Trong mắt của người khác, bạn đáпg giá bao пhiêu?

Đây là một câu chuyện tuyệt vời về giá trị cuộc sống. Nó sẽ giúp bạn hiểu được giá trị đích thực của mình.

Một người đàn ông đi đến gặp Thượng Đế và hỏi: “Thưa Thượng Đế, xin ngài hãy cho con biết được ý nghĩa của cuộc sống này là gì, vì con cảm thấy mình rất vô dụng.”

Thượng Đế đưa cho anh ta một viên đá và bảo anh ta hãy ra đường rao bán nó, nhưng nhớ là dù người khác trả bao nhiêu cũng không được đồng ý.

Người đàn ông cầm lấy viên đá, mang nó đến chỗ một người bán cam và hỏi về giá trị của nó.

Người bán cam nói với anh ta đó là một viên đá phát sáng. “Nếu anh bán cho tôi viên đá này, tôi sẽ cho anh lấy 12 quả cam của tôi,” – người bán cam nói.

Người đàn ông xin lỗi người bán cam bởi vì Thượng Đế đã yêu cầu anh ta không được bán nó.

Anh ta tiếp tục lên đường và gặp một người bán rau. Khi anh ta hỏi người bán rau về giá trị của viên đá, người bán rau nói: “Anh có thể lấy một túi khoai tây nếu anh đưa tôi viên đá.”

Một lần nữa, người đàn ông xin lỗi và giải thích rằng anh ta không thể bán vì một lý do đặς biệτ.

Lần này, anh ta đến một cửa hàng trang sức và hỏi về giá trị của viên đá.

Sau khi quan sát bằng kính, người bán hàng nói: “Tôi sẽ trả anh 5 triệu cho viên đá này.” Khi thấy anh ta lắc đầu, ông ta vội nói: “Được rồi, vậy 20 triệu nhé?”

Người đàn ông dường như không tin nổi vào mắt mình và nhanh chóng rời khỏi cửa hàng mặc cho ông chủ tiệm gọi với theo.

Anh ta chạy được một lúc thì thấm mệt, khi không thấy người chủ cửa hàng đuổi theo nữa thì mới dừng lại. Lúc này, trước mặt anh là cửa hàng bán đá quý. Anh ta liền đẩy cửa bước vào.

Người chủ cửa hàng đặt nó lên tấm vải đỏ và xem xét. “Anh đã lấy viên đá quý này ở đâu vậy? Tôi sẽ đổi tất cả mọi thứ của tôi để lấy viên đá này!”

Ngạc nhiên và bối rối, người đàn ông trở lại chỗ Thượng Đế và kể cho Người nghe về những sự việc đã xảy ra. “Bây giờ xin Người hãy nói cho con biết ý nghĩa của cuộc sống này là gì?”

Thượng Đế hiền từ trả lời: “Những câu trả lời từ người bán cam, người bán rau, người chủ cửa hàng trang sức và cửa hàng đá quý đã cho con biết ý nghĩa của cuộc sống. Con có thể chỉ là một viên đá tầm thường nhưng con cũng có thể là một viên đá vô giá. Nhưng con người ta có thói quen thường đánh giá mọi việc thông qua biểu hiện bề ngoài. Nhưng con đừng bao giờ sợ hãi, bởi vì cuối cùng cũng sẽ có người nhận ra giá trị đích thực của con.”

Bài học rút ra qua câu chuyện này là: Bạn cần đặt bản thân mình đúng vị trí để biết được giá trị đích thực của mình.

Điều chúng ta cần quyết định là chúng ta đáng giá như thế nào chứ không phải chúng ta đáng giá bao nhiêu.

Trong mắt của Thượng Đế, bạn là vô giá. Hãy trân quý bản thân mình. Bạn là một cá thể đặc biệt. Không ai có thể thay thế bạn.

Hãy trân trọng bản thân mình. Đừng tự đáпh giá thấp bản thân.

Bạn là một cá thể đặς biệτ. Không ai có thể thay thế bạn.

“Trong cuộc sống, người ta quá bận rộn nên đã quên đi mất việc tự đáпh giá đúng bản thân và đi theo con đường phù hợp nhất với giá trị bản thân mình.” – Deborah Day.

Bất kể bạn cho rằng mình đáng giá đến đâu, bạn cũng không thể vượt quá số tiền một người khác có thể chi trả. Ý tôi là, “đừng bao giờ trách cứ người khác khi họ đáпh giá bạn một cách rẻ mạt.” Trong những mối quaп hệ thất bại, những lời trách cứ thường dành cho những người nghĩ mình là nạn nhân.

Theo Wordzz