Mua cam lấy quả rốn to hay nhỏ? Người trồng mách 4 mẹo chọn cam ngọt lịm tim

Để chọn được những quả cam ngon, ngọt, vỏ mỏng không phải ai cũng biết cách.

Cam rốn rất giàu chất dinh dưỡng và chứa nhiều vitamin C và β-caroten. Nó có thể làm giảm nhờn, làm sạch ruột, giảm ho, ngăn ngừa sỏi mật và giảm căng thẳng cho phụ nữ. Có một số loại trái cây khi mua người ta sẽ quan sát phần rốn để chọn như dưa hấu hoặc dưa lê… Tuy nhiên với quả cam rốn thì lại khác. Người trồng cho rằng, rốn to hay nhỏ của loại cam này không thể hiện được nó có ngon ngọt hay không.

Dưới đây chính là mẹo chọn cam rốn ngon của người nông dân, bạn hãy tham khảo nhé:

Nhìn vào hình dạng của quả

Khi mua cam rốn, bạn hãy quan sát hình dáng quả trước tiên. Nên chọn những quả có hình hơi bầu dục và kích cỡ trung bình, đồng đều nhau, không chọn quả to quả nhỏ lẫn lộn. Bên cạnh đó, hãy để ý, tránh mua những quả có đầu nhọn. Vì phần đầu nhọn này nhô lên chứng tỏ vỏ không dính sát vào thịt quả, cùi dày và thiếu độ ẩm.

Nhìn vào màu sắc quả

Với cam rốn, muốn chọn được quả ngọt thì nên chọn những quả có màu đỏ cam. Không nên chọn những quả có màu vàng vàng vì những quả này chưa được phơi nắng hết, thịt không đủ ngọt, hương vị kém, mùi cũng không thơm bằng.

Sờ vào vỏ quả

Với những quả cam ngon thì thường có lớp vỏ mịn, các lỗ nhỏ trên thân quả cũng mịn, khi dùng tay ấn vào sẽ thấy quả mềm và đàn hồi tốt. Còn với những quả có vỏ sần sùi, lỗ dày và to, dùng tay ấn vào thấy vỏ cứng, không có độ đàn hồi chứng tỏ qua này vỏ dày, khô nên chắc chắn kém ngon, tốt nhất không nên chọn.

Ngửi mùi

Bạn hãy lấy một quả cam rốn và ngửi, nếu thấy nó có mùi thơm trái cây nồng, quả tươi, vỏ cam căng mọng, mùi thơm sảng khoái, loại quả này là loại quả ngon.

Nếu ngửi thấy quả không có mùi thơm trái cây, rất có thể nó đã được để lâu hoặc được sử dụng chất bảo quản, hoặc còn nhiều dưa lượng thuốc trừ sâu… tốt nhất bạn nên tránh.

Để chắc chắn bạn có thể cắt quả cam ra và thử, nếu cam ngọt thì có thể dựa vào đó để chọn những quả tương tự.

Như vậy, khi mua cam rốn, việc dựa vào rốn cam xem to hay nhỏ để chọn là không cần thiết. Chỉ cần rốn cam không lồi lên quá là được. Bên cạnh đó, hay quan sát màu sắc, hình dáng, sờ và ngửi mùi quả để đánh giá chất lượng cam nhé!