Mỗi ngày ăn vài cọng rau húng quế giúp hỗ trợ ngừa ung thư và còn bảo vệ tim mạch

Húng quế là loại rau gia vị phổ biến của Việt Nam, giá rẻ, dễ trồng tại nhà lại vô vàn công dụng cho sức khỏe.

 

Húng quế là thảo mộc nổi tiếng và còn là cây thiêng của Ấn Độ. Rau húng quế tên khoa học là Ocimum basilicum. Loại rau này có nhiều loại với màu sắc, hình dạng lá và màu sắc nên bạn có thể lựa nhiều cách sử dụng và chế biến khác nhau. Húng quế được bán phổ biến tại các hàng rau ngoài chợ Việt. Húng quế còn gọi là húng chó, rau é, hương thái và é quế. Húng quế là loại cây thân thảo sống quanh năm. Chiều cao của cây húng qué thường dao động từ 50-60cm. Lá của cây húng quế mọc đối và có cuống, phiến lá dài thuôn có màu tím đen rất nhạt hoặc là màu xanh lục. Hoa húng quế có màu trắng hoặc màu hơi tía và mọc phân nhánh.

Trong húng quế chứa nhiều các hợp chất và chất dinh dưỡng có thể giúp phòng ngừa các bệnh mãn tính bao gồm cả ung thư, bệnh tim, viêm khớp và tiểu đường. Tinh dầu cây húng quế có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn và cón có thể tăng cường sức khoẻ tinh thần của bạn.

Húng quế có nhiều loại nhưng chúng đều có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe
Húng quế có nhiều loại nhưng chúng đều có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe

 

Rau húng quế giúp ngăn ngừa ung thư

Các nghiên cứu chỉ ra rằng tinh dầu húng quế tây tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa một số bệnh ung thư. Húng quế ngọt có tác dụng ngăn chăn sự phát triển của tế bào ung thư ruột kết ở người. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chiết xuất lá từ 6 loại húng quế khác nhau đều có đặc tính chống lại bệnh ung thư. Rau húng quế giúp cản trở khả năng phát triển tế bào ung thư và tiêu diệt tế bào ung thư.

Rau húng quế giúp kiểm soát cholesterol và huyết áp

Theo các bác sĩ y học cổ truyền Trung Quốc cây hung quế cũng giúp làm giảm huyết áp cao và cải thiện mức cholesterol. Thường xuyên ăn húng quế hoặc uống trà húng quế khô có thể giúp hỗ trợ tình trạng huyết áp cao.

Giúp cải thiện đường huyết

Theo các chuyên gia y tế, cây húng quế chứa các chất hỗ trợ hoạt động của tế bào beta trong tụy, giúp tăng sự nhạy cảm của insulin và giảm đường huyết. Vì vậy mà húng quế có thể được sử dụng trong việc điều trị tiểu đường hiệu quả.

Húng quế còn chứa các chất hỗ trợ hoạt động của tế bào beta trong tụy, giúp tăng sự nhạy cảm của insulin và giảm đường huyết. Do đó, nó có thể được sử dụng trong việc điều trị tiểu đường hiệu quả.

Húng quế giúp giảm đau đầu

Rau húng quế cũng có tác dụng giảm đau đầu và các triệu chứng tiền đình hiệu quả bằng việc xông hơi tinh dầu húng quế hoặc ăn hay uống trà húng quế.

Tăng cường hệ miễn dịch

Húng quế chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất. Khi ăn sống, nó có thể tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể. Kết hợp húng quế với mật ong có thể mang lại hiệu quả tăng cường miễn dịch rõ rệt.

Mặc dù húng quế tốt cho sức khỏe nhưng khi dùng nên lưu ý không nên lạm dụng quá nhiều vì có thể gây nóng rát, khó chịu dạ dày.