiến lược marketing dài hạn, cùng sản phẩm vượt trội mà anh tin rằng “không ai làm được” ngoài mình.

Cuối cùng, không có vị “cá m.ập” nào đồng ý đầu tư cho Vũ Tiến. Shark Phạm Thanh Hưng cho rằng với những tài năng đã trình bày, 9x này hoàn toàn có thể tiếp tục tự thành công. Còn Shark Nguyễn Hòa Bình nghi ngại rằng Vũ Tiến không phải “thiên tài” pha chế như anh tự nhận, mà là “th.iên t.ai”.

“Trước khi startup thành công, mình phải chữa được bệnh ngáo ngôn. Anh chúc em sớm chữa được b.ệnh ng.áo ngôn, anh sẽ không đầu tư ”, Shark Bình phát biểu.

Huỳnh Vũ Tiến – chàng trai sinh năm 1995 từng “gây b.ão” khi gọi vốn cho một thương hiệu chưa có quán nào trên thị trường.

Huỳnh Vũ Tiến giờ ra sao

Sau màn gọi vốn gây xôn xao mạng xã hội, Huỳnh Vũ Tiến dường như đang dồn hết đam mê vào việc nghiên cứu sản phẩm và đào tạo pha chế.

Trên trang Facebook cá nhân, anh thường xuyên đăng bài cập nhật các khóa học pha chế đồ uống và workshop. Đi kèm với đó là hàng loạt thông báo các lớp học đã full chỗ cả tháng, nhờ sự quan tâm từ những bạn trẻ yêu thích ngành pha chế.

Vũ Tiến cũng cam kết về chất lượng những món đồ uống do anh chỉ dẫn. Chẳng hạn như trong một bài đăng hồi tháng 4, chàng trai trẻ thông báo anh đã cho ra công thức trà măng cụt thơm lừng, đậm đà, “đ.ộc nhất thị trường không chỗ nào có”. Vũ Tiến dự đoán món nước này sẽ thành xu hướng, sau những trend mà anh nói rằng mình đã tạo ra như trà xoài non mắm ruốc, ô long mãng cầu.

Theo quan sát, dự án Nectar Coffee & Tea mà Vũ Tiến ấp ủ dường như vẫn chưa được ra mắt thị trường.

Hồi tháng 5, fanpage Shark Tank Việt Nam đăng một video bao gồm đoạn chia sẻ của Vũ Tiến về công việc hiện tại của anh.

“Trời thương lớp học của mình phát triển và dần mở rộng quy mô. Thời gian ngắn sau mình cũng gom góp đủ 150 triệu để đầu tư lại không gian lớp học cho chuyên nghiệp. Nếu nhìn hình, bạn có thể thấy nó còn đẹp hơn những quán cà phê được đầu tư chỉn chu. Toàn bộ quá trình lên ý tưởng, thiết kế nội thất, chụp hình sản phẩm, lên menu đều do tự tay mình làm.

Lời khuyên của mình cho các bạn trẻ là cuộc sống rất k.hắc ngh.iệt, nhiều khi chính bạn cũng không thể tìm được sự cân bằng giữa công việc và sức khỏe cá nhân. Sẽ có lúc bạn phải chọn một trong hai. Và nếu bạn chần chừ giữa việc làm hay không làm thì cứ làm đi, có vấp ngã mới có thành công ”, Vũ Tiến cho hay.

Mua nhà 10 tỷ cho mẹ chỉ sau 2 năm làm việc

Khi được hỏi: “Nhiều người đến thời điểm hiện tại vẫn còn khá tò mò về lý do tại sao thu nhập tiền tỷ như vậy, bạn vẫn phải tốn khá nhiều thời gian để mua được nhà cho mẹ?”

“Mình chỉ mới đạt mức thu nhập đó dạo gần đây thôi, mình mới bắt đầu làm việc có 2 năm mà, cũng phải có giai đoạn bắt đầu, ổn định, phát triển và b.ùng n.ổ chứ!

Với lại tiêu chuẩn của mình khi chọn nhà cũng khá cao, nhà phải ngay trung tâm Sài Gòn và diện tích không được quá nhỏ. Cũng may là hiện tại mình cũng tạm hoàn thành chỉ tiêu rồi, căn nhà ở gần Đầm Sen và có giá tầm 10 tỷ, mình vay ngân hàng 50% và sẽ cố gắng trả hết 50% còn lại trong vòng 1 năm”, Vũ Huỳnh Tiến cho hay.

Nói về dự định sắp tới, startup cho biết: “Nếu mọi người thấy thị trường đang b.ão h.oà mà mình lại thấy nó là cơ hội. Cơ hội vì các quán và cả thương hiệu lớn hiện tại chỉ chăm chút tập trung vào ngoại hình của quán, làm sao cho quán nhìn đẹp nhất, để thu hút một lượng lớn khách hàng đến check in… Trong khi sản phẩm lại d.ở t.ệ. Một thị trường như vậy được xem là một cơ hội rất lớn để thương hiệu mới của mình được khai sinh.

Mình nhận định thời điểm sắp tới sẽ có nhiều thương hiệu từ bỏ cuộc chơi, những thương hiệu mới nổi lên và cứ tiếp diễn vòng luẩn quẩn đó vì sức cạnh tranh của ngành F&B tại Việt Nam quá cao, thậm chí là tàn khốc. Chỉ có những thương hiệu có giá trị cốt lõi mới có thể tồn tại bền vững trên thị trường”.