Cách làm cây xương rồng càng cua nở hoa đúng dịp giáng sinh

Bạn đang tìm cách làm cho cây xương rồng càng cua của mình nở hoa đúng dịp nghỉ lễ hay bạn đang tìm cách nào để hoa nở khi chúng dường như đã tàn, đây là lời khuyên của chuyên gia.

Thông thường, xương rồng càng cua, còn được gọi là xương rồng Lễ tạ ơn hoặc xương rồng ngày lễ, nở hoa từ tháng 11 đến tháng 1, nhưng nếu biết cách trồng xương rồng Giáng sinh, bạn cũng sẽ biết rằng việc nó có nở hoa trở lại hay không phụ thuộc vào nhiệt độ phòng và mức độ ánh sáng thích hợp. Bạn có thể “ép” cây nở hoa trở lại không?

Bài viết dưới đây đã tổng hợp các mẹo về tưới nước, chiếu sáng và nhiệt độ tối ưu để bạn có thể tận hưởng hoa xương rồng càng cua một lần nữa.

Cách để Cây xương rồng nở hoa dịp Giáng sinh

Nhiệt độ phòng thích hợp – Cây xương rồng thích nhiệt độ mát mẻ, không cao hơn 18°C.

Chuyên gia thực vật Keira Kay của Bloom & Wild giải thích cách để một cây xương rồng càng cua nở hoa: “Để nở hoa lần thứ hai, bạn cần giảm lượng ánh sáng nhận được mỗi ngày và đảm bảo nó được giữ trong bóng tối từ 12-14 giờ”. Trong phòng mát ở -12°C.

Chuyên gia cho biết thêm: “Xương rồng càng cua thích nhiệt độ mát hơn và nở hoa nhiều hơn khi nhiệt độ xuống dưới khoảng 20°C (68°F). Vì vậy hãy để chúng tránh xa nơi có nhiệt độ nóng

Tỷ lệ tưới nước chính xác – “Bạn cũng cần tưới ít nước hơn và cẩn thận khi tưới và chỉ tưới lại khi chạm vào thấy khô. Sự thay đổi điều kiện này buộc thực vật rơi vào thời kỳ ngủ đông -” Điều này rất cần thiết cho sự phát triển của hoa mới vào mùa xuân. ”

Cách bón phân đúng cách – Điều quan trọng là phải biết khi nào nên bón phân cho cây xương rồng càng cua của bạn: Câu trả lời nhanh chóng là bón phân trong lúc mới trồng vào mùa Thu và mùa Xuân

Nếu bạn đã làm tất cả những điều này, cây xương rồng càng cua của bạn sẽ nở hoa trở lại.

Khi nào cây xương rồng càng cua thường nở hoa?

Xương rồng càng cua là loài nở hoa vào mùa đông, nở hoa từ tháng 11 đến tháng 1.

Xương rồng Giáng sinh thường chỉ nở hoa một lần, nhưng bạn có thể khuyến khích cây nở hoa trở lại vào mùa xuân với những điều kiện thích hợp, chẳng hạn như ngày ngắn, đêm dài và nhiệt độ phòng mát mẻ.

Mất bao lâu để cây xương rồng càng cua nở hoa trở lại?

Keira Kay, chuyên gia thực vật tại Bloom & Wild, cho biết: “Phải mất từ ​​6 đến 8 tuần để nụ xuất hiện và 8 đến 12 tuần nữa để hoa nở”.

“Mỗi lần nở hoa sẽ kéo dài từ 5 đến 7 ngày, trong khi bản thân cây có thể mất từ ​​3 đến 6 tuần để nở hoa.”

Tại sao cây xương rồng càng cua của tôi nở hoa nhưng không nảy mầm?

Những lý do khiến xương rồng càng cua nở hoa nhưng không nảy mầm bao gồm: phòng quá nóng, quá lạnh hoặc thông gió tốt; quá nhiều độ ẩm; và quá nhiều nụ.

Thối rễ có thể xảy ra nếu cây xương rồng càng cua được trồng trong đất ẩm. Lý tưởng nhất là để cho lớp đất trên cùng khô trước khi tưới lại và đảm bảo chậu thoát nước tốt. Nếu không, bạn nên cân nhắc việc trồng lại cây xương rồng càng cua của mình vào một thùng chứa phù hợp hơn.

Về nhiệt độ phòng, quá trình nảy mầm thứ cấp cần phòng mát hơn so với quá trình nảy mầm thứ cấp – 10-12°C cho quá trình nảy mầm thứ cấp; 15 đến 21°C (60–70°F) cho quá trình nảy mầm sơ cấp.

Nếu cây quá dày, hãy cân nhắc việc cắt tỉa – loại bỏ những thân già ở gốc. Bạn có thể nhân giống xương rồng càng cua, vì vậy đây là một cơ hội tuyệt vời.

Một số lý do tại sao hoa của bạn không nở

1. Thời tiết quá ấm áp

Xương rồng càng cua cần trải qua sự giảm nhiệt độ để cây biết đã đến lúc nở hoa. Nếu cây của bạn ở nơi ấm áp nhất trong nhà, gần cửa sổ hướng về phía Nam, hãy thử đặt cây cạnh cửa sổ hướng về phía Bắc hoặc gần cửa ra vào. Không khí mát mẻ tỏa ra từ cánh cửa mở và đóng sẽ là dấu hiệu cho thấy mùa đông đang đến.

2.Không thay chậu

Cây xương rồng càng cua thực sự thích được bén rễ

Đợi cho đến khi cây được 3-4 tuổi hoặc rễ bắt đầu mọc qua các lỗ thoát nước trước khi thay chậu và chọn chậu chỉ lớn hơn chậu hiện tại một chút. Cuối cùng, hãy đảm bảo sử dụng đất bầu chất lượng cao dành riêng cho cây xương rồng.