Filip Nguyễn chỉ ra việc ĐT Việt Nam cần làm để hạ Indonesia tại Mỹ Đình

Filip Nguyễn không giấu nổi sự thất vọng khi thua trận và mong ĐT Việt Nam cần cải thiện nhiều yếu tố chuyên môn.

ĐT Việt Nam lại một lần nữa ôm hận trước ĐT Indonesia. Thất bại sít sao trên sân khách khiến ĐT Việt Nam mất đi lợi thế trước đối thủ. ĐT Indonesia giờ đã hơn điểm ĐT Việt Nam và thầy trò HLV Troussier buộc phải thắng ở lần tái đấu trên SVĐ Mỹ Đình.

Trong trận đấu tối qua, một điểm sáng hiếm hoi của ĐT Việt Nam là thủ thành Filip Nguyễn. Như thường lệ, thủ môn Việt kiều này vẫn cho thấy sự chắc chắn trong khung gỗ, có những pha cứu thua tốt.Theo thống kê, Filip Nguyễn đã có tổng cộng 5 pha cứu thua.

Tuy nhiên, các đồng đội phía trên chưa thể biến những nỗ lực của anh trở thành thành quả xứng đáng. Trao đổi với VnExpress, anh cũng nhấn mạnh rằng ĐT Việt Nam cần cải thiện ngay khả năng tấn công vì cả trận vừa qua toàn đội không tung ra được cú sút trúng đích nào.

Điều đội bóng cần cải thiện đầu tiên là dứt điểm vào khung thành đối phương, vì tôi thấy thống kê đội tuyển không đá trúng cầu môn lần nào ở Bung Karno. Toàn đội cũng phải chơi quyết liệt hơn. Nếu thắng trận tới, chúng tôi lại có nhiều hơn họ hai điểm”.

filip nguyen8_n (1)
Filip Nguyễn cho rằng ĐT Việt Nam cần cải thiện khả năng dứt điểm

Cũng bình luận thêm về trận đấu, Filip Nguyễn cho rằng ĐT Việt Nam đã thua thiếu may mắn từ pha ném biên và ĐT Indonesia không đá tốt hơn là bao.

HLV Troussier cũng đã đặt ra quyết tâm thắng lợi ở trận đấu tới. Nếu không thắng, ĐT Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trong hành trình vượt qua vòng loại 2 World Cup. HLV Troussier cũng sẽ đối mặt với muôn vàn sức ép.

“Chúng tôi chỉ vừa trải qua trận lượt đi và vẫn còn trận lượt về. Dĩ nhiên tôi không thể hài lòng về kết quả nhưng cách chơi và sự nỗ lực của cầu thủ vẫn là đáng khen. Đây là bài học cho trận đấu tiếp theo. 

Mục tiêu của ĐT Việt Nam đương nhiên sẽ là có kết quả cao nhất và thu hẹp được khoảng cách 2 điểm hiện tại với Indonesia”,  HLV Troussier chia sẻ ở họp báo sau trận.

Để thắng được Indonesia, ngoài những nỗ lực của Filip Nguyễn, HLV Troussier cũng cần có những sự thay đổi hợp lý hơn để tạo ra một thế trận tốt trước Indonesia. Họ đã hơn điểm Việt Nam nên nhiều khả năng sẽ tổ chức lối chơi phòng ngự phản công rất khó chịu.

Theo lịch thi đấu, trận lượt về giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 26/3.