Thói quen này của nhiều mẹ Việt có thế khiến con gặp nguy hiểm về sức khỏe!

Từ thời xa xưa, bạc đã được dùng làm dụng cụ trên bàn ăn vì có khả năng khử trùng đồ uống và khử độc thức ăn cho vua chúa. Có quan niệm tồn tại rất lâu trong dân gian rằng đeo vòng bạc giúp bé chống gió và chống cảm. Vì thế hầu như trẻ nhỏ nào cũng được bố mẹ đeo cho vòng bạc.

Đúng là bạc có nhiều tác dụng tốt, song cái gì cũng có 2 mặt của nó. Nhiều mẹ Việt có thói quen đeo vòng bạc cho con từ khi rất nhỏ mà không ngờ nguy hiểm rình rập đằng sau thói quen này!!!

Con 8 tháng đeo vòng bạc càng ngày càng sáng nhưng bác sĩ nói sức khỏe cực yếu !!

Chị Thẩm không ngờ việc đeo vòng bạc vào tay cho con không những không giúp con bảo vệ sức khỏe mà còn gây nguy hiểm.

Tiểu Bình là con gái đầu lòng của Thẩm (ở Chiết Giang, Trung Quốc) và cũng là đứa cháu đầu tiên trong gia đình nên được mọi người yêu thích, chăm bẵm và mua nhiều quà để tặng. Lúc Tiểu Bình lên 6 tháng tuổi, bà ngoại đã gửi tặng cho cô bé một chiếc vòng bạc đeo tay và nói rằng đó là loại bạc nguyên chất, đeo vào rất tốt cho sức khỏe của trẻ sơ sinh.

Vòng bạc có tác dụng trị gió giúp cho đứa trẻ không bị cảm.Nghe kinh nghiệm của những người đi trước, chị Thẩm cũng đeo luôn vào tay cho con.Thế nhưng chị Thẩm quan sát, 2 tháng kể từ sau khi đeo chiếc vòng bạc mà bà ngoại tặng, chiếc vòng thì càng ngày càng sáng nhưng Tiểu Bình sức khỏe lại không được tốt, thường xuyên có biểu hiện nhổ bọt, phun mưa sau khi ngậm miệng vào chiếc vòng.

Chị Thẩm liền đưa con đi thăm khám bác sĩ thì hay tin con 8 tháng của chị đang bị ngộ độc kim loại mức báo động. Nguyên nhân được xác định là do bé thường xuyên dùng miệng cắn chiếc vòng bạc đeo tay đã bị nhiễm kim loại từ đó. Đây cũng chính là nguyên do lý giải việc chiếc vòng càng ngày càng sáng nhưng bé càng ngày càng yếu.Bác sĩ cũng cho biết các vòng bạc mặc dù có khả năng khử khuẩn và kháng khuẩn tốt. Khi các tế bào trong cơ thể phân huỷ nhiều, chúng tạo ra H2S và SO2 làm bạc bị xỉn màu. Khi nhận thấy điều này, các mẹ cần nhanh chóng kiểm tra sức khoẻ và môi trường sống xung quanh của con.

Tuy nhiên, một số cơ sở sản xuất bạc không đạt uy tín, chất lượng thường pha tạp với những chất rất nguy hiểm như chì và cadmin. Và rất có thể chiếc vòng bạc mà Tiểu Bình đang đeo nằm trong số đó.

Trẻ thường có thói quen cắn vòng bạc vô tình bị nhiễm kim loại. (Ảnh minh họa)

Việc bé thường có thói quen gặm vòng bạc sẽ có khả năng bị lây nhiễm những chất độc hại có ở đây gây ảnh hưởng đến các bộ phận của cơ thể, hệ xương và sự phát triển của cơ bắp.

Thứ hai, da của trẻ còn non nớt, rất có thể những chiếc vòng không được mài dũa cẩn thận sẽ làm tổn thương lớp da mỏng manh của con.Bác sĩ cũng khuyên chị Thẩm không nên tiếp tục đeo vòng cho con, có thể đeo khi bé đã lớn, ý thức được việc không nên gặm nhấm đồ vật.

Những nguy hiểm của “đeo vòng bạc” :

Gây bệnh liên quan đến xương và gan

Nhiều bậc phụ huynh khi mua cho con vòng bạc, thường không có kinh nghiệm chọn được loại vòng bạc nguyên chất mà hầu như bị pha tạp với những chất rất nguy hiểm như chì và cadmin. Những chất này cực độc cho cả người lớn.

Trong khi đó, trẻ nhỏ thường có thói quen cầm nắm, ngậm mọi thứ trong tầm tay, bao gồm cả chiếc vòng bạc trên tay hoặc cổ. Với 1 lượng nhỏ những chất độc kia, trẻ nhỏ sẽ có khả năng bị mắc các bệnh liên quan đến thận, xương và gan cao mà nặng hơn có thể là ung thư.

Gây viêm da, giảm lưu thông máu

Trẻ sơ sinh có làn da vô cùng nhạy cảm vì thế nếu đeo đồ trang sức quá sớm, chúng sẽ làm vùng da quanh cổ hoặc cổ tay bị trầy xước và dẫn đến viêm da. Hơn nữa, da trẻ mỏng, nếu vòng bạc không được mịn và mảnh vừa đủ sẽ thiết vào mạch máu của trẻ, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu.

Tổn thương phổi

Trong khí quyển có chứa các loại axit như axit sunfuric, axit nitric, khi tiếp xúc phải bạc sẽ bị phân huỷ thành những loại muối như sunfua bạc, nitrat bạc dễ tan trong nước. Các muối đó có thể làm hỏng da, sạm da, thậm chí khi ngửi phải ở nồng độ cao có thể làm tổn thương phổi.