Giặt ga giường ngoài bột giặt hãy thêm loại nước này, ga bẩn mấy cũng sạch bong như mới

Để loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn cũng như diệt khuẩn ở ga giường, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

 

Sử dụng baking soda

Baking soda là một chất kiếm tự nhiên. Nó có thể giúp trung hòa các vết bẩn có tính axit trên ga giường như vết mồ hôi, nước tiểu, nước trái cây… Ngoài ra, baking soda cũng giúp loại bỏ mùi hôi ở ga giường. Bạn chỉ cần cho baking soda, bột giặt vào chậu, hòa tan với nước rồi bỏ ga giường vào ngâm vài tiếng cho các vết bẩn mềm ra. Có thể dùng baking soda kết hợp với bột giặt và dùng máy giặt để giặt ga giường như bình thường.

Bạn có thể trộn bột giặt với một số nguyên liệu khác có sẵn trong nhà để tăng hiệu quả làm sạch ga giường, giúp khử khuẩn, khử mùi hôi.

Sử dụng muối ăn

Muối ăn không chỉ là gia vị mà còn có thể sử dụng như một chất tẩy rửa, khử trùng. Ngoài ra, đối với việc giặt giũ, muối ăn đóng vai trò là một chất cố định màu sắc của vải, giúp vải không bị phai màu.  Bạn chỉ cần hòa bột giặt với muối ăn rồi đổ vào máy giặt cùng với ga giường, chọn chế độ giặt phù hợp và để máy hoạt động như bình thường là được.

Giấm trắng

Giấm trắng có tính axit tự nhiên, có thể giúp trung hòa các vết bẩn có tính axit như vết dầu, vết trà… Ngoài ra, giấm cũng có khả năng diệt khuẩn ở mức độ nhất định. Giặt ga giường bằng giấm trắng không chỉ giúp loại bỏ vết bẩn mà còn khử cả mùi hôi.

Bạn có thể trộn giấm trắng vời bột giặt rồi dùng hỗn hợp này để giặt ga giường.

Để tăng hiệu quả làm sạch, bạn cũng có thể kết hợp muối, baking soda, giấm trắng và bột giặt để làm sạch ga giường. Hãy trộn 2 thìa muối hạt, 1 thìa baking soda, một ít giấm trắng và một lượng bột giặt thích hợp, thêm nửa bát nước và khuấy đều cho các chất hòa tan vào nhau.

Cho ga giường vào máy giặt và đổ hỗn hợp đã pha vào trong máy. Khởi động cho máy chạy hết một chu trình làm sạch ga giường. Sau đó, lấy ga giường ra và phơi ở nơi khô ráo, thoáng mát. Áp dụng cách này, ga giường sẽ thơm tho, sạch sẽ như mới. Trong hỗn hợp làm sạch đã pha ở trên, muối đóng vai trò chất diệt khuẩn, khử trùng, giữ màu vải cho ga giường. Baking soda làm chất tẩy, loại bỏ các vết bẩn cứng đầu. Giấm giúp làm mềm các sợi vải.

Ga giường cũng nên được làm sạch thường xuyên để đảm bảo vệ sinh.

Lưu ý, sau khi giặt, bạn không nên để ga giường trong máy giặt qua đêm mà cần đem đi phơi luôn. Việc phơi ngay sau khi giặt giúp ngăn tình trạng ga giường bị nhăn và có mùi hôi. Máy giặt sau khi dùng xong cũng nên mở hé cửa máy để nước bên trong bốc hơi, giữ cho lồng giặt khô ráo, không bị nấm mốc.