HLV Shin Tae Yong không dẫn dắt ĐT Olympic Indonesia tại ASIAD 2023

HLV Shin Tae Yong sẽ tập trung công việc của mình tại ĐTQG.

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa, môn bóng đá nam ASIAD 2023 sẽ chính thức khởi tranh. Các đội tuyển đang gấp rút có những khâu chuẩn bị cuối cùng.

Đối với ĐT Olympic Indonesia, họ đã có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện. Cụ thể, HLV Indra Sjafri sẽ thay thế HLV Shin Tae Yong để chiến lược gia người Hàn Quốc tập trung cho 2 trận đấu với Brunei vào tháng 10 thuộc khuôn khổ Vòng loại 3 World Cup 2026.

Tuy vắng HLV Shin Tae Yong, nhưng thực lực và đẳng cấp của HLV Indra Sjafri đã được chứng minh. Dưới sự dẫn dắt của ông,  U22 Indonesia đã có tấm HCV SEA Games đầu tiên trong lịch sử .

Trước giải đấu, ông cũng chỉ khiêm tốn nói về mục tiêu của toàn đội:  “Mục tiêu của chúng tôi là tiến bước dần dần, trước tiên chúng tôi phải tập trung vượt qua vòng bảng, sau đó dựa vào tình hình kết quả khác để đặt ra những mục tiêu mới”.

HLV Shin Tae Yong không dẫn dắt ĐT Olympic Indonesia tại ASIAD 2023 327568
HLV Indra Sjafri sẽ dẫn dắt ĐT Olympic Indonesia tại ASIAD. (Ảnh: PSSI)

Tại ASIAD 2023, ĐT Olympic Indonesia nằm cùng bảng với Triều Tiên, Kyrgyzstan và Đài Loan (Trung Quốc). Đây được coi là bảng đấu dễ thở đối với đội tuyển xứ sở vạn đảo. Chắc chắn HLV Indra Sjafri cùng các học trò sẽ nhắm đến ngôi nhất bảng.

Mới đây, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã công bố danh sách 21 cầu thủ của đội tuyển Olympic tham dự ASIAD 2023.

Theo đó, các cầu thủ Indonesia tham dự Á vận hội bao gồm 6 cầu thủ vừa tham dự vòng loại U23 châu Á vừa qua. Ngoài ra, Indonesia gọi 4 cầu thủ trên 23 tuổi, 4 cầu thủ dưới 21 tuổi và không có cầu thủ nào đang thi đấu tại nước ngoài. Độ tuổi trung bình của đội bóng này là 21,41.

HLV Shin Tae Yong không dẫn dắt ĐT Olympic Indonesia tại ASIAD 2023 327569
Danh sách cầu thủ của ĐT Olympic Indonesia. (Ảnh: ASEAN Football)

Indonesia đã từ rất lâu chưa có được thành tích đáng kể gì tại ASIAD, họ đang rất muốn để lại dấu ấn nào đó tại đấu trường này, nhất là bóng đá đất nước xứ sở Vạn đảo đang có những tiến bộ vượt bậc trong thời gian gần đây.

Với việc rộng cửa đi tiếp, Indonesia chắc chắn sẽ đặt mục tiêu ít nhất là làm tốt hơn ở 2 giải đấu trước đó là vượt qua vòng 1/16.

Theo kế hoạch, các trận vòng bảng sẽ diễn ra từ 19/9 đến 24/9. Vòng 1/8 diễn ra vào ngày 26 và 27/9. Các trận Tứ kết được tổ chức vào ngày 30/9. Các trận bán kết diễn ra vào ngày 3/10. Trận tranh HCĐ và HCV diễn ra vào ngày 7/10.