Thua tiếc nuối Iraq, U23 Việt Nam ngẩng cao đầu rời giải

U23 Việt Nam chính thức dừng chân ở tứ kết U23 châu Á 2024 sau thất bại 0-1 trước U23 Iraq.

U23 Việt Nam đã nhập cuộc không hề tồi trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Iraq. Thậm chí đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn có phần chủ động hơn trong các tình huống pressing ngay trên phần sân Iraq. 15 phút đầu chứng kiến những tín hiệu rất tích cực.

Cả 2 đội sau đó cũng thi đấu an toàn và chắc chắn khi không đội nào muốn bị thủng lưới sớm. Trọng tài chính bắt rất chặt các pha phạm lỗi từ xa khiến trận đấu khá vụn. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi vì có rất ít cơ hội nguy hiểm được tạo ra.

Thua tối thiểu Iraq, U23 Việt Nam ngẩng cao đầu rời giải 452564
U23 Việt Nam không tạo được bất ngờ trước Iraq

Khi trận đấu vẫn chưa có nhiều đột biến thì đầu hiệp 2 hàng thủ của U23 Việt Nam mắc sai lầm. Dù tác động của Quan Văn Chuẩn với tiền đạo đối phương là không quá lớn nhưng vẫn động tác kéo tay là đủ để trọng tài chính và VAR thổi penalty. Trên chấm 11m, Ali Jasim dễ dàng dứt điểm chính xác để mở tỷ số trận đấu và mang về lợi thế lớn cho U23 Iraq.
Bị thủng lưới trước, tinh thần thi đấu của U23 Việt Nam phần nào bị ảnh hưởng. Thể lực xuống cùng tâm lý nóng vội khiến cơ hội được tạo ra là rất hạn chế. Thậm chí phút bù giờ, Mạnh Hưng còn dẫm thẳng gầm giày vào chân của Ali Jasim và nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Chơi thiếu người, U23 Việt Nam bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ và suýt chút nữa phải nhận thêm 1 quả penalty nếu VAR không can thiệp. Thua Iraq chung cuộc 0-1, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức dừng bước ở tứ kết và hết hy vọng dự Olympic.

Thua tối thiểu Iraq, U23 Việt Nam ngẩng cao đầu rời giải 452565