Táo đỏ khô không sạch như bạn nghĩ, làm bước này để rửa hết bụi bẩn, yên tâm sử dụng

Táo đỏ khô trông có vẻ sạch nhưng trên bề mặt có thể bám rất nhiều bụi bẩn. Do đó, trước khi ăn, bạn nên rửa táo đỏ để đảm bảo chúng sạch sẽ.

 

Táo đỏ khô là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Nó có thể được sử dụng để chế biến các món ăn, làm đồ ăn vặt, pha nước uống, sử dụng trong các bài thuốc…

Nhiều người mua táo đỏ về sẽ đem ra sử dụng trực tiếp. Tuy nhiên, trên bề mặt quả táo có thể bám rất nhiều bụi bẩn mà bạn không biết. Do đó, chúng ta nên rửa táo cho sạch sẽ trước khi sử dụng.

Để làm sạch táo đỏ khô, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Mẹo chọn táo đỏ khô

Nên chọn những quả táo có kích thước đồng đều. Táo có dáng bầu dục hoặc hình cầu. Bề mặt táo có nếp nhăn nhỏ thì phần thịt táo bên trong sẽ đầy đặn, chứng tỏ lúc còn tươi quả táo lành lặn, không bị hư hỏng. Tránh mua những quả táo có phần vỏ nhăn nheo, các nếp nhăn sâu vì như vậy thịt táo bên trong sẽ ít, thậm chí có thể bị hỏng.

Nên chọn loại táo có kích thước đồng đều.

Dùng tay bóp thử quả táo. Nếu thấy táo chắc dẻo, có thể đàn hồi lại sau khi bị bóp thì đó là táo ngon. Nếu quả táo bị xẹp thì chứng tỏ chất lượng của táo không tốt.

Khi mua, bạn có thể nếm thử hương vị của táo. Táo ngon sẽ có vị ngọt, phần thịt dẻo mềm, không có mùi khó chịu. Nếu thấy táo có vị lạ, mùi lạ thì không nên mua.

Táo khô bảo quản lâu sẽ bị giảm chất lượng. Để biết được đâu là táo mới, bạn nên quan sát hai đầu quả táo xem có bị mối mọt hay không. Nếu cả hai đầu sạch sẽ, không bị mọt thì đó là táo ngon.

Mẹo làm sạch táo đỏ khô

Bạn nên sử dụng nước ấm khoảng 40 độ để làm sạch táo. Nước ấm sẽ giúp loại bỏ các bụi bẩn trên bề mặt quả táo một cách dễ dàng hơn, dễ hòa tan các tạp chất hơn so với sử dụng nước lạnh. Không nên sử dụng nước quá nóng để rửa táo, nhiệt độ cao sẽ làm mất dinh dưỡng vốn có trong táo.

Để làm sạch táo, bạn hãy sử dụng bột mì. Bỏ táo vào bát nước ấm rồi rắc thêm một ít bột mì lên trên. Bột mì có tác dụng hấp thụ các chất bẩn trên bề mặt táo, giúp táo sạch sẽ hơn.

Có thể thêm một tí muối vào bát táo. Muối sẽ giúp tăng hiệu quả làm sạch, khử trùng cho táo. Lưu ý, không dùng quá nhiều muối khiến hương vị của táo bị ảnh hưởng.

Dùng bột mì để rửa táo đỏ khô.

Dùng tay khuấy nhẹ để bột mì bám vào táo, muối được hòa tan. Ngâm táo trong hỗn hợp nước này khoảng 2 phút. Tiếp đó, dùng tay chà nhẹ để loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt táo. Bạn cũng có thể sử dụng một chiếc bàn chải sạch, lông mềm để chà nhẹ cho bụi bẩn bám trên bề mặt táo được làm sạch hoàn toàn.

Có thể dùng bàn chải để chả rửa cho sạch lớp bụi bẩn bên ngoài táo.

Sau khi đã chà xong, hãy rửa lại táo vài lần với nước sạch để loại bỏ toàn bộ các tạp chất.

Táo đỏ khô rau khi rửa có thể sử dụng luôn để chế biến các món ăn hay pha trà. Nếu muốn để ăn trực tiếp, bạn có thể để táo ở nơi khô ráo, thoáng mát, có gió để táo khô tự nhiên.