Loại rau tưởng bỏ đi nhưng lại là ‘vua bảo vệ gan’, bồi bổ dạ dày

Toàn thân của cây kỷ tử đều là kho báu quý giá. Ít ai biết rằng lá kỷ tử có thể đun làm nước uống, chế biến thành món ăn ngon và bổ.

Rất nhiều người biết đến quả kỷ tử nhưng ít ai biết rằng lá kỷ tử có thể dùng làm rau ăn. Chúng có hương vị thơm ngon hơn cả tỏi tây, cần tây.Rau kỷ tử có thể dùng làm thực phẩm và làm thuốc. Bạn có thể đun nước uống hay dùng để rán trứng sẽ tăng gấp đôi hương vị và chất dinh dưỡng. Đặc biệt rau kỷ tử rán trứng là món ăn có thể điều chỉnh sự thèm ăn và thúc đẩy quá trình tiêu hóa một cách hiệu quả.

Rau kỷ tử có hàm lượng axit amin và protein cao, mùi vị thơm hơn tỏi tây, có tác dụng bồi bổ cơ thể, thúc đẩy tuần hoàn máu, khử huyết ứ, làm hồng da, ngăn ngừa bệnh gan.

Bên cạnh đó rau kỷ tử có thể hấp thụ độc tố và kim loại có hại trong gan, bảo vệ mắt và dưỡng gan, giúp gan khỏe mạnh. Rau kỷ tử đã được chứng minh là “vua bảo vệ gan”, mỗi ngày ăn một đĩa lá kỷ tử tráng trứng có thể nuôi dưỡng dạ dày và gan. Nếu ra chợ mà gặp loại rau này thì bạn nhớ mua về chế biến ngay.

Rau kỷ tử rán trứng

Nguyên liệu làm rau kỷ tử rán trứng

– Lá kỷ tử: 300g

– Trứng gà: 2-3 quả

– Dầu mè, hành, muối, giấm trắng vừa ăn

Cách làm món rau kỷ tử rán trứng

– Bước 1: Nhặt bỏ lá vàng úa trên lá kỷ tử, rửa sạch với nước, chần lá kỷ tử trong 2 phút rồi cắt lá kỷ tử thành từng miếng nhỏ.

– Bước 2: Đập trứng tự làm đã chuẩn bị sẵn vào một cái bát, đừng quên đánh trứng, thêm một chút muối và giấm trắng, thêm một ít lá kỷ tử và trộn đều.

– Bước 3: Làm nóng chảo, đổ dầu vừa đủ, đổ hỗn hợp trứng và lá kỷ tử vào rán chín, xắn nhỏ thành các miếng vừa ăn.

– Bước 4: Để lửa nhỏ chiên một lúc cho rau chín, cho muối, bột nêm, dầu mè, xì dầu vừa đủ vào trộn đều.

Món ăn này có dinh dưỡng phong phú, bổ gan, dưỡng dạ dày, tăng cường sức khỏe. Hương vị của nó cũng rất ngon, chắc chắn sẽ làm hài lòng người lớn, trẻ nhỏ trong nhà.

Canh rau kỷ tử nấu thịt bò

Nguyên liệu

– Thịt bò bằm: 250g

– Lòng trắng trứng gà: 1 quả

– Lượng lá kỷ tử phù hợp

– Tinh bột, muối, hành lá, gừng, dầu ăn, gia vị vừa đủ

Cách làm

– Cho thịt bò băm vào tô, thêm lòng trắng trứng đã đánh bông, thêm một ít tinh bột và muối, trộn đều, nặn thành hình các quả cầu nhỏ. Lá kỷ tử rửa sạch, để ráo nước.

– Hành và gừng băm nhuyễn, cho dầu ăn vào chảo, cho hành và gừng băm vào xào thơm.

– Cho một lượng nước vừa đủ, đun sôi thì cho thịt viên vào nồi đun lửa vừa cho đến khi thịt viên chín. Cho lá kỷ tử vào, nêm chút muối, đun trên lửa nhỏ khoảng 3-5 phút.

Lưu ý khi chế biến rau kỷ tử

– Không nên thêm quá nhiều rau kỷ tử để không ảnh hưởng đến hương vị của món canh.

– Nhiệt độ nấu phải vừa phải, không nên nấu thịt viên quá nhanh nếu không viên thịt có thể bị vỡ.

– Thêm vào một ít hẹ, gừng, hạt tiêu trắng và các gia vị khác theo khẩu vị của riêng bạn để làm tăng hương vị.

Món canh này thơm và ngon, dinh dưỡng phong phú, có tác dụng bồi bổ cơ thể rất tốt.