FIFA báo tin dữ cho Indonesia ở trận gặp ĐT Việt Nam

FIFA gửi thư xác nhận Asnawi của Indonesia sẽ bị treo giò ở trận gặp ĐT Việt Nam.

Asnawi Mangkualam chính là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trên chấm phạt đền giúp Indonesia đánh bại ĐT Việt Nam với tỷ số 1-0 ở vòng bảng Asian Cup 2024. Bàn thua này cũng đã khiến cho thầy trò HLV Troussier bị loại sớm khỏi giải đấu số 1 châu Á.

Tuy nhiên, đội trưởng của Indonesia sẽ không thể góp mặt ở trận đấu lượt đi gặp ĐT Việt Nam vào ngày 21/3 tới đây do án treo giò. Trước đó, Asnawi Mangkualam đã phải nhận 2 thẻ vàng ở 2 trận đấu trước đó tại vòng loại 2 World Cup 2026 trước Iraq và Philippines. Chính Chủ tịch LĐBĐ Indonesia đã xác nhận thông tin này khi FIFA đã gửi thư thông báo chính thức.

indonesia-mat-doi-truong-o-tran-gap-doi-tuyen-viet-nam-1710502964.jpg
Asnawi Mangkualam ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam ở Asian Cup

Asnawi Mangkualam có thể trở lại ở chuyến làm khách của Indonesia trước ĐT Việt Nam trên SVĐ Mỹ Đình vào ngày 26/3. Dù sao HLV Shin Tae-yong sẽ phải tìm 1 cầu thủ khác để trám vào vị trí hậu vệ phải thường xuyên được đảm nhiệm bởi Asnawi Mangkualam.

Ngoài Asnawi Mangkualam, Indonesia còn mất thêm 4 cầu thủ ở trận đấu với ĐT Việt Nam vào ngày 21/3 tới đây trên sân nhà. Đáng chú ý, 4 cái tên này đều là những cầu thủ nhập tịch. Shayne Elian Jay Pattynama và Marc Klok dính chấn thương và không thể ra sân. Trong khi đó, Thom Haye và Ragnar Oratmangoen chưa hoàn tất các thủ tục pháp lý để nhập tịch.

asnawi-mangkualam-bahar-indonesia-1710503005.jpg
HLV Shin Tae-yong sẽ phải tìm người thay thế Asnawi Mangkualam

Như vậy, Indonesia chỉ còn 23/28 cầu thủ ở danh sách triệu tập ban đầu. HLV Shin Tae-yong cũng sẽ hội quân muộn hơn ĐT Việt Nam khá nhiều khi hiện tại giải VĐQG Indonesia vẫn đang diễn ra và phải đến ngày 18/3 các cầu thủ mới có thể tập trung.

Trong khi đó đến ngày 18/3,  HLV Philippe Troussier sẽ tiến hành chốt danh sách ĐT Việt Nam xuống còn 28 cầu thủ.  Sau đó, sẽ có thêm 5 cầu thủ bị loại trước trận đấu với Indonesia để chốt xong danh sách đăng ký 23 cầu thủ chính thức tham dự trận đấu.