Các loại cây chiêu tài gọi lộc nên trưng trong nhà

Thực ra, ngoài đào, mai, còn có 10 loại cây ‘siêu hút lộc’ mà những người hiểu phong thủy thường trưng trong nhà dịp Tết để cầu chúc may mắn cả năm. Cụ thể là các loại cây dưới đây, mọi người có thể lựa chọn loại cây phù hợp với sở thích và điều kiện gia đình nhà mình nhé

Thứ nhất: Cây ngũ gia bì tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng, sung túc

Cây ngũ gia bì mang ý nghĩa thu hút tài lộc, thịnh vượng, sung túc nên việc chưng một cây trong nhà không chỉ xanh tươi mà còn mang ý nghĩa đẹp đẽ, ngoài ra còn có thể thanh lọc không khí rất tốt cho sức khỏe.

Ngũ gia bì là loại cây xanh trồng trong chậu có kích thước tương đối lớn, còn được gọi là cây cọ vịt. Loại cây này thường cao nên thích hợp trồng trong phòng khách, sau ghế sofa, hành lang hoặc văn phòng.

Loại cây này phát triển tương đối nhanh và có thể cao đến một hoặc hai mét, hoặc thậm chí cao đến ba mét. Nên cắt tỉa và vun gốc thường xuyên để tránh cây phát triển quá cao và dài.

hình ảnh

Cây phú quý là lựa chọn của những người hiểu về phong thủy, ảnh: DSD

Thứ hai: Cây phú quý cầu chúc điều tốt đẹp từ chính tên gọi của nó

Tên gọi “phú quý” về phong thuỷ sẽ thể hiện cho sự giàu sang, mang đến tiền tài cho gia chủ.

Đối với khoa học thì Phú Quý được chứng minh là loài cây có khả năng lọc các chất độc như benzen và formaldehyde trong không khí vô cùng hiệu quả và cũng là cây có thể thích nghi với không gian thiếu ánh sáng và nhiệt độ thấp rất thích hợp trồng ở phòng khách.

Thứ ba: Cây kim phát tài  (hay còn gọi là cây kim tiền) mang ý nghĩa của cải từ muôn phương đổ về

Cây kim tiền tượng trưng cho tài lộc dồi dào, của cải từ muôn phương, vàng ngọc vào nhà nên việc chưng một chậu trong nhà có ý nghĩa đặc biệt tốt, được nhiều người đặt ở sảnh và trước cửa. Cây kim tiền có thế độc đáo, khí chất vừa tốt cho tiền tài, vừa mang lại may mắn nên trồng một chậu tại nhà là một lựa chọn tốt.

hình ảnh

Cây phát tài xanh đậm đầy sức sống, ảnh: DSD

Loại cây này có củ dưới đất nên chịu hạn rất tốt, cả tháng trời không tưới nước cũng không vấn đề gì. Nó có thể sinh trưởng mạnh mẽ nên phù hợp cả với người không biết trồng hoa hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm.

Thứ tư: Cây Lan Ý tượng trưng cho sự quý phái, thành công

Lan Ý cũng thuộc loại cây ưa bóng mát có thể sống tốt trong môi trường thiếu nắng và nhiệt độ thấp. Đây là loại cây có nhiều lá to với màu xanh đậm và bông hoa có màu trắng muốt mang phong cách sang trọng, quý phái, đồng thời Lan Ý còn được đánh giá là cây có thể lọc không khí cực tốt và là công cụ tốt để giảm các bức xạ và điện từ.

hình ảnh

Cây hồng môn còn được các nhà khoa học khuyên trồng vì tốt cho sức khỏe, ảnh: dSD

Thứ năm: Cây Hồng Môn mang ý nghĩa hồng phúc gia đình, thu hút may mắn

Hồng Môn là loại cây có nhiều lá rất to màu xanh tốt và có hoa màu đỏ rất bắt mắt. Về mặt phong thuỷ thì Hồng Môn thể hiện cho sự hồng phúc, may mắn cho gia chủ.

Về khoa học thì đây là loài cây giúp thanh lọc không khí cực tốt, hạn chế và hút một số khí độc từ điều hòa và những vật dụng trong nhà gây ra, mang đến cho bạn không gian sống thật trong lành và tươi mát.

Thứ sáu: Cây kim ngân, còn gọi là loại cây ‘ăn tiền thiên hạ’

Cây kim ngân là loại cây xanh trồng trong chậu thông dụng nhất; mang ý nghĩa thu hút tiền bạc, tài lộc sung túc nên được nhiều người ưa chuộng.

Cây rất dễ trồng, bộ rễ của nó không phát triển nhưng thân tích trữ nhiều nước và chất dinh dưỡng có thể cung cấp cho sự phát triển của cây. Việc tưới nước chỉ cần thực hiện khi bầu đất khô. Phun sương giữ ẩm lá đúng cách là bạn có thể giữ cây bốn mùa xanh tốt.

hình ảnh

Cây hạnh phúc được rất nhiều người trẻ hiện đại yêu thích, ảnh: DSD

Thứ bảy: Cây hạnh phúc tượng trưng cho những điều tốt lành, tấm lòng nhân hậu và yêu thương

Cây hạnh phúc cũng là một loại cây rất được ưa chuộng để cầu chúc cho những điều tốt đẹp, yêu thương

Trồng cây hạnh phúc rất đơn giản, chỉ cần để nơi bán râm, thường xuyên phun giữ ẩm cho lá là có thể giữ cho cây luôn xanh tốt, đất chậu để khô một nửa rồi mới tưới nước. Cây hạnh phúc phát triển nhanh, có thể cao đến một hai mét, thậm chí cao tới mái nhà; cần cắt tỉa và chăm sóc thường xuyên để cây có hình dáng tròn trịa đẹp nhất.

Thứ tám: Cây Vạn Niên Thanh tượng trưng cho sức khỏe, trí lực dồi dào và tinh thần quật cường

Đây là loài cây với tán lá khá to và có thể sống được lâu năm, sẽ giúp gia chủ có được sức khỏe dồi dào và may mắn trong cuộc sống.

Đồng thời đây cũng là cây phong thủy trong phòng khách có khả năng lọc sạch các chất độc mang đến bầu không khí trong lành, thoáng mát trong ngôi nhà của bạn.

hình ảnh

Cây bình an như lời nguyện cầu cho một năm mới an lành, ấm áp, ảnh: dSD

Thứ chín: Cây bình an mang ý nghĩa mọi việc suôn sẻ, cuộc  sống gia đình bình an, êm ấm

Cây bình an cũng là một loại cây trồng trong nhà được yêu thích. Cây có lá to, dáng thanh thoát, cành lá xum xuê và luôn duy trì trạng thái xanh tươi bóng mát quanh năm. Gân lá rất rõ ràng, toàn cây cũng có thể phát ra ánh sáng, mùi thơm thoang thoảng.

Cây bình an sẽ có bộ lá xanh tốt, vừa thanh lọc không khí lại bắt mắt khi để trong nhà. Hàng ngày nên chú ý đến việc tưới nước và độ ẩm không khí xung quanh.

Điều cần chú ý nhất là cách tưới nước cho cây, vì bộ rễ chưa phát triển, lá có khả năng thoát hơi nước thấp nên ưa môi trường ấm và ẩm ướt, đất trồng trong chậu khô một nửa thì nên tưới nước thật kỹ.