Cô gái ăn bát mì giá 1 triệu, tức giận chủ quán cô liền báo cảnh sát thì biết ông bán đúng giá

Ở đời, không phải người tươi cười với bạn sẽ là người tốt với bạn, người đối xử tệ là muốn hãm hại bạn.

Những gì bạn thấy chưa chắc đã là sự thật

Bác Vương đã bán mỳ ở ga tàu ngót nghét được hơn 20 năm. Ngày ngày bác nhìn những đoàn tàu qua lại, từ thời tàu cũ đến tàu mới, từ lúc còn trẻ đến khi già. Kinh doanh suốt hơn 20 năm nhưng chưa 1 lần bác Vương bị người ta phàn nàn về chất lượng mỳ cũng như giá cả.

Hơn nữa bác Vương luôn có mức giá rõ ràng cho tất cả khách hàng của mình. Người địa phương cũng như ở nơi khác đến đều có giá giống nhau. Những nhà hàng quanh đó đều tăng giá và cố mọi cách để kiếm tiền, đến mức chỉ mấy năm họ đã có tiền mua nhà mua xe, nhưng bác thì không bao giờ thay đổi nguyên tắc của mình. Lợi nhuận với bác cũng quan trọng nhưng không quan trọng bằng lương tâm và đạo đức kinh doanh.

Nhưng vừa chợp mắt được 1 lúc thì có người tiến vào quán mỳ, bác Vương ngay lập tức đứng dậy đưa thực đơn cho khách hàng. Khách hàng của bác là một cặp nam nữ vừa nói cười vui vẻ vừa tiến vào quán ăn nhà bác. Hai người gọi chung 1 bát mỳ, bác Vương cũng nhanh chóng làm mỳ rồi phục vụ khách và quay lại nghỉ ngơi.

Bác Vương nhắm mắt nghe đôi nam nữ nói chuyện. Rất nhanh họ ăn xong, bác Vương cũng đến tính tiền. Khi bác Vương đưa tờ thanh toán ra, giá của của bát mỳ là 1 triệu đồng khiến cả hai người ngạc nhiên tròn mắt nhìn bác Vương. Cô gái thậm chí còn lớn tiếng thắc mắc “Tại sao ban đầu nhìn 1 bát mỳ chỉ có 50 nghìn, ăn xong liền có giá 1 triệu vậy?”.

Bác Vương vẫn dùng thái độ rất niềm nở nói: “Không phục thì mời quý khách báo сảпʜ ѕάƫ, cảnh sát nhất định sẽ chỉ cho quý khách biết tại sao bát mỳ này lại có giá 1 triệu”. Cô gái nghe vậy ngay lập tức lấy điện thoại, định bấm số điện thoại của сảnh sát nhưng chàng trai ngăn lại nói “Thôi thì 1 triệu đưa cho ông chủ rồi đi”, nhưng cô gái gạt đi nói rằng nếu mình không làm gì những người khách sau cũng sẽ bị lừa như thế.

Đừng vội đánh giá một ai

Khi сảnh sát đến, cô gái liền kể lại toàn bộ sự việc cho cảnh sát, cảnh sát hỏi bác Vương một lúc rồi tiến lại thẩm vấn chàng trai đi ăn cùng cô gái, chàng trai trả lời rất ngập ngừng, thậm chí còn tỏ vẻ bối rối.

Sau đó cảnh sát thấy trong túi của chàng trai có rất nhiều giấy tờ khả nghi.

Сảпʜ ѕάƫ kiểm tra một lúc rồi đưa người đàn ông đi, để lại bác Vương và cô gái trong cửa hàng. Lúc này bác Vương mới giải thích cho cho cô gái rằng, ban đầu khi hai người tiến vào quán mỳ bác cứ nghĩ hai người là một cặp tình nhân. Nhưng khi nghe những lời nói của chàng rằng sang bên kia sẽ làm việc tại hệ thống nhà hàng cao cấp, nếu rủ được người thân bạn bè thì cô cũng sẽ được nhận hoa hồng lên tới hàng chục triệu. Bác bắt đầu hoài nghi càng nghe bác càng Xάс định anh chàng này đang có ý định lừa cô gái nên mới cố tình nói giá của bát mỳ lên đến 1 triệu để cô gái gọi сảпʜ ѕάƫ.

Khi đó cô gái mới tỉnh ra, cô thực sự cảm thấy mình rất may mắn vì được ông chủ quán mỳ cứu, nếu không, chắc chắn cô đã bị lừa rất nhiều tiền thậm chí là có thể bị bán vào đường dây buôn người.

Cô năm nay 19 tuổi, quen người đàn ông này trên mạng, sau đó anh chàng bằng lời nói ngon ngọt dụ cô gái đến thành phố, cô mang theo rất nhiều tiền để bắt đầu một cuộc sống mới ở đây. Cô sực nhớ ra trên mạng, trên tivi, cô đã từng nhìn thấy rất nhiều người bị lừa vào đường dây buôn người. Cũng may cô gặp được bác Vương.

Sau đó bác Vương cũng không lấy tiền bát mỳ của cô gái, còn giúp cô gọi điện cho người nhà đến đón. Lúc rời đi, cô gái không ngừng cúi đầu cảm ơn bác Vương.

Đây là bài học rất lớn cho cho cô, vì sự thiếu hiểu biết của mình mà suýt nữa có thể gặp nguy hiểm.

Bài học cuộc sống

Ở đời, không phải người tươi cười với bạn sẽ là người tốt với bạn, người đối xử tệ là muốn hãm hại bạn. Hãy bình tâm mà suy ngẫm, nhìn nhận tấm lòng của một người một cách thấu đáo trước khi phán xét một việc gì.

Theo Thoidiem