Sau giờ thi Văn, thí sinh ra khỏi cổng trường hô to: ‘Đỗ đại học rồi’

Tại điểm thi tốt nghiệp THPT Việt Đức (Hà Nội), một thí sinh vừa ra đến cửa liền hô lớn: “Đỗ đại học rồi” khiến những người đứng trên vỉa hè gần đó được trận cười sảng khoái.

Thí sinh vỡ òa sau môn thi đầu tiên:

9h40 tại điểm thi THPT Nguyễn Trãi (quận Ba Đình), dù đã hết giờ làm bài nhưng vẫn chưa có học sinh ra ngoài, cổng trường vẫn đóng kín.

Hai thí sinh nữ đầu tiên bước ra khỏi điểm thi này trong tiếng hò reo cổ vũ của phụ huynh và đội ngũ tình nguyện viên.

Em Nguyễn Phương Anh cho biết, tác phẩm  Vợ nhặt  của nhà văn Kim Lân vào đề thi năm nay. “Tuy nhiên đề không trúng vào những đoạn văn thường xuyên ôn tập mà ở phần cuối bài. Em nghĩ có khá nhiều thí sinh bất ngờ. Lúc đầu em hơi giật mình nhưng sau đó đã bình tĩnh hơn để làm bài”, sĩ tử chia sẻ. Em dự đoán sẽ được từ 7,5 đến 8 điểm.

Đức Toàn (phải) bị tai nạn cách đây vài ngày, phải chống nạng đi thi. “Đề Văn năm nay khá khó nhưng em thấy rất hay. Em dự kiến được trên 7 điểm”, Toàn nói.

Chàng trai cũng chia sẻ thêm, vì lý do sức khỏe bố mẹ không tạo áp lực thi cử. Cả hai ông bà đều dặn dò không nghĩ ngợi gì nhiều, chỉ cần làm hết sức mình là được.

Ngay sau đó nhiều thí sinh cũng đồng loạt bước ra khỏi phòng. Các em không ngừng bàn tán về đề thi năm nay.

“Thi xong rồi em không nghĩ ngợi nhiều nữa, về nhà chuẩn bị tâm lý chiến đấu môn tiếp theo”, sĩ tử Lê Phương Anh nói. Hôm nay Phương Anh được mẹ đến đón, mang theo cả chú cún Kem – người bạn thân thiết của em ở nhà.

Học sinh, phụ huynh đông đúc khiến giao thông khu vực cổng Trường THPT Nguyễn Trãi có phần rối loạn. Công an phường có mặt để làm công tác trật tự, phân làn.

Một phụ huynh sốt ruột vì nhiều thời gian không thấy con do cổng trường quá đông. Anh liên tục gọi điện thoại để hỏi: “Con đang ở đâu?”

Tại cổng Trường THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm), nhiều phụ huynh đến trước giờ nộp bài hơn tiếng. Sau khi biết đề thi năm nay, một số người tỏ ra lo lắng, sợ thí sinh chỉ ôn tủ mà không học kỹ các bài khác.

9h35 phút, nhiều thí sinh rạng rỡ ra khỏi cổng điểm thi sau khi hết giờ làm bài môn Văn.

Đào Đức Hiếu (bên trái) mang khẩu hiệu với chữ “nguyện vọng 1” để cổ vũ tinh thần cho em gái. “Khi đứng đợi và thấy em mình với vẻ mặt vui tươi tôi biết em làm được bài nên rất mừng. Hy vọng em sẽ đỗ vào trường đại học mà em mơ ước”, Hiếu nói.

“Em khá bất ngờ khi đề thi năm nay là  Vợ nhặt , trước đó em ôn tủ 2 bài  Vợ chồng A Phủ  và  Người lái đò sông Đà . Năm nay em đặt nguyện vọng 1 vào ĐH Bách Khoa”, Thạch Tuấn Minh (18 tuổi), chia sẻ.

“Em không ôn tủ nên môn thi đầu tiên khá suôn sẻ, viết hết 8 trang giấy. Với môn Văn em nghĩ có thể đạt được 8-8,5”, thí sinh Thanh Thảo nói.

Tại điểm thi tốt nghiệp THPT Việt Đức (Hà Nội), một thí sinh với gương mặt rạng rỡ, háo hức, vừa ra khỏi cổng trường liền hô lớn: “Đỗ đại học rồi” khiến những người đứng trên vỉa hè gần đó được trận cười sảng khoái. Nhiều sĩ tử có mặt tại điểm thi này cho biết, đề Văn năm nay có vẻ “dễ thở”, các em có thể đạt từ 6 – 8 điểm.

Nguồn: https://vietnamnet.vn/sau-mon-van-thi-tot-nghiep-thpt-2023-thi-sinh-ho-to-do-dai-hoc-roi-2159216.html