HLV Troussier nói gì về chiến thắng 6-0 của U23 Việt Nam?

Cập nhật nhanh chóng phát biểu của HLV Troussier sau chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Guam.

Vòng loại U23 châu Á 2024 chính thức khởi tranh từ ngày 6/9. Trong đó, chủ nhà U23 Việt Nam thi đấu trận mở màn gặp U23 Guam trên SVĐ Việt Trì (Phú Thọ).

Ở trận đấu này, Những chiến binh Sao Vàng tạo ra thế trận áp đảo và giành  chiến thắng chung cuộc với tỷ số 6-0 trước đội khách U23 Guam .

Sau trận đấu, HLV Philippe Troussier tham dự buổi họp báo trả lời báo chí. Tại đây, ông đã có những đánh giá đáng chú ý về màn trình diễn của U23 Việt Nam đồng thời hé lộ về sự chuẩn bị cho trận gặp Yemen.

Tuân thủ đấu pháp

HLV Troussier bày tỏ hài lòng về màn trình diễn của U23 Việt Nam: “Lời đầu tiên tôi muốn chúc mừng toàn đội về 2 điều, đó là cách chơi và sự nỗ lực.

Các cầu thủ đã kiên trì tấn công trong cả 90 phút. Sẽ có những chỉ trích khi toàn đội có lẽ có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn. Tôi đồng ý khi U23 Việt Nam có thể ghi 3-4 bàn trong hiệp 1.

Tuy nhiên, các cầu thủ U23 Việt Nam đã chơi đúng với ý đồ chiến thuật mà tôi muốn, đây là cách đội vươn đến đẳng cấp châu lục “.

HLV Troussier nói gì về chiến thắng 6-0 của U23 Việt Nam? 323187
HLV Troussier hài lòng khi U23 Việt Nam tuân thủ đấu pháp

Sự điều chỉnh chính xác

Nói về cầu thủ vào sân thay người Hồ Văn Cường, HLV Troussier tiết lộ: “Sau 10 phút thi đấu, tôi quan sát được đội thiếu sự cân bằng ở vị trí hậu vệ phải và tôi đã ra hiệu cho Hồ Văn Cường khởi động.

Sự xuất hiện của Hồ Văn Cương đã giúp ích nhiều cho toàn đội. Tôi biết điểm yếu của Guam là ở 2 biên và tôi yêu cầu các học trò khai thác vào điểm yếu này để ghi bàn” .

Bên cạnh đó, HLV Troussier cũng dành lời khen đến các cầu thủ khác: “Đương nhiên Đức Phú không phải là hậu vệ thuần tuý nhưng cậu ấy đã thi đấu nỗ lực.

Ở cánh còn lại, tiền vệ Khuất Văn Khang sau khi được tung vào sân đã phối hợp khá ăn ý với Minh Trọng và có màn trình diễn tốt” .

Chưa có cầu thủ nào chắc suất thi đấu!

Sau cùng, ông nhấn mạnh: “Đối với cá nhân tôi thì chưa có cầu thủ nào chắc suất thi đấu cho U23 Việt Nam. Với lứa U23 này, có khoảng 80 cái tên mà có thể đáp ứng tạm ổn yêu cầu của tôi.

Những cầu thủ ra sân hôm nay là những người phù hợp nhất nhưng chưa chắc sẽ ra sân ở những trận đấu tiếp theo”.

Tinh chỉnh lối chơi ở trận gặp U23 Yemen

Ở lượt trận tiếp theo, U23 Việt Nam sẽ so tài với U23 Yemen. HLV Troussier cho biết, ông sẽ quan sát để tìm hiểu kỹ về đối thủ này.

“Trận đấu tới với Yemen sẽ mang tính bản lề vì đội nào giành chiến thắng sẽ có cơ hội lớn giành vé đi tiếp. Tôi sẽ có những tinh chỉnh nhỏ trong lối chơi của U23 Việt Nam để phù hợp với đội bóng này”, ông nói.

Cũng tham dự buổi họp báo, cầu thủ Nguyễn Thanh Nhàn chia sẻ: “Trong hiệp 1 đội còn để lộ ra nhiều chệch choạc.

Giờ nghỉ giữa 2 hiệp HLV Troussier đã có những nhắc nhở để toàn đội chơi tốt hơn. Đây là chiến thắng tuyệt vời và có nhiều ý nghĩa với U23 Việt Nam”.