Ở đời có 6 kiểu tình yêu: Bạn đã trải qua những kiểu yêu nào?

Liệu bạn đã trải qua những kiểu tình yêu nào? Kiểu nào khiến bạn nhớ nhất.

Sự say đắm

Cảm giác say đắm ai đó cũng chính là một kiểu tình yêu. Đây là giai đoạn mà cả hai không biết gì nhiều về đối phương, nhưng vẫn không thể ngừng nghĩ về nhau hay thôi mơ mộng về việc tương lai họ sẽ trở thành một cặp.

Kiểu tình yêu này có khả năng tiến triển thành một mối quan hệ nghiêm túc, lâu dài bởi cảm giác say đắm là nhất thời.

Cảm giác thích

Đây chính là kiểu tình yêu mà bạn lúc nào cũng có thể là chính mình mà chẳng phải che giấu đi cảm xúc. Kiểu tình yêu này thì mọi người thường gắn bó với nhau về những sở thích, quan điểm chung trong cuộc sống.

Nhưng nếu không có sự đam mê về thể xác và cam kết đồng hành, kiểu tình cảm này có nhiều khả năng phát triển thành tình bạn.

(ảnh minh họa)Tình yêu trống rỗng

Kiểu tình yêu này có điểm chung là lúc nào có sự cam kết đồng hành mà không có sự hòa hợp về mặt thể xác hay cảm xúc. Những người trong quá khứ đã chịu nhiều đau khổ khi yêu thì sẽ có xu hướng tạo ra kiểu tình yêu trống rỗng.

Kiểu tình yêu mù quáng

(ảnh minh họa)Cam kết đồng hành và đam mê về mặt thể chất là hai yếu tố của kiểu tình yêu này. Tình yêu mù quáng tồn tại khi hai người bị thu hút bởi đối phương và sẵn sàng tuân theo những cột mốc được coi là truyền thống trong tình yêu: hẹn hò, kết hôn rồi sinh con và cùng nhau chịu trách nhiệm. Mới đầu nghe sẽ thấy kiểu yêu này hoàn hảo. Nhưng sớm muộn cả hai chẳng thế hòa hợp lâu dài được.

Tình yêu lãnh mạn

(ảnh minh họa)Kiểu tình yêu lãng mạn là sự xuất hiện về mặt cảm xúc, đam mê thể xác nhưng đáng tiếc là thiếu đi sự cam kết đồng hành. Những cặp đôi có kiểu tình yêu lãng mạn thường bị thu hút bởi nhau và cảm thấy thoải mái khi ở cạnh nhau.

Tình yêu đồng hành

Kiểu tình yêu này đã bao gồm sự cam kết đồng hành và sự kết hợp về mặt cảm xúc nhưng lại thiếu đi sự đam mê về mặt thể xác. Kiểu tình yêu này thường xuất hiện sau hai năm hẹn hò, hoặc đã kết hôn.