FIFA có quyết định lạ lùng về trận đấu lịch sử của U23 Indonesia

Những thông tin quan trọng về trận đấu của U23 Indonesia sẽ chỉ được công bố sát giờ diễn ra trận đấu.

Sau VCK U23 Châu Á, vì xếp hạng 4 chung cuộc nên U23 Indonesia phải thi đấu với U23 Guinea tại Pháp để tranh vé dự Olympic Paris 2024.

Về trận đấu này, FIFA đã có quyết định khá lạ lùng là chỉ công bố danh tính các trọng tài trước 2 giờ bóng lăn. Đây là một điều hiếm thấy trước mỗi trận đấu chính thức. Thông thường, danh tính của trọng tài được xác định trước 1-3 ngày thời điểm diễn ra trận đấu.

Bên cạnh đó, FIFA cũng quyết định trận đấu này sẽ được tổ chức kín tại Clairfontein – Trung tâm đào tạo của LĐBĐ Pháp gần Paris và không đón khán giả vì một số lý do về an ninh. Trận đấu sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh FIFA plus. NHM sẽ cổ vũ hai đội bóng thông qua màn ảnh nhỏ. Đây là quy chế gây ra bất lợi cho U23 Indonesia vì NHM luôn cổ vũ rất nhiệt thành và là nguồn tiếp sức tinh thần to lớn cho đội bóng này.

u23-indonesia-olympic-trong-tai-1715248799.jpg
Danh tính trọng tài sẽ chỉ được FIFA tiết lộ trước 2 giờ bóng lăn. (Ảnh: PSSI)

Những ngày vừa qua, HLV Shin Tae Yong thừa nhận các học trò của ông đang mệt mỏi và dần cạn sức sau đấu trường U23 Châu Á. Quãng thời gian chuẩn bị thì toàn đội chỉ tập trung vào việc hồi phục.

U23 Guinea cũng không phải một đối thủ dễ chơi, họ cũng đang đứng trước cơ hội lần đầu tiên góp mặt tại Olympic trong lịch sử. Đại diện từ Châu Phi không ngần ngại gọi nhiều sao trẻ đang thi đấu ở Châu Âu để gia tăng sức mạnh.

Ngược lại, U23 Indonesia lại thiếu vắng đi nhiều trụ cột như Justin Hubner, trung vệ này buộc phải trở lại CLB chủ quản hay đội trưởng Rizky Ridho phải nghỉ vì đang thụ án treo giò từ VCK U23 Châu Á 2024. Bên cạnh đó, U23 Indonesia cũng không thể bổ sung Elkan Baggot vì CLB Ipswich Town không nhả người.

HLV Shin Tae Yong cũng biết về tình thế khó khăn của mình nhưng ông cùng các học trò sẽ cố gắng hết sức.

“Khó khăn mà đội bóng đang gặp phải không thể thay đổi, tôi cũng không phải là Chúa. Do đó, quan trọng nhất là chúng ta phải đoàn kết và mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn. 

Thể trạng, tâm lý của các cầu thủ U23 Indonesia đang ở trạng thái tốt nhất. So với trước đây, hiện tại chúng tôi đã có sự cải thiện rõ rệt về cả hai mặt này. Bản thân tôi và các cầu thủ đều nhận thức được những thiếu sót còn tồn tại. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để khắc phục và hướng đến kết quả tốt nhất trong trận đấu sắp tới”.