Đối thủ cũ của HLV Troussier ‘mách nước’ giúp Iraq thắng ĐT Việt Nam

HLV U23 Iraq, người từng chạm trán thầy trò HLV Troussier tại Doha Cup 2023 nhận định về lối chơi của ĐT Việt Nam.

19h00 tối mai (21/11), màn so tài giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình, thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 2 Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trước thềm trận cầu này, giới chuyên môn Iraq đã dành sự quan tâm đặc biệt khi đưa ra khá nhiều những nhận định về thực lực cũng như kết quả đối đầu giữa Iraq và chủ nhà Việt Nam.

Trong đó, HLV ĐT U23 Iraq, ông Radhi Shenaishil mới đây cũng đã có những chia sẻ đáng chú ý về cuộc so tài của đội nhà với “Những Chiến binh Sao Vàng” trong cuộc phỏng vấn với tờ Winwin.

Đáng nói, HLV Radhi Shenaishil vừa cùng U23 Iraq đã đánh bại U23 Việt Nam do HLV Troussier dẫn dắt tại giải giao hữu Doha Cup diễn ra hồi đầu năm nay.

2cfa5bf0c65f1001494e-1-1700469135.jpg
HLV Shenaishil (giữa) từng cùng U23 Iraq thắng U23 Việt Nam do HLV Troussier dẫn dắt (Ảnh: IFA)

Đó cũng là trận đấu đầu tiên của vị chiến lược gia người Pháp sau khi ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam (VFF) và đảm nhận cương vị HLV trưởng U23 kiêm ĐTQG Việt Nam.

Dựa trên kinh nghiệm đối đầu thực tế, HLV Radhi Shenaishil “mách nước” cho thầy trò HLV ĐTQG Iraq – ông Jesus Casas ở trận làm khách của ĐT Việt Nam.

“Các đội Đông Nam Á đã tiến bộ trong thời gian gần đây.  Đối đầu với ĐT Việt Nam đòi hỏi sự tập trung và tổ chức lối chơi cao độ , chúng tôi tin tưởng HLV Casas sẽ giúp Iraq đạt được kết quả khả quan”, HLV Shenaishil nhận định.

Thuyền trưởng U23 Iraq nhắn nhủ thông điệp đến các tuyển thủ ĐTQG: “Các bạn phải tạm quên đi trận đấu với Indonesia. ĐT Việt Nam đương nhiên sẽ e ngại và thể hiện quyết tâm đấu Iraq hơn thường lệ.

839ec6d2fa7c2c22756d-1700469366.jpg
HLV Shenaishil khuyên ĐT Iraq tập trung cao độ khi đấu ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

Tuy nhiên,  ĐT Iraq có một dàn cầu thủ chất lượng, chúng tôi tin rằng họ có thể quyết định trận đấu và giành chiến thắng tuyệt đối”.

Ở trận mở màn, cả ĐT Việt Nam và Iraq đều giành được 3 điểm nhưng đội bóng Tây Á tạm chiếm ngôi đầu bảng F do hơn về hiệu số bàn thắng thua.

Tại buổi họp báo trước trận, HLV Troussier và tiền vệ Nguyễn Thái Sơn đã có những chia sẻ đáng chú ý  về sự chuẩn bị cũng như mục tiêu của ĐT Việt Nam.