Hai người này mà trồng chậu húng chanh như có thần giữ của giúp mang lại may mắn và sức khỏe dồi dào

Húng chanh là loại cây thảo mộc giúp chăm sóc sức khỏe và còn là cây phong thủy thu hút tài lộc may mắn cho gia chủ.

Cây húng chanh là loại cây thảo dược được trồng để trị họ, giải cảm và mang lại hương thơm thanh mát cho không gian sống. Húng chanh cũng là loại cây rất tốt trong phong thủy.

Ý nghĩa phong thủy của húng chanh

Cây húng chanh trong góc nhìn phong thủy mang lại may mắn và sức khỏe, giúp thu hút tài lộc, giàu có và thịnh vượng. Húng chanh đặt ở cửa sổ hoặc ban công giúp xua đuổi tà khí, chặn tà ma vào nhà. Húng chanh còn là thảo mộc giúp xua đuổi muỗi dĩn. Lá húng chanh có lông mềm mịn, lá dày còn giúp thư giãn tinh thần.

Đặc biệt mùi thơm của húng chanh tạo sự khoan khoái tinh thần, nâng cao thư giãn và tăng cường thức tỉnh trước những cám dỗ, có kế hoạch hợp lý hơn trong cuộc sống nên giúp gia chủ có những quyết định đúng đắn trong công việc và dịu dàng hơn trong ứng xử gia đình, xua đi bất hòa lục đục.

Húng chanh rất hợp với người tuổi nào?

Theo phong thủy, cây húng chanh được cho là đặc biết tốt cho người tuổi Hợi hoặc người mang mệnh Mộc và mệnh Hỏa. Nếu là người tuổi Hợi mà thuộc hai mệnh này thì càng thích hợp.

Người tuổi Hợi là người thường có cuộc sống an nhàn thư thái vui vẻ. Đây là con giáp có mệnh sung sướng nhàn nhã nhưng họ lại thường phóng khoáng và hay quá đà, khó quản lý chi tiêu tiền bạc. Thế nên cây húng chanh giúp những người tuổi Hợi kìm lại sự phóng khoáng quá đà này. Đặc biệt Húng chanh thiên về mệnh Mộc, nên nếu người tuổi Hợi mệnh Mộc hoặc Hỏa mà trồng húng chanh thì càng gặp may mắn thuận lợi.

Cách trồng cây húng chanh xanh tốt quanh năm

Cây húng chanh còn có tên gọi khác là tần dày lá hoặc rau thơm lùn hoặc rau thơm lông… Cây húng chanh tương đối dễ trồng nhưng lại có thể gây chết khi bị úng nước. Cây húng chanh thích hợp trồng trong chậu nhỏ hoặc trồng bao quanh vườn cây cảnh. Húng chanh có thể để trên bàn làm việc, bàn học tập hoặc ngay cửa sổ nhà bếp.

Cây húng chanh phát triển nhanh ở độ ẩm vừa phải, tránh sũng nước nhưng cũng không được khô hạn. Bạn nên lưu ý tưới húng chanh 2 lần mỗi ngày khi vào hè, còn mùa đông xuân giảm nước. Húng chanh thích đất tơi xốp thoát nước tốt.

Trồng húng chanh trong nhà nhiều công dụng tốt cho sức khỏe

Theo thông tin trong cuốn Sách Cây thuốc và vị thuốc Việt Nam của GS.TS. Đỗ Tất Lợi, húng chanh có công dụng chữa cảm cúm ho hen rất tốt. Húng chanh cũng giúp đắp lên vết thương côn trùng cắn. Ngoài ra húng chanh có thể dùng trong nhiều trường hợp như:

Giảm viêm họng: Cây húng chanh có công dụng tương tự kháng sinh tự nhiên giúp khử khuẩn và làm thanh mát cổ họng được nhiều người dùng. Đây là công dụng phổ biến nhất mà húng chanh được dùng trong dân gian. Bạn có thể dùng húng chanh tươi cắt nhỏ chưng với đường phèn rồi chắt lấy nước uống, ngậm hoặc chưng cất thành siro cùng với quất, gừng…

Giảm sốt: Húng chanh giúp ra mồ hôi và hạ sốt đào thải độc tố giúp nhanh khỏe. Bạn có thể cho húng chanh vào pha trà hoặc chưng lên rồi uống. Bạn cũng có thể dùng bã lá húng chanh đắp lên cơ thể để giải sốt

Chữa hôi miệng: Dùng húng chanh khô sắc lấy nước, thường xuyên ngậm và súc miệng, làm 5-7 lần trong ngày hoặc có thể hãm húng chanh tươi với nước ấm, giã lấy nước rồi súc miệng

Giảm viêm khớp: Hàm lượng acid béo omega-6 có trong lá cây húng chanh có thể hỗ trợ giúp giảm chứng viêm khớp.

Giảm hội chứng ruột kích thích: Những người đau bụng vì ruột kích thích, người khó tiêu, đầy hơi trướng bụng có thể dùng nước lá húng chanh để giảm tình trạng này. Bạn có thể cho lá húng chanh vào hãm như nước trà sẽ trị khó chịu dạ dày và giảm hội chứng ruột kích thích.

Giảm căng thẳng và lo âu: Một số hợp chất hữu cơ trong tinh dầu húng chanh có công dụng thư giãn, an thần giúp bạn sảng khoái tỉnh táo hơn. Bạn có thể ngửi hoặc hãm trà uống.

Chính vì những ý nghĩa và công dụng trên nên húng chanh rất thích hợp trồng trong nhà. Bạn có thể đặt chậu húng chanh ở cửa sổ, ban công, trước cửa nhà để khi cần dùng là có ngay.