Chuyên gia châu Á chỉ ra sai lầm khiến ĐT Việt Nam ôm hận Indonesia

Chuyên gia của LĐBĐ châu Á phân tích về lỗ hổng của ĐT Việt Nam ở tình huống dẫn đến bàn thua trước ĐT Indonesia.

ĐT Việt Nam đã hoàn thành trận lượt đi gặp làm khách của ĐT Indonesia trên sân Gelora Bung Karno vào tối qua (21/3), thuộc khuôn khổ bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Ở trận cầu này,  ĐT Việt Nam để thua chủ nhà Indonesia với tỷ số 0-1 . Trong đó, bàn thắng duy nhất được ghi bởi cầu thủ Egy Maulana vào phút 52.

Cần nói thêm, bàn thắng của đội bóng “xứ Vạn đảo” xuất phát từ tình huống hậu vệ vào sân thay người Arhan Pratama thực hiện cú ném biên cực mạnh vào vòng cấm địa, từ khoảng cách 40m ở phía biên trái.

Trước cú ném đầy uy lực và sắc lẹm của Arhan, hàng thủ của ĐT Việt Nam tỏ ra khá lập bập. Tuấn Tài bật cao đánh đầu trượt, bóng tìm đến chân của Minh Trọng khiến hậu vệ này giật mình phá bóng sai lầm.

dt-vn
ĐT Việt Nam thất vọng nhận bàn thua

Cụ thể, thay vì phá bóng lên, hậu vệ sinh năm 2001 lại phá bóng như “dọn cỗ” cho chân sút Egy Maulana bên phía Indonesia ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam.

Mới đây nhất, ông Rhysh Roshan Rai, chuyên gia của LĐBĐ châu Á (AFC) kiêm bình luận viên, MC của nhiều đài truyền hình khác nhau đã đưa ra những phân tích khá kỹ càng về tình huống dẫn đến bàn thua của ĐT Việt Nam trên tài khoản mạng xã hội cá nhân.

” Đã có rất nhiều người yêu cầu tôi phân tích bàn thua của ĐT Việt Nam. Rõ ràng nếu bạn không thể thắng pha tranh chấp bóng một ở tình huống như thế này hàng thủ sẽ càng trở nên hỗn loạn.

Nhưng đồng thời, họ cũng sẽ bị ngợp trong vòng cấm, khu vực mà bóng dự kiến sẽ xuất hiện từ quả ném biên “, vị chuyên gia AFC mở đầu.

Ông  Roshan Rai tiếp tục phân tích: ” Khi bóng lọt qua lớp phòng ngự đầu tiên, ĐT Việt Nam chỉ còn 3 cầu thủ đối đầu với 5 cầu thủ Indonesia. Họ bố trí rất nhiều cầu thủ trong vòng cấm nhưng đứng sai vị trí nên đâu thể hỗ trợ phòng ngự.

gjptvbwxiaaylig-1711115057.jpg
Chuyên gia Rhysh Roshan Rai phân tích tình huống dẫn đến bàn thua của Việt Nam

Khi bóng đến chân của hậu vệ ĐT Việt Nam, anh ta giật mình khi phá bóng để rồi bóng tìm đến Egy, người đã chọn vị trí rất thông minh, tận dụng  tốt tình huống hỗn loạn để ghi bàn cho ĐT Indonesia “.

Cựu cầu thủ người Singapore còn chỉ ra rằng: “Indonesia có 7 cầu thủ ở đó, 6 người trong vòng cấm, 1 người ở ngoài. Trong khi đó, ĐT Việt Nam có đến 10 người, tính cả thủ môn “.

Do đó, ông nhận định: ” ĐT Việt Nam sử dụng lực lượng kém vì có một số người không làm gì cả. Nếu chúng tôi xem xét một khả năng phản công, tôi thà đẩy một hoặc hai người chơi lên cao hơn “.

Ở chiều ngược lại, HLV Troussier phát biểu tại họp báo sau trận : “Về bàn thua, tôi chỉ có thể nói là sai sót cá nhân . Chúng tôi đã tập luyện hàng trăm lần cho những tình huống như vậy”.

Bên cạnh đó, tiền vệ Hoàng Đức cho rằng bàn thua là lỗi của tất cả các cầu thủ trên sân còn Thái Sơn chia sẻ ĐT Việt Nam đã chuẩn bị kỹ để đối phó với những quả ném biên phía Indonesia nhưng cuối cùng lại để thua.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đã trở về nước vào tối nay (22/3), đội sẽ nhanh chóng bắt tay vào hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng cho trận lượt về đón tiếp ĐT Indonesia trên SVĐQG Mỹ Đình vào ngày 26/3.