Phòng điều hòa nhất định phải lắp quạt thông gió: Nhân viên kỹ thuật nêu rõ 4 lý do

Vào mùa hè, với cái nóng như đổ lửa thế này mà không có điều hòa thì quả thật không ai chịu nổi. Nhưng việc ở trong phòng điều hòa xuyên suốt sẽ dễ khiến chúng ta thấy bí bách, thậm chí ngột ngạt do phải đóng kín các cửa trong khoảng thời gian máy hoạt động. Vậy nên, để có thể sử dụng điều hòa dễ chịu, tạo cảm giác thông thoáng hơn thì mọi người nhất định phải lắp thêm quạt thông gió. Và dưới đây chính là lý do cụ thể vì sao phải lắp thêm quạt thông gió cho phòng điều hòa, mọi người cùng tìm hiểu nhé.

Giúp điều hòa làm lạnh nhanh hơn

Khi mới khởi động điều hòa phân bổ không khí lạnh ra chưa đều, trong khi nhiệt độ môi trường quá cao nên phải mất một thời gian để làm mát toàn bộ căn phòng. Do đó, nếu trong phòng được lắp thêm quạt thông gió thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn, vì gió từ quạt sẽ hỗ trợ, giúp khí lạnh điều hòa thổi ra được phân bổ đều khắp phòng, tránh chỗ quá lạnh, chỗ quá nóng.

hình ảnh

Ảnh minh họa – Nguồn: Dienmayxanh

Giúp tiết kiệm điện

Như vừa nói, việc có quạt thông gió trong phòng điều hòa sẽ đẩy nhanh quá trình làm mát, đồng nghĩa giảm bớt gánh nặng công việc của máy. Điều này có ý nghĩa giúp giảm hao mòn các bộ phận của máy và thời gian hoạt động của máy, không chỉ tăng tuổi thọ mà mỗi lần sử dụng còn giúp mọi người tiết kiệm điện đáng kể.

Làm mới không khí

Nếu căn phòng được đóng kín các cửa từ lúc mở đến lúc tắt máy thì khó mà điều hòa không khí, gây cảm giác ngột ngạt, không thoải mái. Cho nên, chúng ta rất cần quạt thông gió giúp hút không khí từ trong phòng ra bên ngoài, đẩy không khí chứa nhiều CO2 ra và đưa không khí trong lành từ bên ngoài vào. Lúc này mọi người sẽ cảm nhận không khí trong phòng điều hòa thông thoáng, dễ thở hơn.

hình ảnh

Ảnh minh họa – Nguồn: Dienmayxanh

Không ảnh hưởng sức khỏe

Sử dụng điều hòa càng lâu thì nhiệt độ trong phòng càng xuống thấp, nhất là khi được chỉnh ở mức dưới 20 độ C. Khi ấy mọi người sẽ dễ bị khô da, mũi và họng cũng có cảm giác cạn kiệt nước, dẫn đến tình trạng viêm họng, đau đầu hay các vấn đề sức khỏe khác. Do đó, mọi người cần quạt thông gió để cân bằng độ ẩm, hơn hết có thể chỉnh điều hòa nhiệt độ ở mức 27-28 độ C vẫn thấy mát lạnh và đây cũng là cách tiết kiệm điện.

Khi đã biết được những lợi ích mà quạt thông gió mang lại đối với phòng điều hòa thì chắc mọi người không còn lăn tăn và sẽ đi mua ngay về lắp vào phải không ạ? Tuy nhiên, mọi người cần chú ý vị trí lắp quạt thông gió, không nên lắp kiểu tùy thích, ở đâu cũng được, mà phải lắp đúng vị trí thì việc lưu thông không khí trong phòng sẽ đạt hiệu quả tốt mà không gây tốn điện.

Cụ thể, mọi người hãy lắp quạt thông gió ở nơi khuất gió trong phòng, hơn hết phải đảm bảo nó ở vị trí cao trong phòng, ít nhất là cao ngang với điều hòa và ở hướng đối diện với điều hòa. Vì điều hòa thường hoạt động theo cách thổi ra không khí lạnh. Luồng không khí lạnh sẽ lan tỏa xuống phía dưới và đẩy không khí nóng lên trên cao, về phía trần nhà, nên lúc này cần quạt thông gió ở trên phối hợp làm nhiệm vụ đấy ạ.