Thấy mẹ chồng già yếu, con dâu bỏ về nhà ngoại để bà m.ấ.t vì đ.ó.i 3 ngày rồi chuẩn bị t.a.n.g l.ễ, nhưng ông trời có mắt

Thế là Miên đi dã ngoại 2 ngày, ngày thứ 3 cô về nhà bố mẹ đẻ chơi, để cho mẹ chồng c.hết đói. 3 ngày sau về nhà, mở cửa ra Miên c.hết sững khi thấy bà mẹ chồng già yếu của mình nằm bất động giữa sàn.

ảnh minh họa

Miên về làm dâu nhà bà Vân đã được 2 năm. Lúc đầu mọi việc rất thuận lợi vì bà Vân cũng hiền lành, đối xử với con dâu rất tốt. Thế nhưng khoảng thời gian đó chỉ kéo dài được 2 năm đầu, đến năm thứ 3 thì lại xảy ra chuyện.

Chả là chẳng hiểu tại sao từ ngày cậu út cưới vợ thì sức khỏe của bà Vân cứ giảm sút. Cô con dâu út của bà lại xin ra ở riêng, mọi việc trong nhà đều do một tay Miên đảm nhận hết. Miên bắt đầu khó chịu, so bì với em dâu, mẹ chồng cô trước kia việc gì cũng làm, giờ mọi việc trong nhà Miên phải làm hết nên cô hay đá thúng đụng nia, to tiếng khiến không khí gia đình rất căng thẳng.

Chồng Miên đi làm cả ngày, Miên từ ngày mẹ chồng ốm thì phải nghỉ làm ở nhà chăm bà. Dù sao lương bổng của Miên cũng chẳng được bao nhiêu nên chồng cô bảo rằng cứ ở nhà chăm mẹ, hàng tháng anh sẽ cho cô 7 triệu để tiêu.

Miên cầm t.iền của chồng nhưng khi ở nhà, cô chẳng lo chu toàn việc nhà. Việc nhà của Miên chỉ là chăm mẹ chồng, nấu cơm cho bà ăn nhưng Miên thấy mẹ chồng già yếu đến mức bưng bát cơm ăn không nổi, bữa nào cũng để cơm rơi vãi giữa sàn thì tức lắm. Có hôm cô cứ nằm trong phòng xem ti vi, để mặc kệ mẹ chồng kêu đói ở trong giường.

(Ảnh minh họa)

Đợt đó chồng Miên đi công tác cả tuần liền, trước khi đi anh đã dặn dò cô ở nhà chăm sóc mẹ cho cẩn thận, Miên cũng dạ vâng tử tế, cô khi nào cũng muốn cho chồng mình biết mình là một đứa con dâu có trước có sau, hiếu thuận nhất trên đời, nhưng chồng vừa đi một cái thì Miên lại giở trò. Hôm đó Miên nấu cơm, xới ra bát cho mẹ chồng ăn thì bà luống cuống thế nào đó lại đ.ánh rơi cả bát cơm xuống sàn vỡ tan, nước canh b.ắn tung tóe. Miên thấy thế hét lên:

– Trời ơi, trời thì đã lạnh rồi thì chớ, bà còn bày ra thế này bắt tôi dọn à? Tôi có phải là con sen của bà đâu chớ?

– Mẹ xin lỗi, tại tay mẹ run quá!

– Bà khi nào cũng thế, run thì vào trại dưỡng lão mà sống đi, cứ làm khổ con cháu mãi không à. Tôi cũng chán cái cảnh phải phục vụ bà từ ngày này sang tháng khác lắm rồi.

– Sao con lại nói thế? Trước mặt thằng Hưng con có bao giờ nặng lời với mẹ đâu.

– Thì tôi phải diễn kịch chứ. Bà mà dám nói gì với chồng tôi thì tôi cho bà nhịn đói luôn. Bà thấy chưa, cô con dâu út của bà sợ quá nên đòi chuyển ra ở riêng đấy còn gì. Bà cúi xuống mà dọn dẹp hết đi.

Mẹ chồng của Miên lấy chút sức tàn của mình gắng gượng cúi xuống dọn chỗ cơm bị đổ. Tối hôm đó Miên khóa trái nhà lại rồi bỏ đi chơi với bạn. Hôm đó, bạn cô rủ đi dã ngoại nên cô đồng ý luôn. Miên nghĩ đến bà mẹ chồng đang đợi mình ở nhà thì chột dạ nhưng rồi cô nghĩ, ăn uống mà cứ đổ ra ngoài thế thì kệ bà, cho nhịn đói luôn cho biết mặt.

Thế là Miên đi dã ngoại 2 ngày, ngày thứ 3 cô về nhà bố mẹ đẻ chơi, để cho mẹ chồng c.hết đói. 3 ngày sau về nhà, mở cửa ra Miên c.hết sững khi thấy bà mẹ chồng già yếu của mình nằm bất động giữa sàn. Lại sờ thấy mẹ chồng lạnh ngắt thì run rẩy. Nhưng rồi cô nghĩ ra một cách.

Miên gọi điện ngay cho chồng, giọng run rẩy:

– Anh ơi, về nhà ngay đi, mẹ c.hết rồi.

– C.hết ư? Sao lại c.hết? Em đùa à?

– Vâng, em đi chợ về thì thấy mẹ nằm bất động giữa nhà.

Hưng vội vàng bỏ dở chuyến công tác để về nhà. Hôm đó, cả nhà tụ tập đông đủ, Miên cứ thế khóc nức nở, vừa khóc vừa kêu thảm thiết:

– Mẹ ơi, sao mẹ lại ra đi đột ngột đến thế? Con chỉ đi chợ một lúc thôi mà sao mẹ lại không đợi con về hả mẹ?

Mọi người thấy Miên khóc thảm thiết thì thương lắm. Ai trong họ nhà Hưng cũng cảm kích việc Miên chăm sóc mẹ chồng chu đáo mấy năm trời.

 

Ấy thế mà đến lúc nhập quan, Hưng bỗng thốt lên:

– Đợi tí, trong tay mẹ có cái gì kìa.

Nói rồi Hưng lao đến gỡ tay mẹ mình ra. Thì ra trong đó có một mẩu giấy. Hưng đọc to lên cho cả nhà nghe khiến Miên tái mặt. Mẩu giấy có ghi lại việc Miên bỏ đói bà, đối xử không ra gì với bà. Thế nên khoản t.iền 3 tỷ có trong sổ tiết kiệm của bà sẽ không được chia cho Miên.

Hưng lao tới b.óp c.ổ vợ. Anh không ngờ Miên là con người độc ác như vạy. Anh vừa b.óp c.ổ vợ vừa hét:

– Tôi đúng là nuôi ong tay áo mà. Cút ra khỏi nhà tôi.

Miên bấy giờ mới ngớ người. Thì ra mẹ chồng cô đã kịp tố cáo tội ác của cô trước khi mất. Miên ôm đầu tiếc của, nếu cô biết về việc mẹ chồng có 3 tỷ tiết kiệm thì có lẽ, cô đã đối x.ử t.ử tế với bà rồi. Giờ thì Miên phải xách va li ra đi không một xu dính túi. Có trách thì cũng là trách cho cách sống bội bạc, ác độc của cô mà thôi.