Muốn khỏe mạnh, ít bệnh lại trẻ lâu: Phụ nữ từ 40t nên chăm ăn 7 loại rau giúp thải độc mỗi ngày

Phụ nữ ai cũng muốn trẻ đẹp nhưng còn phải khỏe mạnh, sống thọ nữa. Đặc biệt khi nữ giới bước qua tuổi 40 là giai đoạn cơ thể bắt đầu lão hóa, kể cả nhan sắc và sức khỏe xuống dốc rất nhanh.

Vậy làm thế nào để chậm lão hóa và sống lâu hơn?

Để làm được việc này, rất nhiều chị em cũng đã ý thức được việc duy trì lối sống lành mạnh như ngủ nghỉ đúng giờ, tập luyện thể dục thể thao đúng cách, đồng thời ăn uống khoa học.

Tuy nhiên, trong chế độ ăn uống hàng ngày, có một số loại rau có khả năng giúp thải độc nhưng không phải chị em nào cũng để ý đâu mọi người ạ.

Dưới đây là 7 rau mình vừa đọc được trên báo, về tác dụng thì nó chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa… có thể giữ gìn vóc dáng, đẹp da, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Mình chia sẻ lại cho những ai quan tâm nha, đặc biệt những chị em từ tuổi 40 nên bổ sung để làm chậm lão hóa và sống lâu nha.

hình ảnh

Súp lơ xanh giúp phụ nữ trẻ lâu. Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Loại rau đầu tiên: Súp lơ xanh

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, súp lơ xanh còn chứa nhiều vitamin C, vitamin A… giúp da trắng, đẹp, ngăn ngừa sự xuất hiện các đốm đen, tàn nhang.

Ngoài ra, khi bạn ăn súp lơ xanh còn có khả năng chống lại quá trình oxy hóa giúp phụ nữ giảm cân, đẹp da, trẻ lâu giữ gìn nhan sắc vô cùng tốt.

Loại rau thứ 2: Cải ngồng

Rau cải ngồng có tác dụng tiêu đờm, giảm mệt mỏi, thanh nhiệt giải độc, hạ mỡ máu.

Hàm lượng chất xơ cao trong cải ngồng còn rất tốt cho những người có vấn đề về táo bón có thể cân nhắc ăn thêm cải ngồng xào, cải thiện tình trạng táo bón, giảm cân, giúp thải độc.

Loại rau thứ 3: Mướp đắng

Trong mướp đắng có rất nhiều nước, có tác dụng chuyển chất độc tới thận để thải ra ngoài. Mướp đắng lại có tính hàn, bớt sinh nhiệt, giảm nhiễm độc do nóng trong. Ngoài ra, mướp đắng còn có tác dụng mát gan, nên tăng khả năng giải độc cho cơ thể.

Mướp đắng còn giúp đẹp da, trị mụn trứng cá, vảy nến và eczema. Ngoài ra, mướp đắng chứa rất ít năng lượng, vì thế có thể duy trì cân nặng hoặc giảm cân bằng cách sử dụng mướp đắng.

hình ảnh

Mướp đắng giải độc cho cơ thể. Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Loại rau thứ 4: Rau cải bó xôi

Trong rau cải bó xôi chứa lượng lớn Vitamin C, Vitamin K, Kali, Lutein tồn tại nhiều trong não và nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

Vì thế cải bó xôi là kho dinh dưỡng này tác dụng tốt cho các vấn đề về tim, chức năng cơ bắp. Chất xơ trong cải bó xôi có tác dụng tăng cường tác động nhu động ruột, cho phép hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt.

Hàm lượng sắt trong cải bó xôi rất tốt cho phụ nữ, đặc biệt giai đoạn thai kỳ cần bổ sung nhiều sắt.

Loại rau thứ 5: Rau cải cúc

Ngoài tác dụng phòng, chống suy giảm trí nhớ, rau cải cúc còn giúp thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, thúc đẩy quá trình đại tiện, nuôi dưỡng và cải thiện độ đàn hồi của da.

Bên cạnh đó, rau cải cúc có nguồn chất xơ dồi dào trong cải cúc có thể thúc đẩy nhu động ruột, giúp loại bỏ các chất độc hại trong đường ruột, từ đó giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa và ngăn ngừa tình trạng táo bón.

Loại rau thứ 6: Củ cải trắng

Củ cải trắng rất giàu lignin, vitamin A, kẽm và các nguyên tố khoáng chất khác nhau. Đây đều là những chất có thể cải thiện khả năng đại tiện của cơ thể và giúp chúng ta ngăn ngừa tình trạng táo bón xảy ra.

Ngoài ra, củ cải trắng đã được chứng minh là có khả năng làm giảm cholesterol trong cơ thể. Đồng thời theo nhiều nghiên cứu, lượng nitrat cao trong củ cải có thể làm tăng lượng máu đến não. Nhờ vậy nó có khả năng cải thiện chức năng tâm thần, tăng cường sức khỏe não bộ, thậm chí bảo vệ tế bào não trong nhiều năm.

Loại rau thứ 7: Măng tây

Chất dinh dưỡng như asparagin và kali cao trong măng tây có tác dụng lợi tiểu, bài tiết lượng nước dư khỏi cơ thể, giải độc rất tốt.

Ngoài ra, măng tây có chứa một chất chống oxy hóa gọi là glutathione, có tác dụng bảo vệ da trước tác hại gây ra từ ánh nắng mặt trời.

Hàm lượng vitamin C và vitamin A cao trong măng tây chính là 2 chất kháng oxy hóa hàng đầu bảo vệ da vững vàng trước sự xâm lăng của những gốc tự do. Hơn nữa, vitamin C còn giúp tổng hợp collagen, đây là một loại protein có tác dụng nâng đỡ da và ngăn ngừa sự lão hóa da.

hình ảnh

Nhiều loại rau tốt cho phụ nữ từ 40 tuổi. Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Theo chuyên gia về dinh dưỡng và phát ngôn của hiệp hội Dietitians Australia, Clare Evangelista, cách nấu ăn lành mạnh nhất để bảo toàn chất dinh dưỡng trong rau củ là hấp và luộc rau củ quả với lượng ít nước.

Và theo chuyên gia này thì điều quan trọng là chỉ luộc rau trong khoảng thời gian ngắn nhất để hạn chế hàm lượng vitamin bị hòa tan.

“Giảm thiểu thời gian đun nấu và luộc rau bằng ít nước là cách tốt nhất để giữ được chất dinh dưỡng trong rau”, chuyên gia Evangelista cho biết.

Ngoài ra, cách tốt nhất để giữ lượng vitamin trong rau là làm chín rau củ quả bằng hơi, hấp, thế nhưng phương pháp này không thật sự tiện dụng với cuộc sống bận rộn như hiện nay.

Trên đây là 7 loại rau giúp thải độc đã được báo chí chia sẻ. Ngoài duy trì lối sống lành mạnh, ngủ nghỉ và vận động đúng cách, chị em hãy tìm hiểu cách ăn uống khoa học, đặc biệt nên bổ sung các loại rau như đã nêu ở trên để sống thọ và trẻ lâu nha.

Nguồn: Tổng hợp