Ai bỏ cơm mặc kệ, chuyên gia khuyên 5 nhóm người nên ăn cơm trắng cực kì tốt cho sức khỏe

Thực tế hiện nay, có rất nhiều người ngày càng không thích ăn cơm trắng, thậm chí là bỏ luôn cơm trắng ra khỏi bữa ăm mà ăn thay thế bằng mì, gạo lứt… hoặc các thức phẩm khác. Có những người nghĩ rằng ăn cơm chỉ gây béo, tích thêm năng lượng, tăng khả năng bị tiểu đường….nhưng liệu đó có phải là quan điểm đúng.

Mình vừa đọc được trên báo thấy có một thông tin rất hay muốn chia sẻ lại với mọi người ở đây. Cơm trắng nói chung ăn đúng rất tốt và cần thiết cho sức khỏe, đặc biệt có 5 đối tượng được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên thường xuyên bổ sung cơm trắng, đừng có dại bỏ mà ảnh hưởng sức khỏe nhé!

Người già và trẻ nhỏ

Trang Aboluowang cho biết, cơm trắng sẽ giúp sức nhai tốt hơn. Gạo trắng có thể cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho những người thiếu lực nhai.

Những người đang gặp vấn đề về tiêu hóa, tiêu hóa hém

Tiêu chảy thể hiện chức năng đường tiêu hóa kém. Gạo trắng là lựa chọn hàng đầu để giảm bớt gánh nặng cho đường tiêu hóa.

hình ảnh

Ảnh: DSD

Người bị bệnh thận

Hàm lượng protein, kali và phốt pho trong ngũ cốc nguyên hạt cao, nếu dùng làm thực phẩm chủ yếu thì thận không đủ khả năng cung cấp.

Do đó, ăn cơm trắng sẽ tốt cho sức khỏe của bệnh nhân hơn so với những loại ngũ cốc khác.

Đối tượng có tiền sử bệnh dạ dày

Do thành dạ dày bị tổn thương, đang trong tình trạng viêm, xói mòn nên ăn gạo trắng được tiêu hóa và hấp thu tốt để giảm bớt khối lượng công việc cho dạ dày.

Những người mệt mỏi, suy nhược

Mệt mỏi kéo dài đồng nghĩa với việc cơ thể thiếu năng lượng, mì ống, các loại ngũ cốc, gạo lứt… dạ dày và ruột cần phải làm việc để tiêu hóa, hấp thụ, đồng thời cũng sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn trong cơ thể.

Trong khi đó, gạo trắng rất dễ tiêu hóa và là thực phẩm chủ yếu được ưa thích đối với những người bị mệt mỏi mãn tính.

Tác dụng của việc ăn cơm gạo trắng với sức khỏe con người

Gạo trắng, là một trong những loại gạo được dùng để nấu cơm phổ biến nhất trên thế giới. Gạo trắng là gạo đã qua tinh chế, nghĩa là đã được xay xát để loại bỏ lớp vỏ, lớp cám và mầm bên ngoài. Cơm gạo trắng hiện đang chiếm tới 1/5 tổng lượng calo tiêu thụ trên toàn cầu.

hình ảnh

Ảnh: DSD

“Chúng ta đều biết rằng canxi và vitamin D là những chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe của xương. Nhưng một chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe xương song ít được biết đến là mangan, được tìm thấy trong cơm gạo trắng”.

Cơm gạo trắng là một loại ngũ cốc tự nhiên không chứa gluten, vì vậy nó rất hữu ích cho những người bị bệnh Celiac (Bệnh Celiac là một bệnh qua trung gian miễn dịch di truyền ở người do không dung nạp gluten, dẫn đến chứng viêm niêm mạc và teo nhung mao, gây kém hấp thu.  Triệu chứng thường bao gồm tiêu chảy và khó chịu vùng bụng). Gạo có thể được làm thành bột, mì, bánh mì và xi-rô. Nó cũng có thể được làm thành sữa và được sử dụng như một chất thay thế không phải sữa cho sữa bò.

Nếu như con người không ăn cơm thì sao

Tinh bột là chất dinh dưỡng không thể thiếu để giúp não bộ hoạt động bình thường. Bởi vậy không ăn cơm làm cho bạn thiếu hụt tinh bột, dẫn đến khó tập trung vào học tập, làm việc.

Nếu không ăn các thực phẩm giàu chất bột đường, chúng ta có khả năng mất trí nhớ. Cụ thể, một số người không ăn những thực phẩm giàu tinh bột trong vòng 1 tuần thì sẽ tổn thương trí nhớ và khả năng nhận thức. Nếu dung nạp chất đường, bột không đủ có thể sẽ làm giảm lượng đường glucose cần thiết để cung cấp cho tế bào não, từ đó ảnh hưởng tới tư duy, trí nhớ và học tập…

Nhịn ăn cơm, hay bất cứ thứ gì đều không được cho là giải pháp tốt để giảm cân mà ngược lại nó còn gây ra những tác hại xấu về lâu dài như: thiếu máu, giảm trí nhớ, viêm loét dạ dày…