Hành lá lành tính kết hợp với mọi thứ đều ngon: Nhưng tránh 5 món này, món thứ 2 nhiều người thích

5 thực phẩm dưới đây rất kỵ kết hợp chung với hành lá dễ gây tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa và nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Mật ong

Nếu như bạn kết hợp chung giữa hành lá và mật ong thì món ăn của bạn sẽ hóa ‘thuốc độc’ và gây nên nhiều bệnh nguy hiểm. Nguyên nhân là do hành lá kết hợp với các món có mật ong sẽ gây nên tiêu chảy, đầy bụng, chướng bụng. Trong thành phần của hành lá và mật ong có chứa các axit hữu cơ và enzyme trong mật ong khi gặp hành lá sẽ sinh ra phản ứng hóa học tạo thành chất có độc và kích thích đường tiêu hoá, làm cho bạn bị tiêu chảy, khó chịu, chướng bụng cho bạn. Nó cũng là tác nhân gây ra chứng rối loạn tiêu hóa, hoa mắt chóng mặt, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đậu phụ

Ai cũng biết là đậu phụ sốt hành lá là món ăn phổ biến quen thuộc được nhiều người yêu thích. Nhưng ít ai biết là khi chế biến hành lá chung với đậu phụ, thành phần acid oxalic trong hành lá sẽ kết hợp với Calci trong đậu phụ tạo thành tinh thể Calcium oxalate. Đồng thời, khi hợp chất Calcium oxalate xâm nhập vào cơ thể có thể gây nhiều bệnh nan y nguy hiểm như sỏi thận, suy gan thận nếu như có nhiều. Bởi vậy bạn nên hạn chế ăn món đậu phụ sốt hành, lâu lâu ăn một lần thì được, đừng dại ăn mỗi ngày kẻo hối hận không kịp.

thuc pham ky hanh la

Tôm

Tôm là thực phẩm giàu canxi, khoáng chất rất tốt cho sức khỏe của bạn nhất là hệ thống xương khớp. Tuy nhiên, bạn không nên kết hợp tôm với hành lá. Bởi vì, đây chính là hai thực phẩm kỵ với nhau, nguyên nhân là chất canxi trong tôm khi kết hợp với hành lá sẽ bị phản ứng tạo thành chất canxi oxalate gây hại cho hệ tiêu hoá của bạn. Bởi vậy, trong khi nấu nướng các chị em nội trợ không nên bỏ hành lá vào món tôm để tránh trở thành một món ăn gây hại cho hệ tiêu hoá.

Tỏi

Ai cũng biết là tỏi cũng là một gia vị phổ biến trong nhà bếp chứa nhiều thành phần kháng viêm, kháng khuẩn tăng cường sức đề kháng cho con người. Đồng thời, nếu sử dụng nhiều tỏi tươi thì con người sẽ phòng ngừa được nhiều bệnh tật. Nhưng bạn không nên kết hợp giữa hành lá và tỏi bởi hai loại gia vị này sẽ kìm hãm các dược tính của nhau, gây tác dụng phụ không tốt cho cơ thể của bạn.

Tỏi kết hợp với hành sẽ khiến cơ thể bạn bị nóng trong người, làm ảnh hưởng đến dạ dày và thận. Do đó, nếu bạn đang đói bụng thì đừng nên ăn tỏi và hành lá nhé, chúng sẽ khiến cho bạn dễ dàng bị viêm dạ dày cấp tính.

tom ky hanh

Thịt chó

Theo y học cổ truyền, cả hành lá và thịt chó đều có tính nóng. Kết hợp 2 loại thực phẩm này với nhau dễ sinh nhiệt, gây nóng cho cơ thể. Hậu quả là gây đầy bụng, chướng bụng, tả lỵ. Nặng hơn, ăn thịt chó với hành sống có thể dẫn đến tử vong vì ngộ độc.