Đem giấm trắng hòa với dầu gió, có ngay loại dung dịch đặc biệt, tác dụng cực kỳ tốt

Sự kết hợp của dầu gió và giấm trắng sẽ mang lại lợi ích bất ngờ. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

 

Dầu gió và giấm trắng là hai sản phẩm quen thuộc, thường xuyên xuất hiện trong các gia đình. Thông thường, chúng ta sẽ sử dụng chúng một cách riêng biệt. Giấm trắng dùng trong nấu ăn, làm sạch đồ dùng. Dầu gió dùng để xoa bóp. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể kết hợp chúng với nhau để thu được một loại dung dịch đặc biệt, có tác dụng tuyệt vời trong cuộc sống thường ngày.

Để pha dung dịch này, bạn sẽ cần 150ml giấm trắng, khoảng 10 giọt dầu gió và 200ml nước lã. Hòa các chất này với nhau rồi đổ vào trong bình xịt.

Giờ bạn có thể đem nó đi sử dụng. Dung dịch dầu gió và giấm trắng có thể giúp bạn giải quyết rất nhiều vấn đề trong cuộc sống thường ngày.

Dầu gió và giấm trắng trộn với nhau mang lại nhiều công dụng tuyệt vời, giúp giải quyết một số vấn đề thường gặp trong nhà.
Dầu gió và giấm trắng trộn với nhau mang lại nhiều công dụng tuyệt vời, giúp giải quyết một số vấn đề thường gặp trong nhà.

– Khử mùi hôi nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, rất dễ sinh ra mùi hôi, là môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn và côn trùng phát triển. Để xử lý vấn đề này, bạn có thể xịt dung dịch dầu gió và giấm trắng vào bồn cầu để làm sạch và khử mùi. Giấm trắng dễ bay hơi kết hợp với tinh dầu trong dầu gió sẽ khiến mùi hôi trong nhà vệ sinh và đặc biệt là khu vực xung quanh bồn cầu nhanh chóng biến mất.

Dầu gió và giấm trắng có thể giúp khử mùi hôi nhà vệ sinh.
Dầu gió và giấm trắng có thể giúp khử mùi hôi nhà vệ sinh.

– Đuổi côn trùng

Giấm và dầu gió có tác dụng đuổi côn trùng rất tốt. Bạn có thể sử dụng dung dịch pha từ hai nguyên liệu này thay thế cho các loại thuốc diệt côn trùng có hại cho sức khỏe.

Hãy xịt dung dịch này vào những vị trí tập trung nhiều ruồi muỗi như nhà vệ sinh, các góc tương, gầm giường, chân ghế… Các loại côn trùng ngửi thấy mùi của giấm và dầu gió sẽ tìm cách bỏ chạy.

– Khử mùi hôi của thùng rác

Thùng rác là nơi chứa rất nhiều loại rác thải khác nhau, đặc biệt là các loại thức ăn thừa nên sinh ra mùi hôi khó chịu và thu hút nhiều côn trùng. Bạn có thể xịt dung dịch pha từ dầu gió và giấm trắng vào thùng rác vừa để khử mùi, vừa giúp đuổi ruồi, muoix.

Lưu ý, nên sử dụng loại thùng rác có nắp đậy để tránh côn trùng, chuột bọ tìm đến. Ngoài ra, cần đổ rác thường xuyên, không để rác tích trữ lâu ngày trong nhà để đảm bảo vệ sinh.

– Khử mùi hôi trong phòng

Nếu trong phòng có mùi khó chịu như mùi ẩm mốc, mùi khói thuốc, bạn có thể xịt dung dịch dầu gió và giấm trắng vào các góc trong phòng, trên rèm cửa và mở cửa phòng cho không khí lưu thông, giúp loại bỏ mùi khó chịu một cách nhanh chóng.

– Loại bỏ vết băng keo dính trên đồ vật

Khi sử dụng các loại băng keo, nhất là băng keo hai mặt, các vết keo sẽ khó loại bỏ hoàn toàn khi bóc ra. Lúc này, bạn có thể xịt hỗn hợp dầu gió và giấm trắng vào vị trí dính keo, để trong vài phút rồi dùng khăn lau nhiều lần, vết keo sẽ bong ra dễ dàng hơn.