Cốc bám đầy cặn trà, cà phê khó rửa, cứ đem ngâm trong loại nước này, sạch bong như mới

Với những chiếc cốc bị bám vết trà, cà phê, nếu chỉ rửa bằng nước rửa chén thông thường thì rất khó sạch. Bạn cần sử dụng những mẹo nhỏ dưới đây để làm sạch chúng.

Các vết trà, cà phê có thể bám rất chặt trong lòng cốc. Việc rửa bằng nước rửa chén thông thường có thể sẽ không mang lại hiệu quả tốt. Do đó, để làm sạch cốc, bạn cần có những bí kíp sau.

Sử dụng kem đánh răng

Kem đánh răng là thứ mà nhà nào cũng có. Công dụng chính của nó là làm sạch răng, ngăn ngừa bệnh răng miệng. Trên thực tế, kem đánh răng còn có thể dùng để tẩy các cặn bẩn bám trên cốc. Trong kem đánh răng có chứa các hoạt chất làm sạch, có thể loại bỏ vết trà, cà phê bám trong lòng cốc.

meo-lam-sach-coc-01

Bạn chỉ cần dùng một chiếc bàn chải, lấy kem đánh răng và chà lên các vết bẩn bên trong cốc rồi rửa sạch là được.

Sử dụng baking soda

Baking soda có thể dùng làm gia vị nấu ăn cũng có thể sử dụng như một chất tẩy rửa. Nó có thể giúp bạn làm sạch các cặn bẩn do trà, cà phê để lại trên cốc.

Bạn hãy cho một ít nước vào chậu, thêm baking soda vào khuấy đều cho tan. Đem cốc bẩn ngâm trong nước baking soda vài tiếng. Sau đó, dùng miếng bọt biển hoặc dụng cụ rửa cốc chén để đánh sạch các vết bẩn trên cốc.

Sử dụng giấm và muối

Empty

Bạn có thể trộn muối với một ít giấm để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng bàn chải đánh răng sạch nhúng vào hỗn hợp này rồi chà trực tiếp lên cốc, chén, ấm bị bẩn. Chỉ sau 5 phút là các vết bẩn sẽ được loại bỏ.

Sử dụng nước cốt chanh

Bạn có thể cho một ít nước cốt chanh vào trong cốc. Rót nước sôi đầy cốc và để nguyên như vậy qua đêm. Sáng hôm sau chỉ cần rửa lại cốc như bình thường. Axit có trong nước chanh sẽ giúp làm mềm các cặn bẩn để việc loại bỏ chúng diễn ra dễ dàng hơn.

meo-lam-sach-coc-02

Lưu ý, đối với cốc chén sứ, bạn không nên sử dụng cọ sắt để rửa vì có thể làm xước men. Ngoài ra, không dùng các chất tẩy mạnh để tẩy vết bẩn vì chất tẩy rửa có thể ngấm vào đồ dùng, gây hại cho sức khỏe.

Tốt nhất nên rửa sạch cốc chén ngay sau khi sử dụng để loại bỏ các cặn trà, cà phê, giảm tình trạng cốc bị ố vàng, cáu bẩn.