Cháy lớn chung cư mini 9 tầng, có nhiều người bị mắc kẹt bên trong

Lửa và khói đen bao trùm trong vụ cháy chung cư 9 tầng trên phố Khương Hạ (Hà Nội), nhiều người leo lên tầng thượng kêu cứu.

Thông tin ban đầu, vụ cháy chung cư xảy ra vào khoảng hơn 23h ngày 12-9, tại một chung cư mini 9 tầng ở ngõ 29 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Tại hiện trường, lửa bao trùm ngôi nhà, cột khói đen bốc cao hàng chục mét. Nhiều tiếng kêu cứu thất thanh từ phía trên tầng thượng căn nhà vọng ra.

Nhận được tin báo, khoảng 15 xe chữa cháy cùng hàng trăm cán hộ chiến sĩ phòng cháy chữa cháy đã được điều đến hiện trường để dập lửa.

Do ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn nằm sâu trong ngõ nên cảnh sát phải đỗ xe cứu hỏa ngoài phố Khương Hạ và dẫn vòi rồng vào bên trong để phun nước dập lửa.

Đến hơn 0h, cảnh sát đã đưa được một số nạn nhân ra ngoài, nhanh chóng chuyển đi bệnh viện cấp cứu.

Đến 3h ngày 13-9, trời đổ mưa rất lớn, cảnh sát phòng cháy chữa cháy và các lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực phun nước làm mát, tìm kiếm các nạn nhân mắc kẹt trong vụ cháy chung cư.

Theo ghi nhận, ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn rộng hơn 100m2, có 45 phòng, hầu hết là các hộ gia đình thuê ở. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn các phòng đều có người và họ đã hoặc đang chuẩn bị đi ngủ.

Một người đàn ông kịp thời thoát ra khỏi đám cháy - Ảnh: DANH TRỌNG

Một người đàn ông kịp thời thoát ra khỏi đám cháy – Ảnh: DANH TRỌNG

Chị Trang (40 tuổi), khuôn mặt lấm lem vệt khói sau khi thoát ra khỏi đám cháy, cho biết gia đình chị có hai vợ chồng và ba con nhỏ ở tầng 6 của chung cư mini xảy ra cháy.

Khoảng hơn 11h, khi gia đình chị chuẩn bị đi ngủ thì bất ngờ nghe tiếng nổ lớn, điều hòa bỗng dưng tắt, nghe tiếng la hét thất thanh của nhiều người.

“Khi chồng tôi dậy mở cửa thì khói đen tràn vào phòng. Biết xảy ra cháy, chồng tôi liền vội lấy búa đập khung sắt lan can, sau đó dùng thang bắc sang nhà bên cạnh để thoát thân”, chị Trang nói và cho hay trong khoảng 4 phút, năm người trong gia đình chị đã thoát ra ngoài an toàn.

Lực lượng chức năng đưa các nạn nhân đi cấp cứu - Ảnh: DANH TRỌNG

Lực lượng chức năng đưa các nạn nhân đi cấp cứu – Ảnh: DANH TRỌNG

Anh Nguyễn Đăng Thắng (ở trọ đối diện chung cư xảy ra cháy) cho hay khoảng hơn 11h, anh nghe tiếng nổ lớn, khi chạy ra ban công thì anh thấy lửa bùng cháy ở tầng một chung cư. Lửa sau đó nhanh chóng lan lên các tầng trên.

“Tôi nghe tiếng kêu cứu của nhiều người. Những người ở tầng thấp hoảng loạn, phá cửa thoát ra bên ngoài và được người dân ở phía ngoài giúp thoát thân”, anh Thắng nói và cho hay chỉ trong mấy phút ngọn lửa đã bao trùm ngôi nhà, “những tiếng kêu cứu nhỏ dần”.

3h30 cùng ngày, dưới mưa lớn, hàng chục cảnh sát đeo bình khí oxy, mang theo các thiết bị chuyên dụng liên tục chạy vào hiện trường để tìm kiếm người gặp nạn.

Nhiều người có người thân, bạn bè ở trong chung cư xảy ra cháy lo lắng đứng chờ phía đầu ngõ, liên tục chạy theo cáng chở các nạn nhân đi cấp cứu để nhận diện người thân.

4h cùng ngày, cảnh sát liên tục ôm các nạn nhân là trẻ nhỏ được quấn lớp vải bên ngoài chạy nhanh đưa ra xe cấp cứu.

Sau khi xảy ra vụ cháy, đại tá Nguyễn Minh Khương, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã đến hiện trường, trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy và tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt.

Đại tá Khương cho biết đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa thống kê được số người thương vong trong vụ cháy. Hiện lực lượng cảnh sát vẫn đang nỗ lực tìm kiếm người mắc kẹt.

Tuổi Trẻ Online tiếp tục cập nhật…

Cảnh sát nỗ lực đưa vòi rồng vào hiện trường để dập lửa - Ảnh: DANH TRỌNG

Cảnh sát nỗ lực đưa vòi rồng vào hiện trường để dập lửa – Ảnh: DANH TRỌNG

Nhiều người dân đứng theo dõi vụ việc - Ảnh: DANH TRỌNG

Nhiều người dân đứng theo dõi vụ việc – Ảnh: DANH TRỌNG

Cảnh sát cõng một nạn nhân nhỏ tuổi đưa ra xe cứu thương - Ảnh: DANH TRỌNG

Cảnh sát cõng một nạn nhân nhỏ tuổi đưa ra xe cứu thương – Ảnh: DANH TRỌNG

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy "đội mưa" mang các thiết bị vào hiện trường tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt - Ảnh: DANH TRỌNG

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy “đội mưa” mang các thiết bị vào hiện trường tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt – Ảnh: DANH TRỌNG