Từ 30 trở đi phụ nữ nên ăn nhiều 7 món: mỗi ngày dùng 1 thứ, nhan sắc tăng lên bệnh tật rời bỏ

Từ tuổi 30, các dấu hiệu lão hóa trên mặt phụ nữ sẽ xuất hiện nhiều hơn. Nếu không biết cách chăm sóc, giữ gìn, chắc chắn sẽ già đi rất nhanh 

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bắt đầu từ 25 tuổi trở đi, các tế bào giúp sản sinh collagen ngày càng giảm đi, từ đó, nội tiết tố trong cơ thế cũng bị “hao mòn” và lão hóa dần. Thế nhưng vào khoảng 30 trở về sau mới là lúc các dấu hiệu lão hóa xuất hiện rõ nét hơn. Từ độ tuổi này, chị em cần hết sức chú ý để chăm sóc và gìn giữ nếu không muốn già đi nhanh chóng. Bên cạnh chu trình chăm sóc da từ bên ngoài, dưới đây là 7 loại thực phẩm dành riêng cho chị em phụ nữ nuôi dưỡng cơ thể lúc nào cũng trẻ khỏe như ý.

1 -CỦ CẢI TRẮNG 

hình ảnhẢnh: Internet

Củ cải là thực phẩm được ví như “nhân sâm trắng” không chỉ có công dụng tuyệt vời cho sức khỏe mà còn tốt cho nhan sắc phụ nữ. . Trong củ cải có hàm lượng vitamin A, C… dồi dào, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da, phòng sự xuất hiện thâm nám, lắng đọng hắc tố. Nhờ đó mà làn da luôn trắng trẻo, mềm mại. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin C cùng các nguyên tố vi lượng có tác dụng nuôi dưỡng và phục hồi tổn thương ở gan, phổi, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp cơ thể ít mắc bệnh hơn.

hình ảnhẢnh: Internet

Bên cạnh việc uống nước ép củ cải trắng mỗi ngày, chị em có thể sử dụng củ cải dưỡng da với công thức sau:

– Chuẩn bị: 1 củ cải trắng, 1 thìa bột yến mạch.

– Thực hiện: Gọt vỏ củ cải trắng rồi thái thành từng khúc nhỏ, sau đó ép lấy nước. Trộn đều nước củ cải trắng với bột yến mạch. Rồi thoa hỗn hợp lên da trong vòng 15 phút. Thực hiện thường xuyên cách trị tàn nhang trên mặt này 1 lần/ngày, tàn nhang sẽ sớm biến mất, thay vào đó là làn da trắng hồng mịn màng trông thấy.

2 – ĐU ĐỦ 

hình ảnh

Ảnh: Internet

Đu đủ được mệnh danh là “thiên thần của các loại quả” bởi nguồn vitamin A, C, E và chất chống oxy hóa. Đối với làn da, đu đủ cung cấp chất dưỡng ẩm tự nhiên, giúp da luôn mềm mại, loại bỏ mụn trứng cá, đốm nâu và các vấn đề về da khác. Bên cạnh đó hàm lượng acid alpha hydroxy (AHA) và enzyme papain trong đu đủ còn đóng vai trò như một chất tẩy tế bào chết tự nhiên, trị mụn duy trì làn da trẻ trung và tươi tắn.

Không chỉ ăn đu đủ để giúp dưỡng da từ bên trong, mặt nạ đu đủ cũng là nguồn nguyên liệu chăm sóc da vô cùng hiệu quả từ bên ngoài, cho làn da thêm căng mọng, trắng hồng và đẩy lùi lão hóa hiệu quả:

hình ảnhẢnh: Internet

– Chuẩn bị: Đu đủ, sữa chua không đường

– Thực hiện: Xay nhuyễn 1 lát đu đủ chín cùng 2 muỗng sữa chua không đường. Thoa mặt nạ lên đều khắp mặt trong 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

3/ ỚT CHUÔNG ĐỎ

hình ảnh

Ảnh: Internet

Ớt ngọt, hay còn gọi là ớt chuông đỏ  chứa một lượng vitamin C lớn hơn cam rất nhiều lần, có tác dụng làm tăng cường sự tăng trưởng của các tế bào bạch cầu, làm giới hạn sự phát triển của các loại vi khuẩn và vi trùng trong cơ thể. Nhờ nguồn cung vitamin C tốt, sẽ tạo ra nhiều beta caroten giúp chống lại sự tấn công của các gốc tự do, ngăn ngừa quá trình lão hóa da mà còn kích thích cơ thể sản sinh collagen giúp da căng bóng.

hình ảnhẢnh: Internet

Qua nghiên cứu, các nhà khoa học đã chứng minh, thành phần chất cay của ớt (chất capsaicin) tạo khả năng sinh nhiệt rất lớn, có tác dụng lan tỏa và đốt cháy các chất béo, đốt cháy nhiều calo hơn ngay sau bữa ăn. Ngoài ra, chất này còn giúp làm tăng tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể, tạo cảm giác no và nhờ đó giúp người dùng giảm cân hiệu quả.

4. LÁ KHOAI LANG 

hình ảnh

Ảnh: Internet

Là một loại rau dân giã, thậm chí ở nhiều vùng quê Việt Nam người ta còn dùng nó để cho lợn, cho bò, cho gà ăn. Thế nhưng lá khoai lang lại cực kì tốt cho sức khỏe. Trong lá khoai lang có hàm lượng chất xơ cao. Vì thế, nó có thể cải thiện nhu động ruột, thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra trơn tru hơn, phòng bệnh táo bón.

hình ảnh

Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, hàm lượng chất chống oxy hóa trong lá khoai lang còn có thể ngăn chặn lão hóa, giúp bạn trẻ lâu, tăng cường sức đề kháng. Vitamin C trong lá khoai lang có thể loại bỏ các gốc tự do, tiêu mỡ, thải độc gan, thận. Vì thế, lá khoai lang không chỉ giúp nuôi dưỡng nội tạng mà còn có khả năng làm đẹp.

5 -CÀ CHUA NẤU CHÍN 

hình ảnh

Ảnh: Internet

Trong cà chua có hàm lượng beta carotene dồi dào. Chất này có tác dụng phòng ung thư rất tốt. Việc phụ nữ ăn cà chua nấu chín thường xuyên tạo điều kiện để cơ thể hấp thụ được các chất chống oxy hóa, tiêu diệt các gốc tự do, giúp cơ thể khỏe mạnh và trẻ lâu.

Những dưỡng chất quý giá cho da có trong cà chua như: Vitamin C, Vitamin E, Carotene, chất sắt, Kali,… Cà chua chín cũng có hàm lượng tinh chất chống oxy hóa cao. Nên có thể dùng để chống lão hoá duy trì tuổi thanh xuân cho da cũng như cơ thể.

hình ảnh

Ảnh: Internet

Việc bổ sung cà chua chín vào các bữa ăn thường ngày cũng là một cách cung cấp dưỡng chất cho làn da, thế nhưng muốn mang lại hiệu quả cao hơn, chị em nên dùng mặt nạ cà chua chín bằng cách:

– Chần sơ cà chua vào nước nóng khoảng 3-5 phút rồi vớt ra, bóc bỏ vỏ, bóp sạch hạt.Nghiền cà chua nhuyễn thành hỗn hợp đặc sệt.

– Tiếp tục thêm 1 muỗng sữa chua vào, trộn đều rồi đắp lên mặt khoảng 20-30 phút rồi rửa lại với nước mát.

6. ĐẬU VÁN 

Theo nghiên cứu, trong đậu ván chứa nhiều Protid với tỷ lệ lên đến 22,7%. Bên cạnh đó là 57% hàm lượng tinh bột cùng rất nhiều các loại vitamin A, vitamin B, vitamin C… Hàm lượng chất béo trong đậu là 1,8%, cacbon hydrat 57%, canxi 0,046%,… Với sự hội tụ của nhiều chất dinh dưỡng, đậu ván đặc biệt tốt cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và bổ sung dinh dưỡng cho các bữa ăn hàng ngày. Ngoài ra, các nguyên tố vi lượng trong đậu ván còn có khả năng làm đẹp da, đẩy lùi lão hóa, duy trì vóc dáng, giảm lượng mỡ thừa có hại cho sức khỏe.

hình ảnh

Chị em có thể dùng đậu ván phơi khô để nấu các món chè yêu thích hoặc dùng đậu ván rang lên, nấu nước uống mỗi ngày cũng sẽ giúp thanh nhiệt cơ thể, đào thải độc tố giúp giảm cân hiệu quả, giúp cải thiện vóc dáng, giúp da săn chắc, đẹp hơn.

7. RAU CẢI XOONG 

Theo các nghiên cứu khoa học cho thấy, rau cải xoong cực tốt cho da bởi các vitamin (A, B,C, D, E, K ) và khoáng chất (sắt, canxi, kẽm, kali, magnesium, phốt pho, iodine…) cùng  hàm lượng chất chống oxy hóa cao và các hoạt chất có khả năng làm giảm tình trạng da bị viêm nhiễm, làm sạch da, se khít lỗ chân lông,  tác động sâu vào các tế bào bên trong da giúp ức chế, phá hủy quá trình tích tụ sắc tố melanin, hỗ trợ điều trị nám da, tàn nhang và ngăn ngừa các sắc tố đen mới . Đặc biệt rau cải xoong rất lành tính, bởi thế thực phẩm này phù hợp với nhiều đối tượng kể cả là phụ nữ mang thai và đang cho con bú.

hình ảnh

Để giúp xóa mờ các thâm nám trên da mặt, cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng và bảo vệ da luôn giữ được nét tươi trẻ, chị em có thể áp dụng theo cách làm đẹp sau đây:

– Nguyên liệu: 20g rau cải xong tươi và mật ong nguyên chất.

– Các bước thực hiện như sau: Sau khi rửa sạch rau bằng nhiều lần nước, dùng cối giã nát, ép lấy nước cốt rồi hoà với 1 muỗng mật ong để thu về một hỗn hợp loãng sệt. Thoa hỗn hợp lên da mặt, dùng tay vỗ nhẹ và lưu mặt nạ khoảng 20 phút thì làm sạch với nước mát.