Sai lầm khi cho con uống nước cam khiến dưỡng chất tiêu tan, bé rước bệnh vào người

Cam giàu nước, chất xơ, các vitamin A, C, các khoáng chất như canxi, magie, sắt… là loại quả cực tốt cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe trẻ. Tuy nhiên, chỉ vì sai lầm khi cho con uống nước cam, bố mẹ có thể khiến trẻ đối mặt với nhiều nguy cơ sức khỏe.

Dưới đây là những sai lầm nhiều bố mẹ gặp phải khi cho con uống nước cam làm mất hết dưỡng chất, lại chẳng đem lại lợi lộc gì cho sức khỏe bé.

1/ Cho con uống sữa rồi uống nước cam

hình ảnh

Một trong những sai lầm khi cho con uống nước cam mà nhiều mẹ hay mắc nhất, đó là cho bé uống sữa sau đó cho uống nước cam. Các mẹ không hề biết rằng, điều này có hại vô cùng vì protein trong sữa sẽ phản ứng với axit tartaric và vitamin C trong cam khiến bé phải đối mặt với các vấn đề về tiêu hóa, trẻ dễ bị đau bụng, trướng bụng, tiêu chảy…

2/ Cho con uống nước cam vào buổi tối

Nghĩ rằng nước cam tốt và cho con uống lúc bào cũng được, nhiều mẹ phạm sai lầm khi cho con uống cam vào buổi tối. Cam, quýt chứa nhiều nước và giàu vitamin C, có đặc tính lợi tiểu. Bé uống nước cam vào buổi tối sẽ gặp tình trạng khó ngủ, đi tiểu đêm làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Ngoài ra, vitamin C trong cam làm cho dịch vị dạ dày tiết ra nhiều hơn từ đó dễ dẫn đến tình trạng viêm loét dạ dày ở trẻ.

3/ Cho con uống nước cam sau khi ăn no

hình ảnh

Nghĩ rằng cho bé uống nước cam sau khi ăn no sẽ giúp con tiêu hóa tốt hơn, nhiều bố mẹ ép con uống nước cam sau khi bé đã ăn no khiến cho dạ dày phải làm việc hết công suất để tiêu hóa thức ăn, làm ảnh hưởng đến chức năng dạ dày, khiến bé bị khó chịu, tức bụng, đau bụng…

4/ Cho con uống nước cam trước khi đánh răng

Đây là sai lầm khi cho con uống nước cam mà rất nhiều mẹ vẫn mắc. Vào buổi sáng hoặc buổi tối, nhiều mẹ cho con uống nước cam và sau đó yêu cầu bé đánh răng. Mẹ không biết rằng, axit trong nước cam sẽ bám lên bề mặt của men răng và khi chải răng, do sự chà xát của bàn chải, men răng sẽ bị tổn thương. Mẹ chỉ nên dặn bé súc miệng sau khi uống nước cam để loại bỏ axit trên bề mặt men răng.

5/ Cho con uống nước cam cùng với thuốc

Với nhiều bé bị bệnh, do bố mẹ nghĩ rằng, nước cam tốt, nước cam giúp tăng đề kháng sẽ giúp bé mau khỏe, nên cho trẻ uống cam cùng với các loại thuốc chữa bệnh mà không hề biết rằng điều này sẽ khiến tình trạng bệnh của bé nặng thêm. Là do xit trong nước cam có thể làm hỏng cấu trúc hóa học của thuốc.

6/ Uống nước cam sau khi ăn hải sản

hình ảnh

Một trong những sai lầm khi cho con uống nước cam mà mẹ hay gặp nhất là cho bé uống nước cam sau khi ăn hải sản. Mẹ không biết rằng, trong nước cam chứa nhiều vitamin C, là chất kỵ với canxi, thành phần có nhiều trong hải sản. Ăn hải sản và uống nước cam cùng lúc, asen trong hải sản sẽ chuyển hóa thành asen trioxide, còn gọi là thạch tín, có thể gây ngộ độc cấp.

7/ Cho con uống nước cam quá nhiều

Một số mẹ cho rằng, nước cam tốt, nên cho con uống càng nhiều càng tốt, do đó ép trẻ uống thật nhiều nước cam và uống liên tục. Điều này có thể gây hại cho răng và cho hệ tiêu hóa còn non yếu của trẻ.