Nhà không có điều hòa vẫn mát rượi nhờ những cách sau

Sau những buổi học và giờ làm việc căng thẳng, việc trở về nhà là niềm hạnh phúc của nhiều người. Tuy nhiên, đối với các bạn sinh viên, đặc biệt là các bạn đang ở trọ thì không phải như vậy.

Ở trong một không gian nhỏ hẹp trong mùa hè nóng bức chắc chắn sẽ là nỗi ám ảnh không muốn trải qua. Để khắc phục được tình trạng này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn 10 cách làm mát phòng trọ, phòng kín trong mùa hè cực hiệu quả.

1 Che kín cửa sổ

Cách đầu tiên để làm mát phòng là hãy kéo kín rèm, đặc biệt là rèm cửa sổ. Nghe có vẻ đơn giản nhưng cách này sẽ hạn chế tối đa việc ánh nắng lọt vào phòng. Đảm bảo thực hiện điều này trong khoảng từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều, căn phòng của bạn sẽ mát và dịu đi một cách đáng kể.

Che kín cửa sổChe kín cửa sổ

2 Lau sàn nhà

Vào những buổi trưa, khi nghỉ ngơi trong phòng, bạn hãy nằm sàn đất và không cần trải chiếu hay lót nệm. Tuy nhiên, để giảm nóng tốt hơn, bạn hãy lau sàn nhà bằng nước lạnh trước khi ngủ và để khô tự nhiên.

Nếu có đá, hãy ngâm một vài cục đá vào thau nước và lau nhiều lần. Thao tác đơn giản này sẽ làm gạch đá mát hơn rất nhiều đấy. Ngoài ra, bạn có thể dùng ít nước lau sàn để phòng được thơm để giấc ngủ được sâu và ngon giấc hơn.

Tham khảo khảo: Lau sàn bằng những dung dịch này, sàn nhà luôn sạch bóng tinh tươm

 Lau sàn nhàLau sàn nhà

3 Sử dụng quạt hơi nước

Nếu có điều kiện thì quạt hơi nước sẽ là một phương pháp tránh nóng hiệu quả đấy. Nhưng các bạn cũng đừng lo lắng, các bạn sinh viên không có nhiều tiền thì đều có thể tự sáng tạo ra chiếc quạt hơi nước cho riêng mình.

Điều này rất đơn giản, chỉ cần bạn mua một ít đá và đặt trước quạt. Quạt sẽ giúp thổi hơi nước đá đi khắp phòng và khiến phòng mát lạnh hơn rất nhiều.

Tham khảo thêm: Cách làm quạt hơi nước đơn giản tại nhà với 2 chai nước

 Sử dụng quạt hơi nướcSử dụng quạt hơi nước

4 Tắt bớt các thiết bị điện

Năng lượng nhiệt tỏa ra từ các thiết bị điện như đèn, máy tính, tivi… cũng là một nguyên nhân làm cho căn phòng của bạn trở nên nóng và hầm hơn. Chính vì vậy, hãy tắt hết các thiết bị điện không cần thiết đi nhé, vừa giúp tiết kiệm điện vừa giảm thiểu hơi nóng đáng kể.

 Tắt bớt các thiết bị điệnTắt bớt các thiết bị điện

5 Trồng thêm cây xanh

Không chỉ những cây to lớn mới có tác dụng giảm nóng đâu nhé. Nếu ở phòng trọ hay trong phòng kín, bạn chỉ cần đặt những chậu cây cảnh như các cây leo hoặc cây sống thủy sinh xung quanh các góc phòng, treo lên tường hoặc bên cạnh cửa sổ để nó hấp thu bớt ánh sáng từ bên ngoài.

Nếu sử dụng trầu bà, bạn hãy đặt một vài chậu bỏ bên cạnh các thiết bị điện như đèn học hay máy tính, nó sẽ giúp hấp thụ tia bức xạ từ các thiết bị này một cách hiệu quả.

 Trồng thêm cây xanhTrồng thêm cây xanh

6Dùng nệm bằng chất liệu cotton

Vải cotton được các chuyên gia đánh giá rất cao về khả năng làm mát và làm mịn trực tiếp lên da cơ thể, với khả năng thấm hút cực kỳ tốt cộng với độ thoáng khí và nhẹ, chắc chắn sẽ giúp ích chúng ta giảm được nhiệt độ tối đa trong phòng kín.

Dùng nệm bằng chất liệu cottonDùng nệm bằng chất liệu cotton

7Uống nhiều nước hơn

Tác dụng của việc uống đầy đủ nước trong một ngày không chỉ giúp cơ thể duy trì được sức khỏe mà còn giúp điều hòa nhiệt độ trong cơ thể. Do không khí bên ngoài khá nóng nực cộng thêm nhiệt độ cơ thể cũng cao sẽ làm cho nhiệt độ tăng lên tối đa.

Hơn thế nữa, hãy cố gắng uống nhiều nước để trở nên năng lượng hơn và cảm thấy mát mẻ để chống chọi lại cái nắng gay gắt này nhé!

Uống nhiều nước hơnUống nhiều nước hơn

8Ngủ một mình

Bạn hãy tưởng tượng thử xem, một căn phòng chỉ vài chục mét vuông nhưng lại chứa nhiều người nằm lọt thỏm bên trong đó. Dĩ nhiên, sẽ rất khó chịu nhỉ bởi vì về cơ bản nhiệt cơ thể tạo ra để giúp giữ ấm đồng thời cũng sẽ khiến nhiệt độ trong phòng tăng cao nếu nhiều người nằm trong đó.

Do đó, hãy cố gắng bố trí cho bản thân một không gian riêng trong mùa hè oi bức này. Nó sẽ giúp giảm nhiệt độ rất tốt và cơ thể cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

Ngủ một mìnhNgủ một mình

9Dùng bóng đèn tiết kiệm năng lượng

Theo các kết quả nghiên cứu cho rằng, sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện đặc biệt là bóng đèn LED sẽ tiết kiệm được năng lượng hơn 90% đèn sợi đốt bình thường.

Như bạn thấy đó, dùng bóng đèn tiết kiệm năng lượng không chỉ giúp tối ưu được khả năng tiêu thụ điện mà còn giúp căn phòng trở nên mát mẻ hơn nhờ vào ánh sáng khi phát ra không quá rực rỡ.

Dùng bóng đèn tiết kiệm năng lượngDùng bóng đèn tiết kiệm năng lượng

10Mặc đồ mỏng và ít hơn

Với thói quen của mỗi người là khác nhau, nhưng trong thời tiết mùa hè như thế này thì hãy cố gắng ăn mặc quần áo mỏng dần và ít đeo những món đồ trang sức trên cơ thể. Lựa chọn những quần áo có chất vải làm từ tự nhiên sẽ giúp hạn chế được sự ngột ngạt.

Ngày nay, công nghiệp may rất phát triển và nhiều nhà nghiên cứu phát minh ra rất nhiều loại vải khi con người mặc vào sẽ tạo cảm giác dễ chịu và linh động hơn trong việc di chuyển.

Mặc đồ mỏng và ít hơnMặc đồ mỏng và ít hơn

Trên đây là một số phương pháp làm mát phòng đơn giản nhưng cực hiệu quả. Hãy lưu lại và áp dụng để tránh nóng trong mùa hè oi bức này nhé!