Tiết kiệm tiền mua rau, mẹ trồng ở nhà theo cách giâm cành, sau 1 tháng thu hoạch thả ga

Nếu so với thịt, cá thì giá rau chẳng đáng là bao, nhưng có câu “tích tiểu thành đại”, trong khi rau lại là thực phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa cơm gia đình. Cho nên, để tiết kiệm và dành tiền dùng cho việc khác, em đã học trên mạng cách trồng một số loại rau. Mà các mẹ nghe vậy đừng cho rằng em siêng hay giỏi, vì bình thường nghe trồng trọt ai cũng tưởng khó khăn nhưng cách làm của em thì bao dễ, chỉ cần giâm cành thôi ạ. Dưới đây là một số loại rau quen thuộc và có thể dễ dàng trồng bằng cách giâm cành và thu hoạch sau một tháng, các mẹ cứ tham khảo nhé.

Rau mồng tơi

hình ảnh

Ảnh minh họa – nguồn internet

Bữa cơm gia đình thì nên có món khô, món nước, mà thường món nước ngon thì không thể không nhắc đến việc dùng rau mồng tơi nấu canh. Với lá to, dày, màu xanh thẫm và nhiều chất nhầy thì rau mồng tơi có tác dụng giải độc, thanh nhiệt, đặc biệt chữa táo bón rất tốt. Vậy nên, để mỗi ngày đều có thể dùng rau mồng tơi nấu canh “miễn phí” thì các mẹ hãy giâm cành, chỉ cần tưới nước sạch và để nơi có độ ẩm cao thì chúng sẽ phát triển tốt thôi ạ.

Rau muống

Tương tự, rau muống cũng là loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng thiết yếu lại dễ ăn, nên nhiều người thích. Và ưu điểm của rau muống rất dễ trồng với nhiều phương pháp, nhưng có lẽ giâm cành là dễ nhất. Các mẹ có thể trồng trong các thùng chậu xốp, khay đựng đất sạch. Sau khi trồng, các mẹ chỉ cần giữ cho rau luôn có nguồn đất ẩm, bằng cách luôn tưới nước sạch giữ ẩm cho cây thì sau vài ngày sẽ thấy rau muống phát triển nhanh lắm ạ.

hình ảnh

Ảnh minh họa – nguồn internet

Rau dền

Bên cạnh đó, còn một loại rau dễ giâm cành không kém, đó chính là rau dền. Phải công nhận nó cũng cực kỳ dễ chăm sóc, không cần bón phân, rau dền vẫn có thể lên tươi tốt và gần như không có sâu bệnh. Bởi vậy, nhiều bà nội trợ rất ưa chuộng sử dụng loại rau này, nấu canh rất ngọt và an toàn cho sức khỏe. Cho nên, nếu các mẹ cũng chuộng vậy thì có thể lấy thân cây giâm vào đất sạch, khoảng 2 đến 3 tuần đã có thể thu hoạch ăn thả ga mà không tốn đồng nào rồi ạ.

Rau lang

Rau lang hay còn gọi rau khoai là loại rau khá phổ biến, do luộc hay xào gì ăn cũng rất ngon. Nếu hỏi rau lang có dễ trồng không? Thì câu trả lời là cực kỳ dễ với hình thức giâm cành.Cho nên, các mẹ cứ giâm cành rau lang như các loại rau trên thì không lâu sau có ăn thả ga , mà cũng bổ dưỡng không kém rồi nhé.

Nguồn: thông tin tổng hợp