Không tập trung nhào nặn đội chính, HLV Troussier lại cho ĐTVN tập bài khiến NHM lo sốt vó

Thành phần tập luyện gồm 33 tuyển thủ quốc gia và 24 cầu thủ thuộc đội U23.

Đây là buổi tập đầu tiên truyền thông được tác nghiệp, kể từ khi đội tuyển hội quân ngày 13/3. Hôm qua, HLV Troussier (cầm bóng trong ảnh) mới có đầy đủ nhân sự.

Nhóm một bắt đầu tập lúc 17h30. Nhóm này gồm đa phần các cầu thủ hội quân muộn do vừa cùng CLB đá Cup Quốc gia như Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Quang Hải, Hồ Tấn Tài…

Bên cạnh đó là Bùi Hoàng Việt Anh. Trung vệ của Công an Hà Nội bị rách môi, phải khâu 24 mũi trong trận thua Viettel 0-3 ở vòng 13 V-League. Đây cũng là buổi đầu tiên anh có thể tập cùng bóng.

Khi nhóm một đi ăn cơm, nhóm hai bước vào tập luyện, lúc 20h30.

Cái tên được chú ý nhất trong nhóm này là Nguyễn Công Phượng (trái). Tiền đạo sinh năm 1995 không được trao cơ hội thi đấu tại CLB Yokohama nên bị gạch tên tại Asian Cup 2023.

Nhưng với việc tiền đạo trụ cột Phạm Tuấn Hải chấn thương, cơ hội trở lại đội tuyển đã đến với Công Phượng.

Khi Công Phượng vắng mặt tại Asian Cup 2023, Nguyễn Đình Bắc được HLV Troussier trọng dụng.

Tuy nhiên, cầu thủ quê Nghệ An gần đây liên tục vướng lùm xùm, từ việc bị CLB Quảng Nam kỷ luật vì sinh hoạt không đúng mực, tới việc từ chối khoác áo Hà Nội FC dù đã đạt thoả thuận sơ bộ.

Trần Ngọc Sơn là tân binh duy nhất của đội tuyển. Cầu thủ đá tiền đạo cánh này đang có phong độ tốt trong màu áo Nam Định, đội đứng đầu bảng V-League.

Đội tuyển sẽ bay sang Indonesia sáng 19/3. Tại đây, HLV Troussier và học trò có thêm hai buổi tập, trước khi đấu đội tuyển chủ nhà.

Một ngày sau khi kết thúc trận đấu này, Việt Nam sẽ về nước để chuẩn bị cho trận tái đấu diễn ra vào ngày 26/3 trên sân Mỹ Đình.

Việt Nam hiện đứng nhì bảng F với ba điểm. Đội thắng 2-0 trên sân Philippines ở lượt đầu, và thua Iraq 0-1 trên sân nhà trong loạt trận tháng 11 năm ngoái. Indonesia có cùng một điểm như Philippines nhưng đang đứng cuối bảng vì kém chỉ số phụ. Iraq dẫn đầu với sáu điểm từ các trận thắng Việt Nam và Indonesia 5-1.

Vé trận Việt Nam và Indonesia trên SVĐ Mỹ Đình có bốn mệnh giá: 600.000, 450.000, 300.000 và 200.000 đồng.

Vé sẽ được mở bán online trên ứng dụng VinID cho đến 24h ngày 21/3 hoặc đến khi hết vé, tùy điều kiện nào đến trước.