Thủ môn Kim Thanh hé lộ bất ngờ về pha bắt 11m tại World Cup

Thủ môn Trần Thị Kim Thanh của ĐT nữ Việt Nam gây ấn tượng với tình huống cản phá phạt đền xuất sắc trước ĐT nữ Mỹ ở World Cup nữ 2023.

ĐT nữ Việt Nam vừa có màn chào sân đấu trường thế giới ấn tượng. Trong lần đầu tiên dự World Cup nữ 2023,  thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ để thua nhà đương kim vô địch Mỹ với tỷ số 0-3 .

Dù thua trận nhưng ĐT nữ Việt Nam ghi dấu ấn với tinh thần chiến đấu quật cường cùng nỗ lực không bỏ cuộc. Đặc biệt, thủ môn Trần Thị Kim Thanh khiến tất cả ngả mũ với pha cản phá phạt đền của chân sút chủ lực ĐT nữ Mỹ – Alex Morgan.

Không chỉ đẩy thành công quả 11m, người gác đền ĐT nữ Việt Nam còn có một ngày thi đấu xuất sắc với rất nhiều pha cứu thua. Chia sẻ sau trận, thủ môn Kim Thanh có những phát biểu vô cùng đặc biệt.

downloaderla-64bb351cce0d1-1689997481.jpg Thủ môn Kim Thanh xuất sắc cản phá quả phạt đền tại World Cup (Ảnh: Getty)

Trả lời họp báo sau trận, thủ môn Kim Thanh cho biết:  “Hôm nay toàn đội nỗ lực đến phút cuối cùng. Cả đội đã chơi bóng với quyết tâm cao, chơi quyết liệt. Chúng tôi hài lòng tỉ số trận đấu này, dù ĐT nữ Việt Nam thua.

Đây là động lực để cả đội cố gắng, nỗ lực hơn nữa ở trận đấu tới. Lần đầu quốc ca Việt Nam vang lên ở World Cup, chúng tôi rất vui và tự hào, bóng đá nữ Việt Nam ngày càng tiến bộ, vươn ra thế giới.

Trước trận đấu, tôi có xem băng hình cầu thủ Mỹ để đọc tình huống ra vào hợp lý. Còn về pha cản phạt đền, tôi có theo dõi Morgan và biết cô ấy hay đá bên phải nên bắt bài được”.

HLV Mai Đức Chung chỉ thẳng cầu thủ hay nhất của ĐT nữ Việt Nam 305980 Kim Thanh hé lộ đã bắt bài chân sút chủ lực ĐT nữ Mỹ (Ảnh: Getty)

Sau trận ra quân gặp Mỹ, ĐT nữ Việt Nam sẽ hướng đến lượt trận thứ hai bảng E World Cup nữ 2023 gặp Bồ Đào Nha vào 14h30 ngày 27/7.

So với đương kim vô địch Mỹ hay đương kim á quân Hà Lan, đại diện châu Âu được xem là đối thủ “vừa sức” hơn với Huỳnh Như và các đồng đội cho mục tiêu có bàn thắng đầu tiên hay xa hơn là điểm số đầu tiên tại đấu trường thế giới.