Giáo sư Ngô Bảo Châu bất ngờ nhận được thông báo trúng tuyển vào trường cao đẳng

Cách đây ít phút, giáo sư Ngô Bảo Châu đăng tải một trạng thái khiến nhiều người ‘không thể nhịn cười’ khi ông cho biết mình vừa nhận được tin vui bất ngờ: Trúng tuyển vào một trường CĐ.

Giáo sư Ngô Bảo Châu vừa đăng tải dòng trạng thái trên trang Facebook cá nhân “Tin vui bất ngờ” kèm theo hình ảnh chụp email thông báo trúng tuyển của Trường CĐ Kinh tế kỹ thuật TP.HCM.

Mail này có tựa đề: “Thông báo đủ điều kiện đăng ký nhập học – Trường CĐ Kinh tế kỹ thuật TP.HCM (HOTEC)” do phòng tuyển sinh của trường gửi. Nội dung mail là: Trường CĐ Kinh tế – Kỹ thuật TP.HCM chúc mừng và thông báo đến bạn Ngô Bảo Châu đã đủ điều kiện đăng ký nhập học bậc cao đẳng chính quy”.

Trong mail còn có thông tin về các ngành học của trường và dòng chữ “Nhanh tay đăng ký trực tuyến và nhận kết quả ngay nhé”.

Giáo sư Ngô Bảo Châu xác nhận đây chính là email mà giáo sư nhận được từ phòng tuyển sinh của Trường CĐ Kinh tế – Kỹ thuật TP.HCM.

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, ông Ngô Thanh Sang, Phó giám đốc Trung tâm Tuyển sinh Trường CĐ Kinh tế – Kỹ thuật TP.HCM, cho biết mình cũng khá bất ngờ khi giáo sư Ngô Bảo Châu lại nhận được thông báo trúng tuyển và nhập học của trường.

“Trường có hệ thống đăng ký trực tuyến, thí sinh khi đăng ký sẽ điền thông tin về tên tuổi, email. Nếu đủ điều kiện trúng tuyển, email của bộ phận tuyển sinh sẽ gửi thông báo đến thí sinh. Trường hợp này có thể do thí sinh cũng tên là Ngô Bảo Châu, khi nhập email đã nhập thiếu hoặc nhập nhầm lẫn, vô tình trùng với email của giáo sư Ngô Bảo Châu dẫn đến tình huống này”, ông Sang phán đoán.

Ngay sau khi dòng trạng thái được đăng tải, giáo sư Ngô Bảo Châu nhận được hàng ngàn nút “like” và “ha ha” từ bạn bè cùng những lời chúc mừng hài hước.