Có 3 thứ để đầu giường, nợ nần kéo về, gia chủ ngày càng khánh kiệt

Theo quan niệm phong thủy, nếu để những thứ này ở đầu giường thì dễ xui rủi, nợ nần kéo về.

 

 

Phong thủy nhà ở cực kỳ chú trọng tới việc bài trí các đồ vật trong nhà. Nếu đồ vật được bài trí đúng phong thủy có thể giúp sinh ra những luồng khí tốt, thúc đẩy sự thịnh vượng của ngôi nhà. Ngược lại, nếu bài trí đồ đạc không tốt sẽ làm vận nhà ảnh hưởng.

Bạn đừng nghĩ rằng chỉ cần chú trọng tới việc bài trí phòng khách hay phòng bếp, phòng ngủ và giường ngủ cũng cực kỳ quan trọng. Có 3 thứ đại kỵ không nên để ở đầu giường, bao gồm:

Tượng, Phật

Không để tượng Phật ở đầu giường
Không để tượng Phật ở đầu giường

Một số gia đình để tượng thần Phật ở khu vực giường ngủ để tạo cảm giác bình an, được phù hộ. Tuy nhiên, đây là việc không nên làm.

Dưới góc độ tín ngưỡng, việc để tượng thần, Phật ở đầu giường ngủ là một điều đại kỵ vì nó thể hiện sự thiếu tôn kính lễ giáo. Còn theo quan điểm trong phong thủy, điều này đồng nghĩa với việc “cất giấu” tài lộc, may mắn, khiến cho công danh sự nghiệp của bạn không thể thăng hoa, luôn chỉ ở mức trung bình.

Di ảnh người đã khuất

Theo phong thủy học, không để di ảnh người đã mất ở đầu giường ngủ dù bạn có thương tiếc người đó rất nhiều vì dễ bóng đè, mộng mị, không tốt cho sức khỏe và giấc ngủ.

Để tiện cho việc thờ phụng, cúng bái, chủ nhà nên đặt di ảnh của người quá cố ở một nơi an tịnh sạch sẽ hay trong phòng khách.

Gương soi

Không đặt gương soi đầu hay đối diện giường ngủ
Không đặt gương soi đầu hay đối diện giường ngủ 

Gương soi là vật dụng khá phổ biến trong mỗi gia đình, tuy nhiên, đây cũng là một trong những đồ vật không nên bày trong phòng ngủ.

Đôi khi mọi người không để ý hoặc không chú trọng đến việc bài trí, đặt gương trong ngôi nhà của mình. Nhưng chính tấm gương cũng ảnh hưởng đến cảm xúc của cả hai vợ chồng, và là nhân tố dễ khiến xáo trộn tâm lý, tạo cơ hội cho người thứ ba chen vào…

Khi đặt gương soi trong phòng ngủ thì không nên đặt đối diện với giường ngủ. Đây là lỗi rất phổ biến trong thực tế ở nhiều gia đình, có thể nhiều người cho rằng đó là điều bình thường nhưng việc nằm ngủ đối diện với gương sẽ làm bạn dễ bị rơi vào trạng thái mê man, ngủ không sâu, khó tập trung suy nghĩ về mọi chuyện.

Vậy, nên đặt gì ở đầu giường ngủ là tốt nhất?

Kệ đầu giường

Kê tủ đầu giường sẽ giúp chúng ta đặt, để được nhiều thứ như cốc nước, điện thoại, kính mắt,… Không chỉ vậy, nó còn có tác dụng trang trí phòng ốc.

Theo các chuyên gia phong thủy, bạn nên đặt 2 chiếc tủ đầu giường ở hai bên giường để tạo sự hài hòa, mang lại cảm giác cân bằng, từ đó mang đến may mắn và tài lộc, giúp gia chủ đắc tài gấp bội. Hơn nữa, khi tủ đầu giường được phối thành một đôi còn có thể điều tiết tình cảm vợ chồng, nhà có đủ nếp đủ tẻ.

Đặt chanh rắc muối trên đầu giường

Nếu bạn không biết nên để gì trên đầu giường để cải thiện phong thủy thì hãy nghĩ ngay đến chanh và muối nhé. Bạn chỉ cần sử dụng 3 quả chanh tươi, bổ mỗi quả thành 4 phần nhưng không để tách rời, rồi rắc muối hạt lên trên. Đặt những quả chanh này trên đầu giường trước khi ngủ sẽ góp phần thanh lọc cơ thể, khử mùi khó chịu và xua đuổi côn trùng.

Đồng tiền cổ

Đồng tiền cổ hay tiền ngũ hoàng là một vật phẩm rất tốt trong phong thủy. Đồng tiền này có hình tròn tượng trưng cho bầu trời, mang nguồn năng lượng dương; ở giữa có đục lỗ hình vuông tượng trưng cho đất, mang nguồn năng lượng âm. Cho nên, tiền ngũ hoàng được cho là vật tượng trưng cho sự giao hòa của đất trời, âm dương, là cội nguồn của vạn vật.

Bên cạnh đó, tạo hình của đồng xu cổ còn tượng trưng cho que Thái, quẻ số 11 trong kinh dịch, mang ý nghĩa cho sự giao thoa của đất trời. Do đó, nhiều người tin rằng đặt đồng xu cổ dưới gối sẽ có tác dụng hóa giải xung khắc, xua đuổi những điều xui xẻo, tà khí và thu hút may mắn, tài lộc đến, giúp gia chủ cải vận.

Đèn ngủ

Đèn ngủ là đồ vật không thể thiếu trong phòng ngủ. Đây được coi là nguồn năng lượng chính nuôi dưỡng tình cảm lứa đôi. Đèn ngủ tượng trưng cho ánh sáng rực rỡ, đèn ngủ trong phòng ngủ tượng trưng cho cuộc sống tương lai tươi sáng, vừa có thể mang lại ánh sáng cho chúng ta trong đêm tối, vừa mang lại may mắn cho gia đình. Chất lượng cuộc sống ở nhà sẽ tăng lên đều đặn, tài lộc trong nhà cũng cải thiện rất nhiều, trong công việc cũng gặp được quý nhân giúp đỡ.

Theo các chuyên gia phong thủy, vị trí đặt đèn ngủ tốt nhất là ở hai bên đầu giường. Đặt đèn ngủ ở vị trí này tạo nên cảm giác  hài hòa cân xứng, ngụ ý về sự bình đẳng, thuận hòa giữa hai vợ chồng.