Hàng trăm doanh nhân Trung Quốc tức giận vì gặp phải Elon Musk “giả” tại sự kiện

Những tưởng gặp được Elon Musk thật sự tại một sự kiện thúc đẩy quan hệ hữu nghị Mỹ Trung, nhiều doanh nhân Trung Quốc đã cực kỳ phẫn nộ vì “ăn quả lừa”.

Vào ngày 8-5, tờ báo South China Morning Post (SCMP) đưa tin rằng nhiều doanh nhân Trung Quốc đã cảm thấy thất vọng và tức giận khi gặp phải một người đàn ông giả là Elon Musk tại một sự kiện diễn ra tại khách sạn James ở quận Manhattan, thành phố New York, Mỹ.

Sự kiện được tổ chức nhằm thúc đẩy quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc, đã thu hút hơn 120 doanh nhân TQ đến khách sạn từ sớm để gặp gỡ vị tỉ phú nổi tiếng của Mỹ. Bởi trước đó đã có thông tin cho rằng ông sẽ tham dự sự kiện này với vai trò là khách mời đặc biệt.Tuy nhiên, cho đến tận 9 giờ 30 tối, chỉ có một người đàn ông “trông giống như Elon Musk” cùng với các vệ sĩ mới xuất hiện tại sảnh khiêu vũ của bữa tiệc.

Đám đông chen chúc tại sự kiện vì muốn được chụp hình cùng tỉ phú người Mỹ Elon Musk “giả mạo”.

Trong một video chia sẻ trên trang cá nhân, một nữ doanh nhân TQ cho biết bà đã dành hơn 1 tháng ở Mỹ để tham dự sự kiện trên, với mong muốn được gặp ông Musk, và cuối lại nhận được “hàng giả” tại sự kiện.

“Không ngờ rằng người xuất hiện tại sự kiện là một kẻ giả mạo. Thật không thể chấp nhận được việc người TQ lừa dối người TQ như vậy”, bà bức xúc chia sẻ.

Ngay sau đó, người tổ chức sự kiện trên, ông Gary Kong, chủ tịch Hiệp hội Thương mại Trung-Mỹ thuộc tổ chức phi lợi nhuận ở khu phố Flushing (quận Queens, TP New York, Mỹ) phải đối mặt các cáo buộc về việc thuê người đóng giả người nổi tiếng để lừa dối khách mời trong sự kiện của mình.

Trả lời phỏng vấn SCMP, ông Kong cho biết mình không lừa những người tham gia sự kiện trên về sự xuất hiện của ông Musk, bởi ông chỉ thông tin rằng ông Musk sẽ xuất hiện trong một quyển tạp chí có trong sự kiện, chứ không khẳng định ông Musk sẽ là khách mời tới dự sự kiện.

Elon Musk “giả mạo” tại sự kiện.

Ban đầu nhiều người đã nhanh chóng tiến đến “làm quen” và chụp ảnh với người đàn ông này, sau đó một số người trong đám đông mới nhận ra rằng hình dáng và giọng nói của ông ấy không giống với Elon Musk thật sự. Điều này khiến nhiều người trong số họ cảm thấy xấu hổ và tức giận khi nhận ra rằng họ vừa gặp phải một người đàn ông giả mạo là Elon Musk.