CĐV Đông Nam Á phản ứng quyết liệt về ĐT Indonesia

Trước động thái nhập tịch cầu thủ gấp rút của Indonesia để đấu Việt Nam, CĐV đồng loạt có phản ứng bất ngờ.

Vào lúc 2h sáng ngày thứ Ba ngày 19/3, hai cầu thủ gốc Hà Lan là Thom Haye và Ragnar Oratmangoen đã chính thức trở thành công dân Indonesia.

Sở dĩ  Thom Haye và Ragnar Oratmangoen phải nhập tịch gấp rút  như vậy là vì LĐBĐ Indonesia muốn họ kịp góp mặt ở trận lượt với ĐT Việt Nam, tại vòng loại thứ hai World Cup khu vực châu Á. Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đang gấp rút hoàn tất thủ tục đăng ký 2 cầu thủ này với FIFA.

Trên diễn đàn ASEAN FOOTBALL, nhiều người hâm mộ bóng đá khu vực đã bày tỏ phản ứng về động thái nhập tịch cầu thủ của xứ vạn đảo. CĐV Thái Lan bày tỏ quan điểm: “Có vẻ Indonesia đang gấp rút nhập tịch để đối đầu với các đội bóng Đông Nam Á”.

screenshot-450-1710908785.pngTrong khi đó, một CĐV Việt Nam lại cho rằng:  “Việc này tốt mà, đối thủ mạnh lên và Việt Nam cũng sẽ thích nghi dần. Việt Nam chưa bao giờ ngại đối thủ mạnh”.

screenshot-449-1710908796.pngĐáp trả lại các bình luận của CĐV Đông Nam Á, một CĐV Indonesia phản pháo:  “Bạn không thể thi đấu ở một giải đấu tầm cỡ thế giới, nếu bạn chỉ sử dụng các cầu thủ địa phương”.

screenshot-452-1710908971.pngMột CĐV Indonesia cho hay:  “Từ dữ liệu có hơn 400 cầu thủ máu có dòng máu Indo đang chơi bóng ở các giải châu Âu. Điều đó cho thấy cha ông chúng ta đã có mặt ở từng góc khuất châu Âu”.

Thời gian qua, HLV Shin Tae-yong đã đẩy mạnh hơn việc nhập tịch cầu thủ ngoại để tăng cường sức mạnh cho ĐT Indonesia, với hy vọng tìm lại cơ hội ở World Cup 2026.

Tính đến nay, Indonesia đã có trong đội hình của mình hơn 12 cầu thủ nhập tịch (11 được gọi trong kỳ thi đấu lịch FIFA Days tháng 3).

Hiện tại, Indonesia đang đứng cuối  bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026  khu vực châu Á. Tuy nhiên, nếu chiến thắng Việt Nam trong cả hai lượt trận, đội bóng có biệt danh Garuda Squad sẽ có cơ hội giành quyền vào vòng 3.