5 đặc điểm chứng tỏ mẹ bầu sẽ sinh con thông minh, mẹ có đủ 9 tháng 10 ngày yên lòng

Mẹ nào cũng luôn mong muốn con mình chào đời khỏe mạnh lanh lợi, vậy mẹ đã biết những đặc điểm dự đoán bà bầu sẽ sinh một em bé thông minh tự nhiên chưa?

Nhiều người cho rằng, trí thông minh của trẻ chỉ phụ thuộc vào một yếu tố: gen di truyền. Tuy nhiên, sự thật hoàn toàn không phải như vậy. Khoa học đã chứng minh ngoài gen, còn nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến quá trình phát triển trí não, chỉ số IQ của con như môi trường sống, chế độ dinh dưỡng sinh hoạt, phương pháp nuôi dạy trẻ… Đặc biệt nếu mẹ chú trọng đến con ngay từ giai đoạn mang thai, tỷ lệ sinh em bé thông minh tự nhiên cũng sẽ cao hơn rất nhiều, dưới đây là 5 đặc điểm chứng tỏ bà bầu sẽ sinh con thông minh, mẹ tham khảo và hãy cố gắng tất cả vì con nhé.

Mang thai ở độ tuổi phù hợp

Lựa chọn độ tuổi mang thai là vấn đề phụ thuộc vào suy nghĩ và quyết định riêng của mỗi cặp vợ chồng. Tuy nhiên các chuyên gia cũng đã khẳng định, nếu mẹ mang thai ở độ tuổi phù hợp, đây sẽ là nền tảng giúp con trong bụng khỏe mạnh và dễ dàng phát triển trí não mạnh mẽ hơn. Theo khoa học, độ tuổi lý tưởng nhất để người phụ nữ mang thai và sinh con là từ giai đoạn 22 – 30 tuổi. Nếu sinh con quá sớm, đặc biệt ở giai đoạn vị thành niên, khung xương chậu và cơ địa chưa phát triển cũng như giãn nở đủ cho quá trình mang thai, sinh con nên sẽ gây nhiều khó khăn cho chị em phụ nữ. Trong khi đó, nếu mang thai khi đã quá lớn tuổi, đặc biệt là bước qua mốc 35, khả năng thụ thai giảm dần và thai nhi cũng sẽ có nguy cơ mắc dị tật, các bệnh bẩm sinh,… cao hơn rất nhiều.

Bổ sung dinh dưỡng hợp lý trước và trong thai kỳ

Chế độ dinh dưỡng không chỉ là mấu chốt quan trọng để nuôi con thông minh khi trẻ đã chào đời. Mà đây còn chính là chiếc chìa khóa giúp trẻ thêm nhạy bén, phát triển trí não ngay từ khi còn là một bào thai. Nếu mẹ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bổ sung đủ các vitamin, khoáng chất,… theo chỉ định của bác sĩ ngay từ giai đoạn chuẩn bị mang thai và trong suốt thời gian bầu bì, thai nhi sẽ có được nền tảng tốt nhất để phát triển toàn diện, từ thể chất cho đến trí não. Chính vì thế, tỷ lệ mẹ sinh ra những em bé thông minh cũng sẽ cao hơn rất nhiều.

Luôn vui vẻ, hạnh phúc, ít bị stress

Stress trong thai kỳ sẽ gây ra những tác động không nhỏ đến sự phát triển trí não của em bé trong bụng mẹ. Nếu mẹ thường xuyên bị stress, hay nóng giận, mệt mỏi căng thẳng,… các hormone tiêu cực từ cơ thể tiết ra có thể truyền đến thai nhi gây ra nhiều ảnh hưởng xấu cho sự phát triển trí não. Khi tâm trạng mẹ bầu luôn vui vẻ, hạnh phúc thì “môi trường sống” của thai nhi trong bụng mẹ cũng thoải mái, tạo điều kiện tốt cho con khỏe mạnh, thông minh hơn.

Không tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, độc hại

Môi trường sống trong lành, ít ô nhiễm đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của em bé và sức khỏe mẹ bầu. Nếu thường xuyên phải tiếp xúc với khói bụi, các hóa chất độc hại, ô nhiễm,… tỷ lệ thai nhi mắc các dị tật, kém phát triển trí não,… cũng sẽ tăng cao hơn rất nhiều. Chính vì thế, mẹ cần chú ý đến môi trường xung quanh mình, tránh đến những nơi quá ồn ào, nhiều hóa chất để đảm bảo an toàn cho con.

Mẹ thường xuyên đọc sách, chơi các trò chơi vận động trí não

Khoa học đã chứng minh, đọc sách, chơi các trò chơi vận động trí não cũng là một phương pháp thai giáo giúp thai nhi thông minh hơn từ trong bụng mẹ. Khi mẹ vận động trí não, chất xám của trẻ cũng sẽ được cải thiện, trở nên thông minh lanh lợi, các giác quan cũng nhạy bén hơn khi chào đời. Mẹ nên lựa chọn những cuốn sách có nội dung tươi tui, mang ý nghĩa nhân văn và đọc cho con cùng nghe với mình nữa nhé.