Indonesia nhận tin cực buồn trước trận tái đấu ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia sẽ mất một cầu thủ nhập tịch chất lượng ở trận lượt về gặp ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026.

Tại trận lượt về Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á diễn ra trên sân Gelora Bung Karno vào tối qua (21/3),  ĐT Việt Nam lại một lần nữa phải nhận thất bại với cách biệt tối thiểu trước ĐT Indonesia .

Cách đây 2 tháng, hai đội đã chạm trán ở vòng bảng Asian Cup 2024 và đoàn quân của HLV Philippe Troussier cũng để thua với tỷ số tương tự.

Đến chiều ngày 22/3, ĐT Việt Nam cũng đã lên đường trở về nước, nhằm nhanh chóng bắt tay vào chuẩn bị cho trận lượt về đón tiếp ĐT Indonesia trên SVĐQG Mỹ Đình, diễn ra vào ngày 26/3.

viet-nam-vs-indo
ĐT Việt Nam thua Indonesia ở trận lượt đi trên sân Bung Karno

Như vậy, “Những Chiến binh Sao Vàng” sẽ có quỹ thời gian là 3 ngày để hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào cuộc tái đấu này.

Về phía ĐT Indonesia, đội bóng này sẽ nghỉ ngơi 1 ngày sau trận thắng ĐT Việt Nam rồi mới di chuyển đến Hà Nội bằng chuyên cơ riêng với gần 50 thành viên vào ngày 23/3.

Đáng chú ý, trước thềm 2 đội tái đấu, HLV Shin Tae Yong cùng ĐT Indonesia đã phải nhận thông tin kém vui từ một cầu thủ nhập tịch là Marc Klok, tiền vệ này sinh ra ở Hà Lan nhưng quyết định trở về cống hiến cho Indonesia từ năm 2022.

Cụ thể, trên trang mạng xã hội cá nhân, Marc Klok mới đây đã trực tiếp thông báo về chấn thương của mình: ” Chào mọi người, tôi muốn cập nhật với mọi người về tình trạng của bản thân.

marc-klok
Marc Klok thông báo về tình hình chấn thương đến NHM Indonesia (Ảnh: Chụp màn hình)

Hôm nay, tôi đã rời Đội tuyển Quốc gia Indonesia để đến Singapore kiểm tra và hồi phục thể trạng do chấn thương gặp phải. Gần đây tôi đã thi đấu với rất nhiều nỗi đau.

Do cuộc sống và lịch trình bận rộn sắp tới, giờ là lúc tôi phải khắc phục sự cố để có thể sẵn sàng thi đấu 100% cho Persib một lần nữa. Cảm ơn sự hỗ trợ của các bạn ”.

Đây có lẽ chính là lý do Marc Klok được HLV Shin Tae Yong đăng ký thi đấu ở trận lượt đi tối qua nhưng chỉ có thể ngồi trên băng ghế dự bị theo dõi đồng đội.

Theo tiết lộ, tiền vệ nhập tịch này thậm chí phải dùng thuốc giảm đau khi thi đấu cho CLB chủ quản Persib Bandung, trước thềm lên hội quân cùng ĐT Indonesia.

Như vậy, việc Marc Klok vắng mặt sẽ đồng nghĩa với việc Indonesia chỉ còn 25 cầu thủ sang Việt Nam. Dẫu vậy, báo chí “xứ Vạn đảo” cho rằng sự vắng mặt của tiền vệ này sẽ không ảnh hưởng quá nhiều bởi Indonesia vẫn có thể thay thế bằng cầu thủ nhập tịch khác là Thom Haye và  Ragnar Oratmangoen.