Chủ tịch LĐBĐ Indonesia yêu cầu đội nhà phải ‘đánh trả’ sau thất bại trước Uzbekistan

Sau thất bại trước U23 Uzbekistan, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Erick Thohir đã đến phòng thay đồ để động viên đội tuyển U23 Indonesia. Ông kêu gọi các cầu thủ phải “đánh trả” và không chấp nhận bị giẫm đạp.

Chủ tịch PSSI Erick Thohir đã yêu cầu U23 Indonesia phải
Chủ tịch PSSI Erick Thohir đã yêu cầu U23 Indonesia phải “đánh trả” sau thất bại đau đớn trước U23 Uzbekistan – Ảnh: PSSI

U23 Indonesia  đã thất bại 0-2 trước U23 Uzbekistan ở bán kết Giải U23 châu Á 2024 đêm 29-4. Người Indonesia đã gọi đây là “thất bại gây tranh cãi” vì họ cho rằng trọng tài đã có nhiều quyết định gây bất lợi cho đội bóng của họ.

Thua Uzbekistan, U23 Indonesia chưa thể có vé dự Olympic

Sau khi trận đấu kết thúc, Chủ tịch PSSI  Erick Thohir  đã đến phòng thay đồ của đội tuyển U23 Indonesia để động viên các cầu thủ. Ông đã nói với các cầu thủ Indonesia rằng: “Chúng ta muốn bỏ cuộc hay đánh trả? Muốn bỏ cuộc hay đánh trả?”. Tất cả các cầu thủ U23 Indonesia đồng loạt hét lên: “Đánh trả”.

Erick Thohir cũng yêu cầu các cầu thủ U23 Indonesia chứng minh rằng Indonesia là nước lớn và không thể bị giẫm đạp. Ông Erick nhấn mạnh: “Chúng tôi tin vào bạn. Bạn có thể làm được. Ông Menpora (bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia) đang ở đây. Ngài Tổng thống  Joko Widodo  đang theo dõi bạn.

Tất cả người dân Indonesia đang theo dõi bạn. Đừng phàn nàn, hãy trở lại chiến đấu và hãy để mọi người thấy rằng chúng ta là một quốc gia hùng mạnh, chúng ta không thể bị giẫm đạp. Nào, cố lên. Vẫn còn cơ hội để tham dự Olympic Paris”.

Dù thất bại nhưng U23 Indonesia vẫn còn cơ hội giành vé dự  Olympic Paris . Ngày 2-5 tới, U23 Indonesia sẽ gặp U23 Iraq trong trận tranh hạng 3, đây cũng là trận đấu xác định tấm vé cuối cùng ở châu Á góp mặt ở Olympic Paris 2024.