Người Nhật có 1 thức uống cực bình dân nhưng chống được ung thư, giúp da phụ nữ 55 láng mịn như 18

Phụ nữ Nhật Bản luôn nổi tiếng có nhiều bí quyết và khéo léo trong việc chăm sóc sức khỏe, giữ gìn vẻ đẹp của mình.

Không ít người khi nhìn thấy con gái Nhật, thì tò mò muốn biết bí quyết gì giúp họ có được sức khỏe tốt, thường trẻ hơn tuổi với làn da mịn màng như vậy.

Nhưng sau khi tìm hiểu trên 1 tờ báo, mình đã tìm được bí quyết này rồi mọi người ạ. Ngoài lối sống lành mạnh, thói quen ăn uống, thì phụ nữ xứ sở hoa anh đào này còn dùng một loại nước rất bình dân và quen thuộc ngay ở Việt Nam cũng có.

Loại nước này vừa chống được ung thư lại giữ cho làn da luôn láng mịn mọi người ạ. Mình chia sẻ lại cho những ai quan tâm nha.

hình ảnh

Nước gạo có rất nhiều công dụng cho sức khỏe, ảnh minh họa, internet

Loại nước phụ nữ Nhật dùng chứa hàm lượng khoáng chất dồi dào, giúp làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa ung thư mà không lo tác dụng phụ

Tạp chí Vogue (một tạp chí đình đám về thời trang, được công bố hàng tháng rộng khắp 18 quốc gia trên thế giới) đã từng tiết lộ về một loại nước thần thánh của Nhật Bản, giúp người dân nước này giữ gìn sức khỏe hiệu quả trong hơn 1 nghìn năm qua đó là: Nước gạo.

Nước vo gạo nấu chín chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư và làm đẹp da.

Phụ nữ ở Nhật Bản thường dùng nước gạo như một thức uống bình dân để bảo vệ sức khỏe, hoặc họ cũng có thể dùng nước vo gạo thay sữa rửa mặt, có tác dụng làm sạch da, làm sáng da.

Trước nay nước gạo đã được nhiều bác sĩ da liễu đánh giá là loại nước có nguồn gốc thiên nhiên, vô cùng lành tính. Trong nước gạo có chứa hàm lượng khoáng chất dồi dào giúp làn da khỏe mạnh mà không lo gây ra bất cứ tác dụng phụ nào.

Một bằng chứng về hiệu quả của việc dùng nước gạo như biểu tượng nhan sắc xứ sở hoa anh đào là Mizutani Masako. Đang ở độ tuổi U55, Mizutani vẫn có vẻ ngoài xinh đẹp, trẻ trung, làn da căng bóng, hồng hào như tuổi 18.

Thậm chí, bà từng được tạp chí “Beauty Story” của Nhật Bản bình chọn là “Phù thủy sắc đẹp Nhật Bản” vì sở hữu làn da căng mướt không tuổi.

Chia sẻ về bí quyết làm đẹp của mình, bà Mizutani cho biết mình thường xuyên dùng nước vo gạo để rửa mặt. Bởi đây là loại nước vo gạo giàu vitamin B, giúp làn da sáng, mịn, se khít lỗ chân lông… Nhờ vậy mà nếp nhăn, vết nám do tuổi tác giảm rõ rệt.

hình ảnh

Mizutani Masako và chai nước vo gạo thường dùng. Ảnh: Internet

7 tác dụng của nước gạo cho sức khỏe và làm đẹp như sau:

Nước gạo giúp giải nhiệt

Nước vo gạo đem nấu chín thanh mát, có vị ngọt tự nhiên, có tác dụng bổ sung nước cho cơ thể. Đồng thời nó còn giúp điều chỉnh thân nhiệt, giúp cơ thể thoải mái hơn khi trời nóng.

Nước gạo giúp giảm viêm

Tiến sĩ da liễu Madhuri Agarwal cho biết Agarwal, tinh bột có trong nước gạo thường được thêm vào nước tắm để giảm viêm đối với các tình trạng ngứa da, chàm và phát ban…

Nhờ vậy, nước vo gạo có thể giúp da giảm mụn, đồng thời nó còn có khả năng làm dịu vết cháy nắng và giảm vết thâm.

Nước gạo chống tiêu chảy

Khoáng chất trong nước gạo nấu chín có thể điều trị bệnh tiêu chảy, thêm một chút muối vào nước gạo có thể giúp cải thiện tình trạng bệnh.

Nước gạo có thể ngăn ngừa ung thư

Nước vo gạo rất giàu chất chống oxy hóa, nhờ vậy có thể bảo vệ cơ thể khỏi những tác hại do các gốc tự do gây ra và phòng ngừa các tác nhân gây bệnh ung thư hiệu quả.

hình ảnh

Mizutani Masako được cả sức khỏe và vẻ ngoài rạng rỡ nhờ chăm uống nước gạo. Ảnh: Internet

Nước gạo tốt cho tiêu hóa

Nước gạo nấu chín có thể giúp cải thiện chứng ợ nóng, tăng số lượng vi khuẩn có lợi trong ruột và giúp ngăn ngừa bệnh viêm dạ dày.

Ngoài ra, thành phần prebiotics trong nước gạo có khả năng giải độc và ngăn ngừa chứng khó tiêu, từ đó tăng cường trao đổi chất và giúp làn da tươi sáng hơn.

Nước gạo làm sạch da

Nước vo gạo thường được phụ nữ Nhật sử dụng như sữa rửa mặt để làm sạch da vào buổi tối. Họ thường ngâm một miếng bông gòn với nước vo gạo rồi đắp lên mặt, massage nhẹ nhàng và rửa lại mặt sau 10 phút.

Nước gạo bổ sung năng lượng

Nước gạo có thể cung cấp 8 loại axit amin thiết yếu cho cơ thể con người và có thể kích hoạt cơ bắp phát triển. Ngoài ra, nước gạo cũng chứa một số carbohydrate, nếu uống một cốc nước gạo 30 phút trước khi tập thể dục có thể kích thích năng lượng của cơ thể.

Nước gạo ngăn ngừa hội chứng suy giảm trí nhớ

Nhờ có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, nên nước gạo nấu chín có tác dụng ngăn ngừa căn bệnh Alzheimer, suy giảm trí nhớ.

Nước gạo giúp da sáng mịn, hồng hào

Hàm lượng dinh dưỡng và protein trong nước gạo có thể giúp kích thích tăng sản xuất collagen cho da. Khi sử dụng nước gạo hàng ngày để massage mặt, nhiều người cho biết họ nhận thấy da sáng hơn.

Sau những thông tin về tác dụng của nước gạo mà phụ nữ Nhật thường dùng đã được báo chí chia sẻ như vậy, chị em đã có thể học được bí quyết giữ sức khỏe và làm đẹp của con gái xứ sở hoa anh đào rồi đấy ạ.

Nguồn: Tổng hợp