Tất tần tật từ A-Z về “em bé rồng” 2024, ba mẹ “săn rồng” năm nay nhất định cần ghi nhớ

Nhiều người tin rằng con cái hợp tuổi bố mẹ sẽ có khởi đầu tốt, bởi vậy những cặp vợ chồng có ý định sinh con năm 2024 nên nhớ những điều này nhé.

Chắc hẳn có rất nhiều cặp vợ chồng đã, đang và sắp có kế hoạch sinh con trong năm Giáp Thìn 2024 tới đây. Nhiều người tin rằng nếu sinh con hợp tuổi bố mẹ thì con sẽ gặp nhiều may mắn, thông minh giỏi giang, gia đình cũng thịnh vượng. Chính vì thế, những câu hỏi như sinh con năm 2024 Giáp Thìn có tốt không, năm 2024 hợp với bố mẹ tuổi gì… được rất nhiều người quan tâm.

Em bé sinh năm 2024 thuộc con giáp nào?
Năm 2024 thuộc năm con Rồng, theo thứ tự 12 con giáp thì sẽ đến Thìn, năm 2024 sẽ là Giáp Thìn, bắt đầu từ 10/02/2024 đến 28/01/2025 theo Dương lịch.

Rồng là một trong những biểu tượng linh vật về sự tốt lành, đầy mạnh mẽ, những người sinh năm con Rồng thường sẽ có một tương lai tuyệt vời với nhiều điều may mắn. Vì vậy, năm 2024 cũng sẽ là một năm rất tốt cho những em bé chào đời.

Năm 2024 hợp với bố mẹ tuổi gì?
Em bé sinh năm 2024 – năm Giáp Thìn thuộc mệnh Hoả – Phú Đăng Hỏa (lửa đèn dầu). Mệnh Phú Đăng Hỏa mang ý nghĩa của ánh lửa ban đêm, chiếu sáng tới những nơi mà ánh sáng Mặt trời hoặc Mặt trăng không thể chiếu tới. Vì thế ngọn lửa này còn được gọi là “Dạ minh chi hỏa”.

Trong ban ngày, ánh đèn không thể tỏa sáng một cách rực rỡ như ban đêm; và người sinh năm 2024 sẽ có tính cách hòa hợp giữa sức mạnh và ổn định, sự sáng tạo và linh hoạt.

Theo quy luật ngũ hành, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa. Do đó, bố mẹ mệnh Thổ và mệnh Mộc sẽ hợp với con sinh năm 2024.

Cụ thể, những tuổi bố mẹ hợp với con sinh năm 2024 bao gồm:

– Mệnh Thổ: Ất Tỵ, Bính Ngọ, Mậu Thìn, Tân Hợi, Nhâm Tý, Mậu Thân, Tân Mùi.

– Mệnh Mộc: Kỷ Tỵ, Canh Thân, Nhâm Tý, Quý Sửu, Mậu Thìn.

Những tuổi bố mẹ không hợp với con sinh năm 2024 Giáp Thìn sẽ là Đinh Mùi, Kỷ Dậu, Ất Mão, Kỷ Mùi, Tân Dậu, Quý Mão và Đinh Dậu.

2 mùa trong năm Giáp Thìn 2024 được cha mẹ lựa chọn sinh con, IQ trẻ vượt trội, may mắn cho gia đình
Đại học Harvard đã dành 8 năm để nghiên cứu và nhận thấy rằng những đứa trẻ sinh vào mùa thu và mùa đông có trí não phát triển vượt trội so với những mùa khác. Các nhà nghiên cứu cho biết, trẻ sinh vào mùa thu đông có trọng lượng não lớn hơn trẻ sinh vào mùa xuân và mùa hè 200gr, chiều cao của chúng cũng vượt trội hơn 1cm.

Cũng theo quan niệm dân gian, mùa sinh tốt nhất là mùa thu, mùa đông, khi thời tiết mát mẻ, thuận lợi cho sự phát triển của trẻ. Vì vậy, tháng 8 và tháng 9 âm lịch tức là tháng 9 và tháng 10 dương lịch năm 2024, được xem là những tháng được mùa sinh.

Tất nhiên, việc lựa chọn tháng sinh cho con còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như tuổi của bố mẹ, điều kiện sức khỏe của mẹ và em bé… Tuy nhiên, việc sinh con vào những tháng được mùa sinh sẽ giúp bé có cơ hội phát triển tốt hơn về thể chất và trí tuệ.

Sinh con năm 2024 tháng nào tốt nhất?
Nhìn chung, 12 tháng trong năm 2024 đều rất tốt để sinh con. Trong đó, các tháng được xem là thích hợp và nhiều may mắn nhất là tháng 2, tháng 3, tháng 4, tháng 7, tháng 8 và tháng 9.

Tuy nhiên, không phụ thuộc vào tháng nào mà bé sinh, tất cả các bé đều có thể khỏe mạnh và gặp may mắn trong cuộc sống. Dưới đây là dự đoán gợi ý vận số của các bé theo từng tháng sinh âm lịch:

– Tháng 1: Các bé sinh vào tháng này thường có tài năng và năng lực trong việc học tập và làm việc.

– Tháng 2: Bé sinh tháng 2 có vận mệnh phúc lộc và nhận được sự kính trọng từ nhiều người và sự nghiệp của bé sẽ phát triển mạnh mẽ khi gặp thời cơ.

– Tháng 3: Bé có tính cách ôn hòa, kín đáo, thông minh và có chí lớn.

– Tháng 4: Bé sở hữu ý chí vượt trội và tài năng đặc biệt xuất chúng.

– Tháng 5: Em bé sinh năm 2024 vào tháng này thường có tính cách cương trực nhưng thường có xu hướng nóng vội.

– Tháng 6: Bé có vận số biến động, sự tiến bộ, khó khăn trong sự nghiệp tương lai.